2024-08-20 06:41:43
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yMC9zYXUtdHJhbi10aGFuZy1pcHN3aWNoLWxpdmVycG9vbC1jYW4tZ2lhLWhhbi12b2ktYmEtdHJ1LWNvdC0xNzI0MTEwMzE5MjY4LmpwZw==.webp
Array

Sau trận thắng Ipswich, Liverpool cần gia hạn với 3 trụ cột

Chúng ta thấy được gì từ mùa hè năm nay của đội chủ sân Anfield? Câu trả lời là một kỳ chuyển nhượng vô cùng yên ắng. Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ tân binh nào gia nhập Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, và đồng thời chưa có bất kỳ trụ cột nào rời khỏi câu lạc bộ.

Điều này liệu có thể mang tới sự yên tâm cho những người hâm mộ đội bóng này hay không? Câu trả lời là chưa hẳn, bởi nó cũng đồng nghĩa rằng ba ngôi sao sáng nhất đội là Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk và Mohamed Salah có thể rời khỏi sân Anfield bất kỳ lúc nào.

Đã có nhiều lời kêu gọi rằng ban lãnh đạo Liverpool hãy nhanh chóng ký gia hạn hợp đồng với cả ba, nhưng tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy sự tiến triển trong đàm phán. Họ chỉ còn chưa đến 12 tháng trong hợp đồng, và có thể tự do thương thảo với các câu lạc bộ khác từ đầu năm sau.

Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Ipswich.

Có nhiều ý kiến cho rằng giám đốc thể thao Richard Hughes đang phân vân trong việc đưa ra quyết định cuối cùng. Lý do cho điều này là Momahed Salah và Virgil van Dijk đã 32 tuổi, thời gian để họ chơi bóng đỉnh cao không còn dài, việc trao một hợp đồng dài hạn bây giờ là quá rủi ro.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào trận đấu với Ipswich Town vừa qua thì Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside nên cân nhắc đưa cho họ bản hợp đồng gia hạn càng sớm càng tốt. Tầm quan trọng của ba ngôi sao là không thể thay thế, bởi họ chính là “xương sống” trong kế hoạch của Arne Slot.

Mohamed Salah chính là người chơi nổi bật nhất trước Ipswich với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Dù rằng Liverpool hoàn toàn áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra, nhưng nếu không có ngôi sao người Ai Cập, họ khó có thể giành thắng lợi một cách dễ dàng.

Trent Alexander-Arnold cũng rất quan trọng. Hậu vệ phải này đã thực hiện đường tiền kiến tạo để Diogo Jota lập công mở tỷ số, đồng thời cũng có một lần đặt Luis Diaz và thế dứt điểm thuận lợi, nhưng tiền đạo người Colombia không thành công.

Alexander-Arnold đã có một trận đấu tốt.

Virgil van Dijk thì là đội trưởng của đội. Tuyển thủ Hà Lan không chỉ đóng vai trò về mặt tinh thần, giúp giữ ổn định phòng thay đồ, mà còn có chuyên môn tốt nhất trong số các trung vệ mà Liverpool hiện có. Nếu để mất anh, hàng thủ của Lữ đoàn đỏ sẽ không còn sự chắc chắn thường thấy.

Tất nhiên, mọi cầu thủ dù có giỏi đến đâu thì cũng đều có thể được thay thế. Nhiều điều sẽ xảy ra trong thời gian tới, và huấn luyện viên trưởng Arne Slot đủ khả năng để sắp xếp lại đội ngũ nếu bất kỳ ngôi sao nào rời đội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Liverpool vẫn phụ thuộc quá lớn vào ba ngôi sao kể trên.

Viễn cảnh cả 3 cầu thủ trụ cột này đều ra đi theo dạng tự do vào tháng Sáu năm sau thực sự là một thảm hoạ. Nhưng kết cục ấy không phải là không có khả năng xảy ra, nếu như Liverpool cứ tiếp tục chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Wi-Fi chậm như rùa cứ làm cách này: Vào mạng nhanh gấp 10 lần

Áp dụng những mẹo này giúp tăng tốc độ internet tại nhà lên gấp 10 lần, bạn đã thử chưa?Wi-Fi chậm là nỗi ám...

Tướng bàn chân của người cả đời đi trong nhung lụa: Ai có 1/3 cũng cả đời tiêu không hết của

Những người có nét tướng này trên bàn chân giàu sang, phát tài làm gì cũng có quý nhân nâng đỡ. Ba ngón chân đầu...

Quyền Linh lên tiếng sau khi bị nghi ngờ về việc đóng góp từ thiện cho bà con vùng lũ

MC Quyền Linh cũng là một trong những sao Việt có đóng góp cao nhất trong hoạt động quyên góp, cứu trợ người dân...

Một người dù xuất chúng đến đâu cũng nên cúi đầu trước 3 kiểu người này

Bậc nhân nghĩ thì không nên đụng đến dù là 1 li. Đã là những người vương giả mà còn cao thượng, không phải...

Người sinh ngày Âm lịch này nửa đời đầu vất vả, sau tuổi trung niên cuộc sống ‘sang trang’

Bạn có cảm thấy cuộc sống của mình đang dần thay đổi sau tuổi 30? Có những điều kỳ diệu đang chờ đón bạn...