2024-08-29 11:59:25
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fbWluaF90dWFuLzIwMjQvOC8yOS92b2ktY2hpZXNhLWhhbmctY29uZy1saXZlcnBvb2wtc2UtbWFuaC1sZW4tZ2FwLWJvaS0xNzI0OTA2MDc2OTY0LmpwZw==.webp
Array

Với Chiesa, hàng công Liverpool sẽ mạnh lên gấp bội

Theo các nguồn tin, Chiesa đã đặt chân tới Liverpool để đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Đội bóng thành phố Cảng sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo người Ý thứ ba trong lịch sử, sau Fabio Borini và Mario Balotelli.

Việc bổ sung Chiesa sẽ mang lại những làn gió mới trên hàng công Liverpool. Với Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz, Cody Gakpo và Darwin Nunez đã có mặt trong đội hình, hàng tiền đạo của Liverpool sẽ rất đáng gờm ở mùa giải này.

Chiesa là tiền đạo người Ý thứ 3 khoác áo Liverpool.

Vị trí ưa thích của Chiesa là ở cánh phải, nơi anh sẽ đóng vai trò dự bị cho Salah. Với việc huấn luyện viên trưởng Arne Slot ưu tiên Jota và Nunez ở vị trí tiền đạo trung tâm, và Diaz và Gakpo chủ yếu chiếm giữ cánh trái, sự xuất hiện của Chiesa sẽ tăng thêm chiều sâu đội hình và chất lượng ở hành lang cánh phải. Hợp đồng của Salah chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau và Chiesa sẽ là quân bài chiến lược mang tính chất lâu dài với đội chủ sân Anfield.

Sự xuất hiện của Chiesa mang đến những miếng đánh độc đáo và mới lạ cho Liverpool. Trong suốt sự nghiệp của mình, Chiesa đã chơi ở cả ba vị trí tấn công, khiến anh trở thành một cầu thủ đa năng.

Thống kê tấn công của Liverpool từ các trận mở màn Premier League cho thấy họ ưu tiên chơi bóng ở hành lang cánh trái với 37% các pha tấn công, so với 34% ở phía bên cánh đối diện. Thống kê này cho thấy Salah đã chơi với một vai trò hoàn toàn khác. Anh trở thành một cầu thủ kiến ​​thiết, ít rê bóng hơn và nhiều đường chuyền hơn. Đó chính là yếu tố quan trọng trong sự thay đổi của Liverpool.

Chiesa, người được biết đến với khả năng cầm bóng và kiểm soát chặt chẽ, có thể giúp The Kop thay đổi lối chơi một cách linh hoạt. Khả năng đi bóng và tạo cơ hội ăn bàn của anh sẽ giúp Liverpool trở lại với phong cách tấn công mạnh mẽ, điều mà họ từng làm dưới thời Jurgen Klopp.

Chiesa sẽ là cái tên hoàn hảo cho Liverpool.

Tư duy chơi bóng sáng tạo của Chiesa cũng sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho Liverpool vào lúc này. Mùa giải trước, cầu thủ 26 tuổi chỉ có cho mình 2 kiến tạo ở Serie A. Tuy nhiên, chỉ số tạo cơ hội cho đồng đội trong mỗi 90 phút của anh là 0,6, xếp vào top 4% tiền đạo có tỷ lệ tốt nhất tại Serie A.

Ở Liverpool, Chiesa có thể phát triển mạnh trong một hệ thống phát triển bóng nhanh và sáng tạo. Trong khi Salah trở thành một cầu thủ kiến thiết, Chiesa hoàn toàn có thể mang đến mối đe dọa trực tiếp cho bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi Liverpool cần xuyên thủng một hàng ngự chặt chẽ.

Việc Chiesa đến Anfield sẽ đặt ra câu hỏi về tương lai của Salah. Trong khi cầu thủ chạy cánh người Ý này khó có thể thay thế Salah ở đội hình chính thức, thế nhưng sự hiện diện của anh có thể ám chỉ đến một kế hoạch dài hạn. Salah đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng, và với việc tiền đạo người Ai Cập bỏ ngỏ khả năng ở lại, Liverpool hoàn toàn có thể toan tính đến trường hợp của Federico Chiesa.

(Bạn đọc: Minh Tuấn)

Bài viết mới nhất

Manchester United ra thông báo xúc động về Raphael Varane

Chiều 25/7, Raphael Varane xác nhận giải nghệ: "Người ta nói rằng mọi điều tốt đẹp đều phải kết thúc.Tôi vô cùng tự hào...

Minh Triệu tiếp tục có chia sẻ mới, được cho là có liên quan đến Kỳ Duyên

Ồn ào chưa dừng, Minh Triệu vừa có chia sẻ mới

Mẹo đơn giản giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho mà nhiều người không biết

Nhà vệ sinh bốc mùi là nỗi niềm của nhiều gia đình, bởi vì họ còn chưa biết tới những mẹo dưới đây.Trồng cây...

Ăn thịt lợn mỗi ngày: Lợi ích bất ngờ hay hiểm họa khôn lường?

Thịt lợn là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Nhưng bạn có biết, việc ăn quá nhiều thịt...

Tử vi ngày 26/9, chọn những con số may mắn, số thu hút tài lộc cho 12 cung hoàng đạo trở nên giàu có

Những con số may mắn có thể giúp cho các cung hoàng đạo cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn khi chọn chúng liên...