2024-08-22 06:35:21
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvOC8yMi9taWtlbC1hcnRldGEtY28tdnUta2hpLWRhYy1iaWV0LWRlLXF1YXQtbmdhLW1hbi1jaXR5LTE3MjQyODI2MDQ3NDcuanBn.webp
Array

Mikel Arteta có vũ khí đặc biệt để quật ngã Man City

Arsenal đã và đang xây dựng nên đội bóng có thể chất mạnh mẽ nhất kể từ thời ‘Invincibles’. Mikel Arteta đã thay đổi cấu hình thể chất của đội hình Pháo thủ trong những năm gần đây. Declan Rice và Kai Havertz được đưa về với tổng giá trị 170 triệu bảng Anh để tăng chiều cao và sức mạnh vào mùa hè năm ngoái, trong khi tân binh trị giá 42 triệu bảng Riccardo Calafiori sẽ tăng thêm sức mạnh không chiến cho hàng thủ.

Merino mang lại nhiều thứ cho Arsenal.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rõ ràng muốn những cầu thủ mạnh mẽ, đi kèm với đó là kỹ năng, kỹ thuật, và tân binh tiềm năng Mikel Merino tiếp tục bổ sung thêm một cấp độ thể lực nữa. Arsenal vẫn đang đàm phán với Real Sociedad về một thỏa thuận với Merino, một tiền vệ cao 1m88 và vừa cùng ĐTQG Tây Ban Nha vô địch EURO 2024.

Nếu cả Calafiori và Merino đều được đưa vào đội hình xuất phát đã đánh bại Wolves vào thứ Bảy thay thế cho Oleksandr Zinchenko và Thomas Partey, thì sẽ có 8 cầu thủ Arsenal cao 1m82 trở lên. Họ chưa từng có đội hình sở hữu thể hình tốt như vậy kể từ thế hệ ‘Invincibles’ của những cầu thủ như Patrick Vieira, Sol Campbell và Thierry Henry vào mùa giải 2003-04. Cần chú ý, trong trận đấu đầu tiên của Arteta cách đây 5 năm, hơn một nửa số cầu thủ trong đội hình Arsenal cao dưới 1m82.

Đội bóng của Pep Guardiola đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong bóng đá hiện đại, đòi hỏi sức mạnh cùng kỹ năng. Và Arsenal hiện đã mạnh mẽ như bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu.

“Thể lực là thứ bạn cần”, Arteta đã nói vào mùa giải trước, trước lần đụng độ Man City vào tháng 10. “City là một trong những đội bóng mạnh mẽ nhất tại Premier League, chắc chắn là vậy, và bạn cần phải sánh ngang với họ.”

Arteta đã biết cách đánh bại Man City?

Arteta tin rằng Merino, cầu thủ được định giá lên tới 30 triệu bảng Anh, sẽ giúp Arsenal thống trị hàng tiền vệ đối phương. Cầu thủ 28 tuổi này rất có thể sẽ chơi như một số 8, vai trò mà anh đã chơi rất xuất sắc ở cả câu lạc bộ và quốc gia. Tuần trước, huấn luyện viên trưởng của Sociedad là Imanol Alguacil đã gọi Merino là tiền vệ xuất sắc nhất tại La Liga.

Merino đã giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp tay đôi hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải trước, trong khi anh cũng đứng đầu La Liga về số pha tắc bóng ở 1/3 phần sân đối phương. Tuyển thủ cũng nổi tiếng là ‘quái vật’ không chiến, cả trong tấn công và phòng thủ. Theo đó,người hâm mộ Pháo thủ có lý do để háo hức với sự kết hợp giữa Merino và Declan Rice.

Arsenal giờ đã có sức mạnh, thể hình và sức bền ở các tuyến. Hàng thủ 4 người gồm Ben White, William Saliba, Gabriel và Calafiori đều cao hơn 1m82. Hàng tiền vệ ba người gồm Rice, Odegaard và Merino sẽ có chiều cao trung bình hơn 1m82, trong khi Havertz cao 1m93.

Merino có thể không phải là thương vụ chuyển nhượng nổi bật nhất của mùa hè, nhưng đây là một động thái khôn ngoan của Arsenal trong nỗ lực lật đổ Man City.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Còn ai dám coi thường Nicolas Jackson?

Màn trình diễn điểm 10 trước West HamChelsea đánh bại West Ham với tỉ số 3-0 tại vòng 5 Premier League 2024/25. Ở đó,...

Chelsea dội bom, cơn thịnh nộ xuất hiện tại London

Chelsea đã đè bẹp West Ham United trên sân khách với 2 bàn thắng của Nicolas Jackson và pha lập công còn lại thuộc...

“Có một anh chàng không được thi đấu ở M.U, cậu ấy là một nhà vô địch”

Pogba đã chơi cho Manchester United 2 lần và Juventus 2 lần. Anh đã gia nhập học viện của Quỷ đỏ vào năm 2009...

Jadon Sancho thể hiện thế nào trước West Ham?

West Ham tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Những tưởng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho The Blues,...

3 câu nói của bệnh viện, ngân hàng sẽ khiến bạn khuynh gia bại sản

Ba câu nói của bệnh viện khiến bạn khuynh gia bại sản. Sau khi biết mọi người đều sẽ thổn thức không thôi.Ba câu...