2024-08-21 08:01:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC84LzIxL2RhbmgtYmFpLW5oYXQtYmFuLXV6YmVraXN0YW4tc3VjLXNvbmctbW9pLWN1YS1ib25nLWRhLXZpZXQtbmFtLTE3MjQxOTg3Nzg3NjAuanBn.webp
Array

Đánh bại Nhật Bản, Uzbekistan, sức sống mới của bóng đá Việt Nam

Tối 20/08, U16 Việt Nam tiếp tục làm nức lòng NHM với chiến thắng ấn tượng 1-0 trước U16 Nhật Bản tại trận đấu cuối cùng ở giải giao hữu Peace Cup trên đất Trung Quốc với bàn thắng duy nhất của Văn Bách. Đây là màn đọ sức mà đoàn quân HLV Cristiano Roland đã chơi đầy quả cảm trước đối thủ hùng mạnh và có được thành quả xứng đáng. Kết quả này giúp Những chiến binh Sao Vàng giành vị trí Á quân đầy thuyết phục.

Trước đó, sau thất bại 0-4 trước Trung Quốc, thầy trò HLV Cristiano Roland sốc lại tinh thần và thi đấu thăng hoa để đánh bại Uzbekistan 3-0 ở lượt trận thứ 2. Văn Bách tiếp tục là người lập công khi ghi 1 trong 3 bàn thắng ở trận này. U16 Việt Nam đã có một thế trận thuyết phục để vượt qua đối thủ. Hai chiến thắng trước các cường quốc của bóng đá châu Á cho thấy sự tiến bộ lớn của các sao mai tại dải đất hình chữ S.

U16 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải giao hữu Peace Cup 2024. Ảnh: VFF.

Rõ ràng, những kết quả đầy hứng khởi vừa qua mang đậm dấu ấn của HLV Cristiano Roland. Chỉ sau 1 thời gian ngắn tiếp quản đội bóng, cựu thuyền trưởng U17 Hà Nội đã làm thay đổi bộ mặt các chàng trai trẻ U16 Việt Nam một cách khó tin. Những chiến binh Sao Vàng chơi kiểm soát bóng ấn tượng, theo phong cách hiện đại và chịu sức ép tốt. Sau giai đoạn khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được người tài, đủ sức vực dậy bóng đá trẻ.

Nói thế bởi lẽ, trước Peace Cup 2024, U16 Việt Nam đã thi đấu rất tệ tại giải ĐNÁ. Chúng ta thua Thái Lan tại bán kết và thất bại nặng nề đến 0-5 trước Indonesia ở trận tranh hạng 3. Lối chơi rời rạc, thiếu hẳn sự tự tin, nhanh vỡ trận là những gì dễ thấy. Dẫu vậy, mọi chuyện đã thay đổi khi HLV Cristiano Roland đến với dấu ấn rõ nét.

Bên cạnh đó, U19 Việt Nam cũng gây thất vọng khi bị loại sớm tại giải U19 ĐNÁ. Bởi thế, thành công vừa qua của U16 Việt Nam giống như cơn nắng hạn đã gặp mưa rào với bóng đá trẻ. Nó khơi dậy niềm tin mới rằng các sao mai tại dải đất hình chữ S vẫn có thể phát triển tốt nếu được đầu tư đúng hướng và có người tài giúp sức.

Nguyễn Văn Bách (số 11) là nhân tố trẻ triển vọng của U16 Việt Nam.

Tất nhiên, dẫu sao đây cũng chỉ là một giải giao hữu và các đối thủ chưa hẳn đã sử dụng lực lượng tốt nhất. Thế nhưng, đó cũng được xem là niềm khích lệ với bóng đá trẻ Việt Nam. Chúng ta có quyền hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.

Sau Peace Cup 2024, bóng đá Việt Nam cũng tìm ra được một số nhân tố triển vọng để bồi dưỡng, phát triển trong tương lai. Đó có thể là Việt Long, Văn Bách và Thiên Phú và các gương mặt khác. HLV Cristiano Roland sẽ là người bồi dưỡng, uốn nắn họ với hy vọng tạo ra những phiên bản Quang Hải hay Công Phượng mới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 loại cây, 3 loại quả trồng ở nhà nào nhà đấy nghèo, mất lộc: Về xem nhà bạn có không?

Năm loại cây mà các cụ xưa căn dặn không nên đem trồng trong vườn nhà là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây...

“Đẳng cấp của Barella sánh ngang với Rodri”

Nicolo Barella chơi tốt trong trận hoà 0-0 của Inter Milan trước Man City vừa qua. Cầu thủ người Italia giúp cho tuyến giữa...

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...