2024-08-22 13:03:16
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOC8yMi92b2ktNzAtdHJpZXUtYmFuZy1uZXdjYXN0bGUtZ2l1cC1jaGVsc2VhLXRpZW4tMi1uZ3VvaS10aHVhLTE3MjQzMDY1NzAzMjYuanBn.webp
Array

Với 70 triệu bảng, Newcastle giúp Chelsea tiễn 2 người thừa

Chelsea đang là một trong những đội bóng tạo nhiều cơn sốt trên TTCN hè của châu Âu suốt 2 tháng qua. Giới chủ đến từ Mỹ với người đứng đầu là doanh nhân Todd Boehly tiếp tục không ngần ngại bạo chi để mang về sân Stamford Bridge những tân binh chất lượng phù hợp, phục vụ triết lý bóng đá của tân HLV trưởng Enzo Maresca.

Tối qua (giờ Việt Nam), trang chủ chính thức The Blues thông báo chữ ký thứ 10 hè này mang tên Joao Felix từ Atletico Madrid với giá 42 triệu euro. Tuy nhiên CLB tây London chưa có dấu hiệu dừng lại khi báo chí Anh khẳng định HLV Maresca vẫn muốn ban lãnh đạo chiêu mộ thêm 1 trung phong chất lượng nữa để chia lửa với Nicolas Jackson mùa tới.

Victor Osimhen của Napoli đang là người nhận nhiều liên kết chuyển tới The Blues nhất nhưng trước khi nghĩ đến việc bổ sung nhân sự mới, giới chóp bu tại tây London cần giải quyết triệt để tình trạng khủng hoàng thừa trong phòng thay đồ lúc này.

Chelsea phải thanh lọc hàng loạt cầu thủ.

Không dưới 1 lần, Maresca than thở với cánh báo chí về số lượng cầu thủ khổng lồ trên đội 1 hiện tại. Chuyên trang Transfermarkt thống kê hiện có 39 cầu thủ đang thuộc biên chế đội 1 nửa xanh thành London. Số lượng cầu thủ lớn đồng nghĩa đội chủ sân Stamford Bridge phải gánh 1 quỹ lương khổng lồ, điều có thể đánh động 1 án phạt từ Quy tắc lợi nhuận và bền vững của ban tổ chức Premier League (PSR).

Không muốn trở thành nạn nhận tiếp theo như Everton hay Nottingham Forest, trong tuần cuối cùng của TTCN hè, giới thượng tầng Chelsea phải gấp rút thanh lý hàng loạt gương mặt không còn nằm trong kế hoạch tương lai. Báo chí Anh thậm chí đã liệt kê hơn 10 cái tên đếm ngày khăn gói rời tây London những ngày tới, trong đó, bộ đôi Noni Madueke và Axel Disasi không nằm ngoài vùng nguy hiểm.

Sự xuất hiện của tân binh trị giá 63 triệu euro, Pedro Neto bên hành lang biên phải gần như đặt dấu chấm hết cho tương lai Madueke. Kể từ khi trở lại Anh thi đấu từ PSV Eindhoven mùa đông 2023, cầu thủ 22 tuổi chưa khi nào đem đến sự yên tâm cho CĐV Chelsea.

Sau 40 trận ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 2002 ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng và tạo 2 kiến tạo. Ở trận đấu với Man City cuối tuần trước, khi đội nhà bị dẫn bàn, Madueke bị Maresca ngó lơ hoàn toàn trên băng ghế dự bị, thay vào đó, nhà cầm quân người Italia tung Neto và Marc Guiu vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công.

Ngoài ra, với mức phí chuyển nhượng lớn dành cho Neto, Maresca khó lòng cất ngôi sao người Bồ Đào Nha trên bằng ghế dự bị, thậm chí Neto hoàn toàn có khả năng đe dọa vị trí của Cole Palmer bên biên phải.

Madueke (trái), Disasi (phải) không còn chỗ đứng tại Chelsea.

Với Disasi, tình cảnh ngôi sao người Pháp cũng không khá khẩm hơn. Mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, trung vệ 26 tuổi được HLV Mauricio Pochettino trao nhiều cơ hội thi đấu với 38 trận trên mọi đấu trường nhưng việc vắng mặt toàn bộ giai đoạn du đấu hè vì vấn đề cơ bắp khiến suất đá chính của cựu sao AS Monaco bị đe dọa, đặc biệt trong bối cảnh Levi Colwill, Tosin Adarabioyo hay Wesley Fofana thi đấu tiến bộ vượt bậc thời gian qua.

Không còn được đảm bảo suất đá chính thường xuyên, nhà báo Simon Phillips tiết lộ phía đại diện cầu thủ sinh năm 1998 đang cân nhắc khả năng rời The Blues chỉ sau 1 năm gắn bó nhằm tránh thân chủ không bị thui chốt tài năng.

Theo ước tính, nếu bán bộ đôi kể trên, Chelsea sẽ thu về ít nhất 70 triệu bảng, con số đủ để ban lãnh đạo mỉm cười và theo The Mirror, nửa xanh thành London không cần vất vả tìm đối tác vì Newcastle đã sẵn sàng dang tay giải cứu cả 2 ngôi sao này.

Chích Chòe muốn Madueke làm phương án thay thế cho 1 Miguel Almiron đã 33 tuổi bên hành lang biên phải. Thực tế, CLB vùng đông bắc đã để mắt tới cầu thủ người Anh suốt 2 tháng qua nhưng chưa đạt bước tiến đáng kể nhưng The Mirror dự đoán tân binh Neto sẽ mở nút thắt cho thương vụ này.

Newcastle xoa dịu cơn đau đầu của Chelsea.

Không chỉ vị trí tiền đạo phải, HLV Eddie Howe khao khát gia cố thêm nhân sự nơi trái tim hàng thủ sau khi bộ đôi trung vệ Sven Botman và Jamaal Lascelles dính chấn thương nặng còn Dan Burn đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Newcastle đã theo đuổi sát sao Marc Guehi của Crystal Palace nhiều ngày qua, thậm chí còn đặt lên bàn đàm phán số tiền khủng 60 triệu bảng nhưng cuối cùng chỉ nhận lại cái lắc đầu lạnh lùng từ Đại Bàng. Đồng thời, với việc mới bán Jochim Andersen cho Fulham, cơ may để Palace nhả 1 trụ cột nơi tuyến thủ gần như không còn, do đó đội chủ sân St James Park buộc phải chuyển hướng sang Disasi.

Không còn nhiều thời gian toan tính, khả năng lớn Newcastle sẽ đáp ứng những yêu cầu từ Chelsea để có được sự phục vụ của Madueke lẫn Disasi. 2 thương vụ chuyển nhượng này đều đem lại lợi ích cho cả 4 bên nên tờ The Mirror tin mọi thứ sẽ được xúc tiến nhanh chóng trong vài ngày tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...

Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, là hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Những người con gái đến từ vùng đất này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, thậm chí còn được ví như ngọc ngà.Ngôi...