2024-08-20 06:34:48
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8yMC9iYXJjYS10aGlldS1jaGlldS1zYXUtY2FuLXRoaWVuLWRlLWxhdC1kby1yZWFsLTE3MjQxMDkzMjMxNjQuanBn.webp
Array

Barca thiếu chiều sâu cần thiết để “lật đổ” Real

Dù gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân nhà Mestalla của Valencia, nơi mà Barca chỉ thắng 2 trong số 6 trận đấu gần nhất trước mùa giải này, nhưng cuối cùng thì gã khổng lồ xứ Catalan cũng giành thắng lợi 2-1. Ba điểm đầu tay mang tới sự tự tin cho Hansi Flick, tuy nhiên điều này là chưa đủ.

Nhà cầm quân người Đức đã dành phần lớn thời gian chuẩn bị cho chiến dịch 2024/25 để làm việc với các cầu thủ trẻ, hầu hết trong số họ đều mới chỉ chơi cho Barcelona Atletic (tức đội dự bị). Nhìn vào đội hình thi đấu với Valencia, câu hỏi bây giờ sẽ là liệu ông thực sự tin tưởng họ hay đây chỉ là giải pháp nhất thời.

Không chỉ là sự vắng mặt do chấn thương của Pedri, Gavi và Frenkie de Jong, gã khổng lồ xứ Catalan còn không có sự góp mặt của Ilkay Gundogan trong đội hình. Những đồn đoán liên tiếp được đưa ra sau đó rằng đội trưởng đội tuyển Đức có thể không nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia đồng hương.

Barca vừa có một trận đấu vất vả trước Valencia.

Với các cổ động viên Barcelona, họ đương nhiên ủng hộ chính sách tận dụng tài năng trẻ trưởng thành từ học viện, nhưng cần phải thực tế. La Liga ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, việc một cầu thủ trẻ chơi tốt ngay ở mùa giải đầu tiên là bình thường, nhưng một câu lạc bộ như Barca không thể dựa quá nhiều vào các sao mai tuổi teen.

Trước Valencia, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick cầm bóng tốt hơn, nhưng chính họ mới là bên thủng lưới trước. Nếu không có bàn gỡ hoà may mắn cuối hiệp một của Robert Lewandowski thì chưa biết điều gì đã xảy ra. Không thể phủ nhận đội chủ sân Nou Camp xứng đáng với 3 điểm, nhưng họ cần nhìn vào thực tế.

Với một đội hình vừa thiếu chiều sâu, lại vừa có quá nhiều ca chấn thương, không có gì bất ngờ nếu Barcelona tiếp tục bị đại kình địch Real Madrid, hay thậm chí là cả Atletico Madrid bỏ lại trong cuộc đua vô địch La Liga. Một cuộc đua đường trường cần yếu tố kinh nghiệm, thứ mà Marc Casado hay Marc Bernal không có.

Flick cần thêm lực lượng.

Vậy Hansi Flick cần gì ở chủ tịch Joan Laporta trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè? Đó chắc chắn là một sự bổ sung tốt ở hàng tiền vệ. Casado và Bernal đã có một trận ra mắt tốt, nhưng trông chờ vào họ là điều viển vông, trong khi Gavi và De Jong chưa biết bao giờ mới trở lại.

Tất nhiên, không dễ để Blaugrana có thể chiêu mộ được một tiền vệ đẳng cấp trong phần còn lại của tháng Tám do khó khăn tài chính. Hansi Flick vẫn có thể kéo Andreas Christensen hay thậm chí cả Eric Garica lên đá tiền vệ trụ, nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài.

Cách duy nhất để cạnh tranh tại La Liga trước đội đội bóng sở hữu quá nhiều ngôi sao như Real là phải có một đội hình đủ chiều sâu. Vì thế nếu như chủ tịch Laporta không thể mang về thêm cầu thủ, người hâm mộ Barca cũng không nên quá kỳ vọng vào một mùa giải thành công cùng Hansi Flick.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

10 điều giản dị hạnh phúc của tuổi U50

Nhiều người cho rằng, điều quan trọng là sống vì mọi người. Khi bạn sống vì mọi người thì thế giới sẽ trở nên...

Patrik Lê Giang tỏa sáng, VAR đem về 3 điểm cho TP HCM

Bình Định đã có màn ra quân không thực sự thuận lợi khi để Hà Nội FC đánh bại trên sân Hàng Đẫy hôm...

Trận chiến tại Etihad không định nghĩa mùa giải của Arsenal

Ở trận đấu muộn thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, mọi ánh mắt của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào cuộc...

Lời khẳng định đanh thép của Vinicius

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, trong bối cảnh Kylian Mbappe đồng ý chuyển sang khoác áo Real Madrid, tương lai của...