2024-08-21 20:19:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yMS9icmlnaHRvbi1jby10aGUtbGEtdW5nLXZpZW4tdG9wLTYtbXVhLW5heS1zYXUtdHJhbi1yYS1xdWFuLWFuLXR1b25nLTE3MjQyNDU3NzEyMDguanBn.webp
Array

Brighton có thể là ứng viên top 6 mùa này sau trận ra quân ấn tượng

Trước khi mùa giải này diễn ra, Brighton phải đứng trước rất nhiều câu hỏi về sức mạnh và tham vọng của câu lạc bộ. Tất cả đến từ nhiều thay đổi trong nội bộ đội bóng, nổi bật nhất là sự ra đi của những cái tên đóng vai trò vô cùng quan trọng với câu lạc bộ trong vài năm qua.

Đầu tiên, “kiến trúc sư trưởng” cho thành công của Brighton ở mùa giải 2022/23 là Roberto De Zerbi rời bỏ đội bóng ngay từ khi chiến dịch trước khép lại. Tới kỳ chuyển nhượng hè, tiền vệ Pascal Gross cũng “dứt áo” ra đi để hồi hương chơi cho Borussia Dortmund.

Trong khi đó, thay thế cho De Zerbi lại là một huấn luyện viên trẻ măng và chưa có tên tuổi, đó là Fabian Hurzeler. Nhà cầm quân 31 tuổi này chỉ có chút ít kinh nghiệm với câu lạc bộ St. Pauli ở giải hạng hai nước Đức mùa trước, nhưng anh có tiềm năng lớn.

HLV Hurzeler bên cạnh Lewis Dunk sau trận đấu với Everton.

Với những bất lợi kể trên, các cổ động viên của Brighton không khỏi lo lắng về một mùa giải bết bát phía trước. Tuy nhiên, nếu xét theo trận thắng vừa qua trên sân Goodison Park của Everton, có vẻ như mọi lo âu từ người hâm mộ là thừa thãi.

Cần phải biết rằng, The Toffees luôn rất khó chịu trên sân nhà. Trong chiến dịch 2023/24, dù chơi tệ hại nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche không thua và cũng chưa phải nhận bàn thua nào trên sân Goodison Park từ tháng 3 năm nay. Thế nhưng, đội bóng ấy lại bị “vỡ vụn” trước một Brighton đầy biến ảo.

Ra quân với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Hurzeler xếp cả hai tân binh là Mats Wieffer và Yankuba Minteh đá chính ngay từ đầu. Trong khi đó những trụ cột mùa trước như Danny Welbeck, Kaoru Mitoma, Lewis Dunk hay Joao Pedro đều có tên trong đội hình xuất phát.

Brighton chơi quá hay ở trận ra quân Premier League mùa này.

Một điều dễ nhận thấy trong lối chơi của The Segulls ở trận ra quân là họ chủ động cầm bóng chắc chắn bên phần sân nhà, rồi bất chợt tung ra những “đòn đánh” chất lượng nhờ tốc độ và khả năng rê dắt bóng khéo léo của những ngôi sao trên hàng công, đặc biệt là Mitoma.

Tuyển thủ Nhật Bản chính là “cơn ác mộng” của chủ nhà Everton trong trận đấu vừa qua, khi anh liên tục đặt khung thành của Jordan Pickford vào “tình trạng báo động”. Trong khi đó, những cái tên khác bao gồm cả hai tân binh đều chơi quá hay. Một khởi đầu vô cùng hoàn hảo dành cho HLV trẻ Hurzeler.

Tất nhiên, đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của Brighton dưới triều đại mới, và đối thủ của họ là Everton cũng không quá mạnh. Thử thách tiếp theo dành cho The Seagulls là Manchester United vào thứ Bảy tuần này trên sân nhà. Nếu có thể đánh bại được Quỷ đỏ, Brighton sẽ khẳng định mình là ứng viên cho một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Sao Man City khó chịu với ”nghệ thuật hắc ám” của Arteta

Arsenal đã dẫn trước Manchester City trong hiệp một nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes nhưng chỉ còn chơi với...

Đã đến lúc Ten Hag tàn nhẫn với Bruno Fernandes

Màn trình diễn tồi tệ trước Crystal PalaceTrong trận hoà 0-0 của M.U trước Crystal Palace vừa qua, Bruno Fernandes là một trong những...

Arteta phá vỡ im lặng về tấm thẻ đỏ của Trossard

Bước ngoặt lớn nhất trong trận hòa vừa qua giữa Man City và Arsenal phải kể đến tấm thẻ đỏ của Leandro Trossard.Khi hiệp...

Stones tiết lộ chỉ thị của Pep trước khi ghi bàn

Trong một thế trận bế tắc trước 10 người Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa ra sự thay đổi về mặt nhân...

”Man City tấn công tệ nhiều hơn là Arsenal thủ hay”

Manchester City đã có một trận hòa hú họa trước Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước từ sớm...