2024-08-20 08:29:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faG9hbmdfdnVfYW5oLzIwMjQvOC8yMC9qb2FuLWdhcmNpYS1sYS1haS1tYS1hcnNlbmFsLWR1eWV0LWNoaS0yMS10cmlldS1iYW5nLXRoYXktcmFtc2RhbGUtMTcyNDExNzM3NzE3My5qcGc=.webp
Array

Joan Garcia là ai mà Arsenal duyệt chi 21 triệu bảng thay Ramsdale?

Arsenal có khởi đầu ấn tượng ở vòng 1 Premier League 2024/2025. Pháo thủ đánh bại Wolves 2-0 cùng màn trình diễn thuyết phục. Bên cạnh thành tích sân cỏ, Arsenal hoạt động tích cực trên TTCN.

Đội bóng thành London mang về 2 bản hợp đồng mới đáng chú ý: thủ môn Tommy Setford và hậu vệ Riccardo Calafiori. Đó chưa phải là những thương vụ cuối cùng. Theo cập nhật từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal đang ở rất gần với Joan Garcia.

Pháo thủ xác định Joan Garcia là phương án lý tưởng thay thế Aaron Ramsdale nếu thủ môn người Anh rời đi ở hè 2024. Joan Garcia gây ấn tượng trong màu áo Espanyol.

Mùa giải 2023/2024, Joan Garcia bắt chính 14 trận cho đội bóng xứ Catalan và giữ sạch lưới 8 trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện được định giá 25 triệu euro. Vậy Joan Garcia là ai? Thủ môn 23 tuổi sẽ mang đến điều gì cho Arsenal?

Sự nghiệp của Garcia

Joan Garcia bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CF Damm và CE Manresa. Năm 2016 đánh đấu bước ngoặt của thủ môn người Tây Ban Nha khi anh cập bến học viện của Espanyol. Sau ba năm trui rèn ở học viện, Garcia có trận đấu ra mắt đội dự bị vào cuối năm 2019.

Hai năm sau đó, Garcia có lần đầu ra mắt đội 1 Espanyol tại đấu trường Copa del Rey. Thủ môn người Tây Ban Nha chào sân chơi La Liga vào tháng 1 năm 2022. Quãng thời gian sau đó, Garcia chủ yếu đóng vai trò dự bị.

Tháng 3 năm 2024, Garcia có màn thể hiện thuyết phục khi giữ sạch lưới trước SD Huesca ở giải hạng hai Tây Ban Nha. Đó là bước đệm quan trọng giúp Garcia chơi thăng hoa sau đó với 7 trận giữ sạch lưới trên tổng số 13 trận bắt chính, giúp Espanyol cán đích ở vị trí thứ 4.

Espanyol giành quyền thăng hạng La Liga sau chiến thắng 2-1 trước Real Oviedo ở trận đấu play-off.

Garcia chia sẻ câu chuyện tương lai

Trước Arsenal, cả Real Madrid và Liverpool đều được liên hệ đến thủ môn người Tây Ban Nha. Chia sẻ với cánh báo chí, Garcia cho hay: “Tôi luôn cảm nhận được tình yêu của người hâm mộ. Rất vui khi mọi người cổ vũ, ủng hộ chúng tôi”.

Arsenal cần đặt lên bàn đàm phán số tiền đủ sức nặng nếu muốn thuyết phục Espanyol nhả người. Garcia được định giá vào khoảng 21 triệu bảng Anh.

So sánh với David Raya

Mùa giải 2023/2024, Garcia có tỷ lệ cứu thua đạt 82.5%. Chiều cao 1m91 giúp Garcia có khả năng chống bóng bổng, những quả tạt của đối phương khá tốt.

Garcia có tỷ lệ ngăn cản những tình huống tạt bóng đạt 16.1%, nhỉnh hơn tỷ lệ 13% của David Raya. Garcia chỉ để lọt lưới 8 bàn sau 21 trận. Con số đó của Raya là 31 bàn sau 41 trận trên mọi đấu trường.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 “điểm đen” trong trận hoà của Arsenal

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta bước vào hành trình tại Champions League mùa này bằng chuyến làm khách được dự báo không...

“Liverpool, Arsenal, Man City muốn có con tôi nhưng nó chọn Man United”

Falcao, người hiện đang thi đấu cho CLB Millonarios ở quê nhà Colombia từng có 1 mùa giải khoác áo Manchester United giai đoạn...

Rộ tin hot TikToker Lộc và nàng Mơ bị tố cắt xén lương nhân viên, lý do đuổi việc gây bức xúc

Một bài đăng tự nhận là nhân viên từng làm chung với TikToker Tớ là Lộc bức xúc khi bị cắt xén lương đã gây nhiều tranh cãi.

Động thái mới nhất của Kỳ Duyên sau khi trường đại học xác nhận cô chưa tốt nghiệp

Nhiều người cho rằng dòng status mới đây của Kỳ Duyên đang ngầm ám chỉ đến việc cô bị gọi tên vào loạt lùm xùm liên quan đến chuyện tốt nghiệp đại học.

Lý Hải và bà xã bất ngờ xin lỗi vụ kêu gọi từ thiện, tiết lộ lý do gây chú ý

Lý Hải - Minh Hà giải thích lý do không thể đi cùng đoàn thiện nguyện là do bận công việc và không có...