2024-08-21 20:15:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yMS80LXZhbi1kZS1iYXJjYS1xdWFuLXRhbS10cnVvYy1raGktcmEtcXV5ZXQtZGluaC12b2ktY2FuY2Vsby0xNzI0MjQ0OTMxOTMxLmpwZw==.webp
Array

4 vấn đề Barca quan tâm trước khi ra quyết định với Cancelo

Theo những thông tin từ tờ Sport của Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Barcelona đang tranh luận nội bộ về việc có nên theo đuổi ngôi sao người Bồ Đào Nha này hay không. Bốn vấn đề sau đây đang được chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có tiếp tục làm việc với Manchester City để mượn Joao Cancelo hay không.

Mức lương cao

Đầu tiên, Barcelona không đủ khả năng chi trả toàn bộ mức lương cho tuyển thủ Bồ Đào Nha, con số được cho là khoảng 14 triệu euro mỗi năm. Đội chủ sân Nou Camp chỉ muốn san sẻ một phần trong số đó, nhưng Man City chưa đồng ý với điều kiện này.

Vấn đề nằm ở chỗ nhà đương kim vô địch Premier League muốn dứt điểm tương lai của Cancelo sớm với các đối tác khác quan tâm, nhưng hậu vệ 30 tuổi này từng tuyên bố chỉ chơi cho Barca. Mọi rắc rối kể trên chỉ có thể được giải quyết nếu như Cancelo chấp nhận giảm lương đáng kể.

Nếu vẫn muốn đến Barca, Cancelo phải giảm lương.

Nghi ngờ về năng lực

Ban lãnh đạo Barca được cho là cũng đang cân nhắc về màn trình diễn của Joao Cancelo ở mùa giải trước, đặc biệt là ở những trận đấu có tính chất quan trọng. Mặc dù giám đốc Deco đánh giá cao sự linh hoạt và kinh nghiệm mà cầu thủ đồng hương mang lại, nhưng vẫn có những dấu hỏi khiến ông lưỡng lự.

Màn trình diễn tệ hại của cầu thủ người Bồ Đào Nha trong trận tứ kết lượt về Champions League với Paris Saint-Germain ở chiến dịch 2023/24 chính là “vết đen” mà những người hâm mộ Blaugrana khó lòng có thể quên. Huấn luyện viên Hansi Flick chắc chắn cũng sẽ được hỏi ý kiến về trường hợp này.

Vấn đề về thái độ

Một mối quan tâm khác của Barcelona liên quan đến Joao Cancelo chính là thái độ của anh khi chơi cho đội bóng mùa trước. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được cho là không phải lúc nào cũng tạo được ấn tượng tốt nhất với các đồng đội trong phòng thay đồ.

Cancelo vẫn là mục tiêu mà Barca quan tâm. 

Thái độ của anh khi không được đá chính đã khiến các cầu thủ khác cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, mối quan hệ của hậu vệ sinh năm 1994 với các cầu thủ trẻ dưới thời Xavi Hernandez cũng không tốt. Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola khăng khăng loại bỏ Cancelo, dù trước đó anh từng được coi là công thần của Man City.

Joao Felix không còn ở Barca

Một khía cạnh khác không có lợi cho Cancelo là sự “vắng mặt” của người người bạn và cũng là đồng đội ở đội tuyển quốc gia là Joao Felix, bởi Barcelona đã không tiếp tục mượn Felix từ Atletico Madrid nữa. Hiện tại tiền đạo này cũng đã chính thức đầu quân cho Chelsea.

Huấn luyện viên trưởng Flick vẫn đang đặt niềm tin hoàn toàn vào Jules Kounde trong vai trò hậu vệ phải, hơn nữa ông cũng có một số lựa chọn khá tốt từ tuyến trẻ. Vì vậy, chủ tịch Joan Laporta sẽ cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

HLV Dortmund nổi cơn thịnh nỗ khi thủng lưới 5 bàn

Die Schwarzgelben bị dẫn trước 2-0 trong vòng 21 phút với các bàn thắng của Deniz Undav và Ermedin Demirovic. Sau đó, Enzo Millot...

Lyon 2-3 Marseille: Greenwood mờ nhạt, Marseille vẫn đánh bại Lyon từ khoảnh khắc định mệnh

Cầu thủ hay nhất trậnGeronimo Rulli. Whoscored chấm 8.3 trong khi Sofascore đánh giá 8.2Đây là số điểm nổi bật nhất, cho thấy vai...

Rời sân bằng cáng, mùa bóng có thể khép lại với Ter Stegen

Ter Stegen được cáng rời sân trong nước mắt bởi chấn thương đầu gối phải ở hiệp một trận thắng 5-1 của gã khổng...

Guardiola cập nhật chấn thương của Rodri

Đêm qua, Man City và Arsenal đã cống hiến 90 phút kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội trên sân...