2024-08-29 10:51:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvOC8yOS92b2ktY3V1LXNhby1tdS1sZWVkcy1kYS1jby1oeS12b25nLXRoYW5nLWhhbmctbW9pLTE3MjQ5MDIzOTM3MDIuanBn.webp
Array

Với cựu sao M.U, Leeds đã có hy vọng thăng hạng mới

Leeds United cuối cùng cũng đã tìm được người thay thế Crysencio Summerville. Largie Ramazani, cầu thủ tốt nghiệp học viện Manchester United có sự kết hợp giữa tài năng và sự dũng cảm cần thiết để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Championship.

“Mùa hè này Leeds đã bán đi một số cá nhân giỏi nhất của mình trong khi vẫn giữ lại một huấn luyện viên dựa vào các ngôi sao thay vì lối chơi tập thể”, nhà báo Adam Crafton của Athletic đã tweet sau trận hòa không mấy ấn tượng ở vòng đầu tiên trên sân nhà trước Portsmouth.

Largie Ramazani từng là sao mai của Quỷ đỏ.

Có thể nói đây là một đánh giá có phần hơi khắt khe đối với Daniel Farke, huấn luyện viên đã đạt được 90 điểm ở mùa giải trước, nhưng ngay cả những người ủng hộ nhiệt thành nhất của ông cũng có thể thừa nhận rằng điều đó cũng có phần đúng.

Xây dựng nền tảng vững chắc cho đội hình tấn công xuất sắc của Leeds, Summerville và Rutter thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ bằng khả năng dứt điểm và kiến ​​tạo ấn tượng.

Trước khi Rutter ra đi, đội bóng đã phải chịu trận thua thảm hại 0-3 tại League Cup ngay trên sân nhà trước Middlesbrough và trận hòa 0-0 trên sân khách trước West Brom, trận đấu mà Leeds tổ chức đội hình tốt nhưng lại gặp khó khăn trong khâu dứt điểm ở phần sân đối phương.

Nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi – nếu loại những ngôi sao đó ra thì Leeds của Farke còn lại gì? Không ai có thể trả lời một cách chắc chắn, dựa trên bằng chứng là trận hòa không bàn thắng tại The Hawthorns.

Đó là lúc đội ngũ tuyển trạch của họ phải làm việc. Những cầu thủ được đưa về ở giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng này phải thực sự chất lượng, vì họ có thể có ảnh hưởng quyết định đến triển vọng thăng hạng của Leeds. Một trong số đó là Largie Ramazani.

Trong trận đấu giao hữu tiền mùa giải với Almeria, Ramazani đã tạo ra một bản sao của bàn thắng từ giữa sân của David Beckham.

Tuy nhiên, cú sút của Ramazani lại đến từ khoảng cách xa hơn Becks tầm 10m, và cũng có lực tốt hơn nhiều so pha lập công với lưới Wimbledon năm 1996.

Ramazani, giống như Beckham, là một người chuyên bám biên. Nhưng các cầu thủ chạy cánh năm 2024 sẽ khác xa với những người có cùng vai trò năm 1996. Họ phải linh hoạt hơn, không chỉ là đánh bại hậu vệ đối thủ và tạt bóng nữa. Ngôi sao người Bỉ mới của Leeds có thể chơi ở cả hai cánh hoặc đá cắm.

Ramazani là điểm sáng hiếm hoi của Almeria mùa trước.

El Gol Digital, hãng truyền thông Tây Ban Nha đã tìm hiểu số liệu thống kê của cầu thủ người Bỉ tại La Liga, nói rằng:

“Tác động lên bàn thắng và kiến ​​tạo dự kiến của anh xếp ở top 30%, và số pha kiến ​​tạo của anh ở top 29% toàn châu Âu, cho thấy anh có ảnh hưởng đáng kể trong việc tạo ra và trực tiếp đóng góp vào các cơ hội ghi bàn của Almeria.”

Tìm hiều sâu hơn vào một vài số liệu thống kê khác của Ramazani, có vẻ như anh có xu hướng tạo ra những cơ hội đó bằng cách rê bóng qua các cầu thủ, loại hậu vệ khỏi cuộc chơi và tạo ra thế áp đảo.

Có vẻ như Leeds đã có một ngôi sao mới trong tay. Ramazani có tầm nhìn ghi bàn ngay từ phần sân nhà, đã quen với nước Anh, trưởng thành từ học viện của Manchester United, và cũng có đủ khả năng để đánh bại một hoặc hai người theo kèm.

Ramazani sẽ phải duy trì đỉnh cao phong độ để thay thế hoàn toàn Summerville và Rutter, nhưng người hâm mộ Leeds có thể bắt đầu cảm thấy tia hy vọng lóe lên một lần nữa khi tiền vệ này hạ cánh xuống vùng Yorkshire.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Đàn ông thừa nhận thích nhất 3 kiểu đàn bà này, gặp một là yêu cả đời

Vẻ bề ngoài dù có xinh đẹp nhưng nếu phụ nữu sở hữu trái tim vô cảm thì chắc chắn không thể khiến đàn...

Cái kết buổi ăn tối giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ sau phiên đấu giá 120 triệu

Ngoài việc có được bức tranh đấu giá 120 triệu đồng, thiếu gia Nghiêm Đức còn có cơ hội đi ăn tối với vợ cũ Diệp Lâm Anh. Kết cục thế nào?

Cách chọn bún ngon không chứa hóa chất

Với mẹo chọn bún dưới đây bạn sẽ chọn được những sợi bún thơm ngon, không chứa hóa chất hại sức khỏe.Cách chọn bún...

5 hương vị phở độc đáo, khiến bạn ‘nghiện’ ngay từ lần đầu thưởng thức

Bạn là tín đồ của phở? Hãy chuẩn bị khám phá một thế giới hương vị mới lạ với 5 biến tấu độc đáo...

Thời tới cản không kịp: 3 tuổi đạp trúng hố Vàng, giàu số 1 trong 9 ngày cuối tháng 8 Âm

Tử vi trong 9 ngày cuối cùng tháng 8 Âm lịch, những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài giàu có.Tuổi Dậu Theo tử...