2024-08-30 08:47:57
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC84LzMwL2NoaS0zNC10cmlldS1iYW5nLWFyc2VuYWwtc2UtY28tdGFuLWJpbmgtby1kYW5nLWNhcC1jdWEtc2FrYS0xNzI0OTgyNDYxNTg2LmpwZWc=.webp
Array

Chi 34 triệu bảng, Arsenal sẽ có tân binh ở đẳng cấp của Saka

Tính đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã thực hiện những động thái cụ thể trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi kích hoạt điều khoản mua lại với David Raya, “Pháo thủ” tiếp tục đem về Riccardo Calafiori và Mikel Merino. Tuy nhiên, chỉ vậy là chưa đủ để một bộ phận người hâm mộ cảm thấy chưa hài lòng.

Arsenal cân nhắc chiêu mộ Kingsley Coman ở phần còn lại của phiên chợ hè.

May mắn thay, chính giới chủ câu lạc bộ cũng hiểu rằng họ cần phải tăng cường lực lượng trên hàng công nếu muốn tiếp tục cạnh tranh với Manchester City. Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Đức, đại diện Bắc London đang cân nhắc chiêu mộ Kingsley Coman ở những ngày cuối của phiên chợ hè. 

Mức phí chuyển nhượng dự kiến để đại diện Bắc London chiêu mộ ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich rơi vào khoảng 34 triệu bảng. Thương vụ này tương đối phức tạp với sự cạnh tranh đến từ Al Hilal, nhưng nếu nhìn vào những gì tiền vệ 28 tuổi thể hiện tại Allianz Arena suốt thời gian qua, đây sẽ là bản hợp đồng chất lượng dành cho “Pháo thủ”

Những con số thống kê chỉ ra rằng Kingsley Coman không hề kém cạnh so với Bukayo Saka. Theo FBref, nếu tính riêng ở mùa giải 2023/2024, chân chạy cánh người Pháp sở hữu chỉ số kiến tạo dự kiến (xA) là 0,31, chỉ kém cầu thủ mang áo số 7 của Arsenal đôi chút (0,32).

Anh đạt tỷ lệ qua người thành công 43,3%, nhỉnh hơn đôi chút so với Bukayo Saka (40,2%), thực hiện 41, 4 lần chạm bóng ở 1/3 phần sân đối phương, cao hơn tiền vệ sinh năm 2001 (40,4). Tỷ lệ chuyền ngắn thành công của Kingsley Coman là 86,4%, kém hơn cầu thủ trưởng thành từ lò Hale End (88,9%).

Một trong những điểm cộng của cầu thủ người Pháp chính là tính linh hoạt. Trong suốt sự nghiệp tính đến hiện tại, cựu cầu thủ Paris Saint-Germain chơi 171 trận bên cánh trái và 118 trận bên cánh phải. Điều mà không phải cầu thủ nào cũng làm được.

Khả năng chơi ở cả hai bên cánh trên hàng công ba có thể khiến anh trở thành một cầu thủ quan trọng của huấn luyện viên Mikel Arteta. Bên cạnh việc sẵn sàng đóng vai trò dự phòng cho Bukayo Saka, Kingsley Coman sẵn sàng cạnh tranh  trực tiếp với Leandro Trossard và Gabriel Martinelli.

Kingsley Coman không hề kém cạnh so với Bukayo Saka.

Hơn nữa, mức độ đóng góp của chân chạy cánh 28 tuổi cũng tương đối tốt. Sau 296 lần ra sân cho Bayern Munich, anh đóng góp 64 pha lập công và 66 đường kiến ​​tạo, tương đương cứ trung bình 2,27 trận cầu thủ này lại tham gia vào một bàn thắng.

Cuối cùng, Arsenal cần bổ sung thêm một cầu thủ tấn công chất lượng trong bối cảnh phiên chợ hè chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ khép lại, và xét đến khả năng ấn tượng, tính linh hoạt về vị trí và sự tương đồng với Bukayo Saka, việc đem về Kingsley Coman sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 sai lầm khi ăn sáng khiến bạn tăng cân nhanh: Nên tránh xa

Những sai lầm khi ăn sáng dưới đây khiến cho bạn tăng cân nhanh nên hạn chế kẻo thừa cân béo phìBỏ bữa sáng Thói...

Trong kiếp nhân sinh, một người có 7 chữ ”độ” này chính là phúc lớn

Độ dày ở đây không chỉ cuốn sách có bao nhiêu trang mà còn là chất lượng, nội dung của chính nó. Bạn hãy...

Pedri: “Barca cần rút kinh nghiệm sâu sắc”

Ngay ở phút 11, Barcelona rơi vào cảnh phải thi đấu thiếu người trước Monaco. Eric Garcia bị truất quyền thi đấu.Mọi chuyện bắt...

Arsenal cần mua người thay thế Odegaard

Loạt trận FIFA Days tháng 9 đã để lại tổn thất cho Arsenal khi họ mất đi sự phục vụ của đội trưởng Martin...

Số Trời đã định: 3 con giáp sinh vào tháng này âm lịch giàu sang không lo thiếu tiền, tài lộc thăng tiến

Những người tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ nếu sinh vào tháng này âm lịch sẽ có cuộc đời giàu sang không lo thiếu...