2024-08-29 20:49:08
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yOS9icmlnaHRvbi1jby10aGUtbGFtLWdpLWRlLWRhbmgtYmFpLWFyc2VuYWwtMTcyNDkzNjU2MzQ3MC5qcGc=.webp
Array

Brighton có thể làm gì để đánh bại Arsenal?

Thứ Bảy tuần này (giờ Việt Nam), hai đội đang có phong độ cao nhất tại Ngoại hạng Anh là Arsenal và Brighton sẽ đối đầu nhau trên sân vận động Emirates. Đây có thể được coi như một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất tại vòng 3 Premier League bởi hai câu lạc bộ này đều đang trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt.

So về lực lượng thì đội chủ nhà đương nhiên được đánh giá cao hơn, và họ cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo đà cho cuộc cạnh tranh cùng Manchester City. Tuy nhiên, Brighton đang bay cao dưới thời huấn luyện viên Fabian Hurzeler cũng sẽ đặt mục tiêu chiến thắng.

Bài viết này được trích từ phân tích của chuyên gia Adrian Clarke trên trang chủ Premier League về cách mà The Seagulls có thể dùng để đối đầu với hàng thủ chắc chắn mà Arsenal đang sở hữu.

Nhắm mục tiêu vào Gabriel Magalhaes

Hậu vệ người Brazil đã thi đấu xuất sắc trong suốt hai mùa giải trước, nhưng anh lại mắc lỗi nhiều hơn người đá cặp là William Saliba mỗi khi cầm bóng. Dưới đây là tình huống mà Gabriel đã bị Leon Bailey cướp được bóng ở khu vực trước vòng cấm Arsenal khi họ phải làm khách của Aston Villa tại vòng đấu trước.

Các cầu thủ Villa chủ động gây sức ép lớn lên vị trí của Gabriel trong trận đấu gần nhất.

Brighton, đội có khả năng gây sức ép tuyệt vời ngay từ tuyến đầu nhờ sự năng nổ tới từ Danny Welbeck và Joao Pedro chắc chắn sẽ áp sát với cường độ quyết liệt hơn khi Gabriel có bóng trong chân. Đây có thể là yếu tố quyết định tới kết quả của trận đấu sắp tới.

Tránh đối đầu với William Saliba

Kaoru Mitoma sẽ là một “mũi khoan” lợi hại mà huấn luyện viên Fabian Hurzeler muốn sử dụng ở hành lang cánh trái. Đây cũng được coi như phương án khả dĩ nhất để tiếp cận cầu môn Arsenal, bởi “đột kích” từ khu vực trung lộ sẽ vô cùng khó khăn do Saliba đang chơi quá hay.

Những cầu thủ như Joao Pedro hay Welbeck có nhiệm vụ là phải ghim chặt trung vệ người Pháp lại ở khu vực trung tâm hàng thủ để cho Mitoma bên trái và Simon Adingra bên phải có nhiều cơ hội đối đầu 1 vs 1 với hai hậu vệ cánh của Pháo thủ là Ben White và Jurrien Timber.

Giữ bóng chặt

Việc phải chơi với một đội có khả năng cầm bóng tốt như Arsenal luôn rất khó khăn. Nhưng muốn có cơ hội đánh bại họ thì Brighton phải giữ được bóng tối đa, đặc biệt là khi tấn công. May mắn cho HLV Hurzeler là ông đang sở hữu Danny Welbeck, người có khả năng nhận bóng và giữ bóng rất ấn tượng.

Welbeck và Pedro sẽ được kỳ vọng rất lớn ở trận đấu tới.

Trên thực tế, cựu cầu thủ Manchester United là tiền đạo để mất bóng ít nhất trong số những người đá chính cả hai trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ngoài ra, HLV Hurzeler cũng sẽ trông chờ vào sự bùng nổ từ ngôi sao người Nhật Bản – Kaoru Mitoma.

Dùng sức mạnh cơ bắp

Huấn luyện viên Mikel Arteta hoàn toàn tự tin về sức mạnh thể chất của bộ đôi trung vệ đá chính. Gabriel Magalhaes vẫn chưa thua một trận đấu tay đôi trên không nào, trong khi Saliba đã giành chiến thắng 72% các pha tranh chấp tay đôi trên mặt đất. Nhưng Brighton có thể tự tin về sức mạnh của bộ đôi tiền đạo.

Danny Welbeck cũng rất cừ khi tranh chấp trên không, trong khi Joao Pedro sở hữu sức mạnh thể chất ấn tượng. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến thể lực căng thẳng giữa một hàng tấn công đang thăng hoa với một hàng phòng ngự chắc chắn nhất của Premier League mùa trước.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

1 bàn 1 kiến tạo, Martinelli vẫn phải than trời vì Arsenal

Tiếp đón Leicester trên sân nhà Emirates sau khi nhận tin Manchester City vừa bị Newcastle United cầm hòa, Arsenal hiểu rằng một chiến...

Ai sở hữu 6 “năng lực” này chắc chắn xuất chúng muôn phần. Bạn xem có mình không?

Một người giỏi giang thực sự đều sở hữu 6 năng lực dưới đây, đọc qua thì có vẻ bình thường nhưng để thực...

Nữ Futsal Việt Nam vô địch, PPHN giữ ngôi đầu giải U19

Nữ Futsal Việt Nam vô địchNgày hôm nay 28/9 đã diễn ra lượt trận cuối giải NSDF Women’s Futsal Championship 2024 (Thái Lan). Sau...

Udinese 2-3 Inter: Martinez thông nòng; Lời đáp của nhà vô địch

Cầu thủ hay nhất trậnChắc chắn Lautaro Martinez là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Suốt thời gian qua, Martinez chịu sức ép khi...

Trồng 4 loại rau này không cần chăm sóc vẫn lớn nhanh như thổi

Khi bạn trồng 5 loại rau sau, chúng không chỉ ít sâu bệnh, không cần chăm chúng vẫn lớn nhanh như thổi, ăn không...