2024-08-22 06:27:35
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzgvMjIvbWFuLXV0ZC1zYWktbGFtLXZvaS1mYWN1bmRvLXBlbGxpc3RyaS0xNzI0MjgyODQ0MzQ2LmpwZw==.webp
Array

Man Utd sai lầm với Facundo Pellistri

Manchester United vừa thực hiện một thương vụ bán cầu thủ khác vào mùa hè này và đó là một động thái có thể dự đoán được.

Manchester United đã thu về khoảng 51 triệu bảng tiền quỹ chuyển nhượng thông qua việc bán cầu thủ vào mùa hè này, nhưng số tiền sẽ còn tăng lên. Đây là một sự thay đổi mới mẻ của Man Utd đối với việc loại bỏ những cầu thủ không còn phù hợp, hoặc không còn nằm trong kế hoạch.

Pellistri đã rời Man Utd.

Mason Greenwood đã được bán cho Marseille, Aaron Wan-Bissaka đã đến West Ham, Willy Kambwala hiện khoác áo Villareal, Alvaro Fernandez đã gia nhập Benfica và Donny van de Beek tới Girona.

Bây giờ, Facundo Pellistri cũng đã ra đi, chỉ 4 năm sau khi anh đến Manchester United. Là một cầu thủ đã phần nào chứng minh được giá trị trong màu áo ĐTQG, Pellistri hiện chơi cho Panathinaikos ở tận Hy Lạp.

Pellistri chuyển đến Panathinaikos giúp Man Utd thu về 6 triệu bảng trả trước, cộng thêm 1,7 triệu bảng phụ phí và điều khoản bán lại 30%. Như vậy, Man Utd chấp nhận lỗ khi từng bỏ ra 9 triệu bảng để đưa cầu thủ này về từ Penarol.

Khi Pellistri đến, có vẻ như đó là một động thái đầy cảm hứng từ đội ngũ tuyển trạch tại Manchester United. Lúc bấy giờ những người hâm mộ chỉ biết được Pellistri thông qua một vài video trên mạng xã hội. Pellistri khi ấy cho cảm giác anh là một phiên bản Lionel Messi thu nhỏ.

Nhưng ngay sau khi Pellistri xuất hiện, rõ ràng là việc cập bến Old Trafford là một bước đi quá xa tầm với đối với cầu thủ này. Thực tế là anh chỉ có 25 lần ra sân cho Quỷ đỏ kể từ đó – không ghi được một bàn thắng nào.

Pellistri không có quãng thời gian thành công cùng Man Utd.

Vào năm 2020 khi mới đặt chân tới Anh, huyền thoại người Argentina Juan Riquelme thậm chí đã khen ngợi Pellistri, gọi cầu thủ người Uruguay là “trẻ và tài năng”.

Riquelme cho hay: “Cậu ấy chưa chơi nhiều nhưng bạn có thể thấ đó là một cầu thủ nguy hiểm khi có bóng trong chân. Và điều đó rất quan trọng. Không có nhiều cầu thủ như Pellistri, những cầu thủ vốn có đủ can đảm để thi đấu táo bạo như vậy trên sân. Điều đó rất có giá trị.”

Do được đánh giá cao khi mới đến, nên dễ hiểu tại sao mọi người càng dễ thất vọng về màn trình diễn của Pellistri. Song, Man United chỉ có thể tự trách mình.

Cảm giác Man Utd để Pellistri ra đi dưới dạng cho mượn một cách tùy tiện. Họ không có kế hoạch cụ thể và phù hợp với tài năng trẻ này. Đó là lý do Pellistri phải vật lộn để cải thiện và phát triển bản thân. Đây là vấn đề mà nhiều cầu thủ mắc phải tại Old Trafford.

Chắc chắn Man United phải cải thiện điều này. Pellistri đã được đưa đến Alaves hai lần và Granada một lần. Anh phải chơi bóng trong một tập thể đang chiến đấu để tránh xuống hạng. Việc chơi cho các đội đang gặp khó khăn, ít kiểm soát bóng đôi khi làm mất đi sự tự tin của Pellistri.

Mặc dù không còn gắn bó với Man United, Pellistri vẫn có thể tạo nên một sự nghiệp tuyệt vời nếu thành công ở Hy Lạp. Chơi cho một thế lực ở đất nước này sẽ có lợi rất lớn cho Pellistri.

Không ngạc nhiên khi thấy Man Utd nhận được 30% số tiền bán Pellistri trong tương lai, điều khoản 30%, nhưng Quỷ đỏ lẽ ra phải xử lý quá trình phát triển của cầu thủ này tốt hơn thế.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ancelotti: Các cầu thủ sẵn sàng giảm lương nếu được thi đấu ít hơn

Thể thức mới tại Champions League mùa này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ở vòng bảng, các đội phải chơi 8 trận...

Ten Hag khẳng định một điều về Ugarte

Man United là một trong số những đội bóng sở hữu lực lượng nhân sự có chiều sâu bậc nhất Premier League. Quỷ đỏ...

Man United sẽ dùng đội hình nào để lấy 3 điểm từ Palace?

Có lý do để tin rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang dần lấy lại sự tự tin. Những lời...

Rán cá cứ cho thêm nguyên liệu này vào, cá vàng giòn, dậy mùi thơm, không nát, không sát chảo

Khi rán cá, nhiều chị em nội trợ lo sợ cá bị nát, sát chảo. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?Chuẩn...