2024-08-20 07:11:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvaG9hbmdoYW5nMDQxMS8yMDI0LzA4LzIwL2JhLW1lLXhpbmgtZGVwLXNpbmgtOS1jb24tdmEtY2h1YS1jby15LWRpbmgtZHVuZy1sYWktMDk0NzM2LmpwZw==.webp
Array

Bà mẹ xinh đẹp sinh 9 con chưa có ý định dừng lại: Sinh nhiều vì chồng tài giỏi, thêm con lại thêm lộc

Điền Đông Hạ là một bà mẹ nổi tiếng tại Trung Quốc. Với gương mặt xinh đẹp và vóc dáng thon gọn của mình, ít ai nghĩ rằng người phụ nữ 33 tuổi này có đến 9 con (5 trai, 4 gái). Cô còn bày tỏ mong muốn sinh đủ 12 con giáp để tặng chồng.

ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-1
ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-2
Đại gia đình của Điền Đông Hạ. (Ảnh: Toutitao)

Một ngày của Điền Đông Hạ rất bận rộn. Cô thường phải dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho đại gia đình 11 người và sau đó đánh thức 9 đứa trẻ. Sau khi các con đã ăn sáng, cô đưa các bé đến trường rồi mới quay về ăn sáng cùng chồng.

Nhà có đến 6 bảo mẫu, nhưng bà mẹ của 9 đứa trẻ vẫn thích nấu ăn sáng và tự đưa các con đi học, dù công việc lái xe cho một lũ con cùng độ tuổi và rất nghịch ngợm không hề đơn giản. Khi bọn trẻ ở trường, cô tận dụng thời gian để học nấu các món ăn ngon, và đến chiều lại lái xe đón từng đứa khi tan học.

Khi video về một ngày làm việc của Điền Đông Hạ được đăng tải trên mạng, nhiều người đã phải trầm trồ trước sự đảm đang và khéo léo của bà mẹ xinh đẹp giữa một đàn con nhỏ. Nhiều người đặt câu hỏi về lý do cô quyết định sinh nhiều con, và liệu có phải cô bị chồng ép buộc hay không.

ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-3
Bà mẹ 33 tuổi mong muốn sinh đủ 12 con giáp cho chồng (Ảnh: Toutitao)

Đáp lại, Điền Đông Hạ cho biết chồng cô là một người rất giỏi, vì thế cô muốn tận dụng gene tốt của anh và không muốn để lãng phí. Cô cho biết có thể trong tương lai, cô sẽ tiếp tục sinh đủ 12 đứa trẻ để tạo niềm vui cho gia đình.

Chồng của Điền Đông Hạ là Triệu Vạn Long, người cùng quê với cô và đến từ vùng nông thôn Chiết Giang. Vì không có trình độ học vấn cao, nên khi mới kết hôn, hai người đã phải làm rất nhiều công việc phổ thông như bồi bàn, công nhân, và bán hàng để kiếm sống.

Sau một năm kết hôn, Điền Đông Hạ mang thai và sinh con. Khi cô ở nhà chăm sóc con, mọi gánh nặng kinh tế đổ lên vai Triệu Vạn Long. Cảm thấy công việc bán hàng lúc đó không đủ để chu cấp cho gia đình, anh quyết định từ bỏ công việc và dốc sức khởi nghiệp. Vì hai vợ chồng lúc đó không có tiền, họ phải vay mượn từ bố mẹ để bắt đầu kinh doanh.

ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-4
Điền Đông Hạ và chồng. (Ảnh: Toutitao)

Giai đoạn đầu khởi nghiệp của họ rất vất vả; Điền Đông Hạ vừa phụ giúp chồng vừa chăm sóc con nhỏ. Nhờ sự chăm chỉ và khôn ngoan của họ, việc kinh doanh dần phát đạt. Họ nhanh chóng trả được nợ và mở rộng công việc kinh doanh.

Khi con đầu lòng vừa tròn một tuổi, Điền Đông Hạ lại có thai. Dự định phá thai của cô nhằm tập trung vào công ty gia đình đã bị từ bỏ sau khi đi khám và biết mình đang mang thai cặp song sinh. Điều bất ngờ là cùng với sự ra đời của cặp sinh đôi, công việc kinh doanh của gia đình ngày càng phát đạt. Vì vậy, vợ chồng cô thường nói với mọi người rằng mỗi đứa trẻ đến với thế giới đều mang theo may mắn.

ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-5
Mỗi đứa trẻ sinh ra, công việc của hai vợ chồng lại càng phát đạt (Ảnh: Toutitao)

Với niềm tin và động lực đó, Điền Đông Hạ quyết định lần lượt sinh con thứ 4 và thứ 5. May mắn thay, bố mẹ chồng cô rất yêu thích gia đình đông con cháu và luôn ủng hộ, hỗ trợ họ.

Khi công việc kinh doanh ngày càng phát triển, Điền Đông Hạ càng ước mơ về một ngôi nhà đầy tiếng cười trẻ thơ. Sau 13 năm chung sống, công ty của hai vợ chồng đã đạt giá trị hàng nghìn tỷ đồng và số con của họ đã tăng lên 9. Họ vẫn có ý định tiếp tục sinh thêm.

ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-6
ba-me-xinh-dep-sinh-9-con-va-chua-co-y-dinh-dung-lai-7
Nhan sắc xinh đẹp của bà mẹ 9 con (Ảnh: Toutitao)

Hằng

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Người xưa dạy: “Miệng của cha mẹ là phong thủy đời con” – cha mẹ hãy nhớ kỹ

Cha mẹ là tấm gương phán chiếu của con cái. Lời nói ra của bố mẹ ảnh hưởng đến suy nghĩ, quá trình hình...

Tại sao người xưa nói trồng cây lựu phía Đông trồng cây hồng phía Tây?

Cây lựu, cây hồng là những loại cây ăn quả quen thuộc và còn rất đẹp và vị trí trồng của chúng cũng rất...

Việt Nam có vắc xin phòng sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Trẻ em từ 4 tuổi và người lớn trên toàn quốc có cơ hội tiếp cận với vắc xin phòng 4 tuýp virus sốt xuất huyết nguy hiểm, tiêm đầu tiên tại gần 200 trung tâm của VNVC trên toàn quốc từ ngày 20/9.

Nhận thẻ đỏ ở đội tuyển, Michael Stewart suýt ôm hận khi quay lại M.U

Cựu tiền vệ trung tâm này đã nổi lên từ hệ thống đào tạo trẻ của Man Utd vào đầu thiên niên kỷ, có...

Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 22/9, con số may mắn con số đẹp rước tài hút lộc

Những số này có thể mang lại vận may cho 12 cung hoàng đạo trong hôm nayCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 33,...