2024-08-29 08:42:07
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvOC8yOS9saXZlcnBvb2wtc2UtcmEtc2FuLXZvaS1jaGllc2EtY3VuZy1kb2ktaGluaC1uYW8tMTcyNDg5NDAxNjg5My5qcGVn.webp
Array

Liverpool sẽ ra sân với Chiesa cùng đội hình nào?

Juventus đã cố gắng bán Federico Chiesa này trong suốt kỳ chuyển nhượng năm nay. Họ đã đạt được thỏa thuận để đưa anh đến Liverpool với giá khoảng 11 triệu bảng.

Với tiền sử chấn thương và phong độ sa sút liên tục khi bước vào thời kỳ đỉnh cao, thật dễ hiểu tại sao các câu lạc bộ lớn khác lại bỏ qua Chiesa.

Nhưng với mức giá thấp như vậy và sự chú ý từ lâu dành cho cầu thủ này, Liverpool sẵn sàng chấp nhận rủi ro với tiền đạo người Ý.

Sau đây là những cách khác nhau mà The Kop có thể xếp đội hình cùng Chiesa.

Chiesa là cầu thủ tương đối đa năng.

Bên trái

Đây là nơi mà Liverpool có nhiều cầu thủ nhất. Luis Diaz vẫn chưa nhường lại quyền kiểm soát vị trí đó kể từ khi Arne Slot đến vào mùa hè, mặc dù có sự cạnh tranh quyết liệt từ Cody Gakpo và Darwin Nunez.

Nếu tốc độ của Chiesa không còn bùng nổ như xưa, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để thích nghi với Premier League khi thi đấu ở bên trong thay vì bám biên.

Đội hình khả dĩ

4-3-3 – Salah, Jota, Chiesa

4-3-3 – Salah, Gakpo, Chiesa

4-3-3 – Salah, Nunez, Chiesa

Tiền đạo thứ hai

Juventus có xu hướng thi đấu mà không có tiền đạo cánh khi Chiesa còn ở câu lạc bộ thành Turin, thay vào đó là sử dụng sơ đồ 3-5-2 của Max Allegri. Trong quãng thời gian ấy, chân sút này thường chơi phía sau một tiền đạo có thể lực tốt hơn.

Hiện tại, Liverpool không có tiền đạo một mạnh mẽ như Dusan Vlahovic, nhưng họ có những chân sút như Gakpo và Nunez có thể đảm nhiệm vai trò tương tự.

Vấn đề là phải đưa Chiesa vào một hệ thống mà không làm ảnh hưởng đến các cầu thủ tấn công khác. Tuy nhiên, có nhiều sự lựa chọn vẫn là ao ước của nhiều huấn luyện viên, và một chiến lược gia tinh tường như Slot sẽ cố gắng tìm cách sử dụng tất cả những quân bài mà ông sở hữu.

Đội hình khả dĩ

4-4-1-1 – Chiesa; Gakpo

4-4-1-1 – Chiesa; Núñez

4-4-1-1 – Chiesa; Jota

Tiền đạo duy nhất

Một vai trò rõ ràng hơn cho Chiesa trong hệ thống của Liverpool sẽ là vị trí số 9.

Một lần nữa, Gakpo và Nunez cũng có khả năng chơi ở đó, nhưng thực tế thì Diogo Jota mới là người gây ấn tượng ngay từ đầu nhiệm kỳ của Slot.

Nếu Chiesa phát huy được hết những gì anh đã làm trong mùa áo Juve, có lẽ ngôi sao sinh năm 1997 cũng có thể đá chính ở vị trí tiền đạo cắm.

Đội hình khả dĩ

4-3-3 – Salah, Chiesa, Diaz

4-3-3 – Salah, Chiesa, Gakpo

4-3-3 – Salah, Chiesa, Nunez

4-3-3 – Salah, Chiesa, Jota

Chiesa chơi tốt nhất khi đá tiền đạo lùi.

Bên phải

Đây là nơi mà Mohamed Salah đã án ngữ trong nhiều năm qua, và Federico Chiesa sẽ hầu như ‘không có cửa’ để bắt đầu trận đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải.

Nhưng Liverpool hiện có hai cầu thủ có thể giúp san sẻ thời gian thi đấu cho Vua Ai Cập, với Harvey Elliott là một ‘inverted winger’ thuận chân trái, còn Chiesa thi đấu theo kiểu cầu thủ chạy cánh cổ điển.

Đội hình có thể

4-3-3 – Chiesa, Jota, Diaz

4-3-3 – Chiesa, Gakpo, Diaz

4-3-3 – Chiesa, Nunez, Diaz

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Tử vi ngày 21/9 những con số may mắn, số đẹp thu thút tài lộc giàu có cho 12 cung hoàng đạo

Những con số may mắn có thể mang lại niềm vui và tốt lành cho các cung hoàng đạo trong hôm nay.Cung Bạch Dương (21/3-19/4)...

Cộng rút gọn ngày tháng năm sinh, nếu ra con số này chúc mừng bạn có số giàu sang, tương lai tốt lành

Trong quan niệm thần số học, con số cộng rút gọn ngày tháng năm sinh là con số chủ đạo của mỗi người.Thần số...

Rõ chấn thương của Marc Casado sau trận Monaco

Huấn luyện viên Hansi Flick của Barcelona đã xoa dịu nỗi lo chấn thương của tiền vệ Marc Casado sau trận thua trước Monaco...

Chuột sa hũ nếp từ ngày mai 21/9 Dương: 3 tuổi Ơn Trên cho lộc vơ hết vận may, tiền vào như nước

Tử vi từ ngày mai 21/9 Dương những con giáp dưới đây đắc lộc, đắc tài cực kỳ may mắn.Tuổi Dậu Tử vi cho biết...

Củ cải trắng: Vua của các loại rau củ, nhưng đừng kết hợp với những thực phẩm này nếu muốn khỏe mạnh

Củ cải trắng không chỉ là một loại rau củ bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe....