2024-08-29 07:02:35
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvOC8yOS90ZW4taGFnLWRhbmctY28tdHJvbmctdGF5LWJvLWRvaS1odXktZGlldC0xNzI0ODg5NzQ0NzEyLmpwZw==.webp
Array

Ten Hag đang có trong tay bộ đôi ‘hủy diệt’

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, tuyến giữa của Man United bao gồm những cầu thủ lớn tuổi đến như bình minh giả tạo, hoặc những tài năng không phù hợp đã thất bại tại Old Trafford. Casemiro là cái tên mới nhất cập bến Man United để vá víu những lỗ hổng. Nhưng sau 1 một mùa bóng thành công, anh sa sút một cách khó tin. Và mùa hè này, việc Erik ten Hag chiêu mộ Manuel Ugarte đã diễn ra vào thời điểm hoàn hảo.

Ugarte là bổ sung chất lượng cho Man United.

Phong cách chơi của Ugarte giúp vị chiến lược gia người Hà Lan có thêm nhiều lựa chọn để thiết lập đội hình theo từng trận đấu. Dưới đây là 3 cách Man United có thể bố trí với Ugarte ở vị trí tiền vệ trung tâm…

‘Kẻ hủy diệt’

Erik ten Hag muốn đội bóng của mình giành lại bóng một cách nhanh chóng và chịu khó pressing tầm cao. Đó là sở thích, sở trường của Manuel Ugarte. Khi gặp những đội bóng mạnh, với lối chơi thiên về kiểm soát bóng, thì lựa chọn này thực sự phù hợp.

Ten Hag có thể bố trí Ugarte bên cạnh Casemiro trong sơ đồ 4-2-3-1. Như vậy, Man United sẽ ra sân với cặp tiền vệ trung tâm đầy mạnh mẽ, giỏi về tranh chấp để sẵn sàng ‘hủy diệt’ tuyến giữa đối phương. Dĩ nhiên, điểm yếu của sơ đồ này là Quỷ đỏ sẽ thiếu đi trạm trung chuyển bóng. Họ sẽ phải dựa vào những đường chuyền dài từ Andre Onana hay các hậu vệ.

Ten Hag có thể dùng cùng lúc Ugarte và Casemiro.

Kobbie Mainoo thậm chí có thể được sử dụng ở cách tiếp cận này, trong sơ đồ 4-3-3 và Bruno Fernandes dạt cánh trái để tạo nên một đội cực kỳ khó bị đánh bại. Đây là một lựa chọn an toàn, có thể là tiêu cực. Theo đó, nó cũng có thể cản trở Man United trong việc kiểm soát bóng và triển khai lối chơi tấn công.

‘Người mang đàn piano cho các nghệ sĩ chơi nhạc’

Cựu tiền vệ Quỷ đỏ, Fred từng nhận mình là ‘người mang đàn piano cho các nghệ sĩ chơi nhạc’. Đó cũng là phong cách chơi của Ugarte. Ten Hag có thể kết hợp tuyển thủ Uruguay với một người điều phối bóng, để bù đắp cho kỹ năng hạn chế của anh ấy khi có bóng. Do đó, Mainoo-Ugarte là sự kết hợp lý tưởng nhất. Đồng thời, nó cũng cho phép Casemiro vào sân muộn và có được sự sung sức nhất có thể.

Với sự chắc chắn mà Ugarte mang lại, Mainoo có thể tự tin dâng cao, để phát huy hết sở trường của mình mà không phải chịu áp lực phải đóng góp phòng ngự.

Tấn công

Nếu Ten Hag muốn Man United chơi tấn công cống hiến và tự tin về khả năng kiểm soát trận đấu – có thể là trước một đối thủ hạng dưới – thì đây là một lựa chọn tốt. Khi đó, Manuel Ugarte là tiền vệ trụ duy nhất trong sơ đồ 4-3-3 với Kobbie Mainoo và Bruno Fernandes là hai “số 8”. Đây cũng là chiến thuật được Pep Guardiola ưu tiên sử dụng.

Man City có thể làm tốt với chiến thuật này nhờ lối chơi nhuần nhuyễn, đặc biệt là sự xuất sắc của Rodri nơi tuyến giữa, giúp họ kết thúc hầu hết các trận đấu với hơn 70% thời gian kiểm soát bóng và các hậu vệ biên có xu hướng dạt vào trong cũng tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ.

Với một số 6 như Ugarte, các hậu vệ Diogo Dalot và Noussair Mazraoui, Ten Hag cũng có thể để Man United chơi theo sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Trong đó, Ugarte là cầu thủ duy nhất có trách nhiệm phòng ngự, dù về khả năng thoát pressing hay luân chuyển bóng, anh còn phải học hỏi Rodri nhiều.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arteta phá vỡ im lặng về tấm thẻ đỏ của Trossard

Bước ngoặt lớn nhất trong trận hòa vừa qua giữa Man City và Arsenal phải kể đến tấm thẻ đỏ của Leandro Trossard.Khi hiệp...

Stones tiết lộ chỉ thị của Pep trước khi ghi bàn

Trong một thế trận bế tắc trước 10 người Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa ra sự thay đổi về mặt nhân...

”Man City tấn công tệ nhiều hơn là Arsenal thủ hay”

Manchester City đã có một trận hòa hú họa trước Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước từ sớm...

5 điểm nhấn Man City 2-2 Arsenal: Kịch bản cũ tái diễn; 100 bàn cho Haaland

1. Song tấu Gabriel - CalafioriArsenal tung ra sân đội hình không có số 9 thực thụ. HLV Mikel Arteta bố trí Kai Havertz...

Nghiệt ngã phút cuối, 10 người Arsenal vỡ mộng trước Man City

Man City ra sân với đội hình 4-2-3-1, họ chào đón sự trở lại của Rodri ở vị trí tiền vệ trụ, trong khi...