2024-08-09 16:59:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvOC85LzEwLWJhbi1ob3AtZG9uZy1ob2ktbmhhdC1jdWEtYmF5ZXJuLXRyb25nLWt5LW5ndXllbi0yMDEwcy1reS0yLTE3MjMxNzYxNTg2MjQuanBn.webp
Array

10 bản hợp đồng hời nhất của Bayern trong kỷ nguyên 2010s (kỳ 2)

5. Jerome Boateng

Boateng đã đến Munich vào mùa hè năm 2011 cùng với Manuel Neuer từ Schalke 04 như một phần trong cuộc cách mạng đội hình Bayern. Họ tiếp tục cùng nhau thống trị thập niên 2010s.

Boateng là một trung vệ xuất sắc và rất thông minh trong việc đọc trận đấu, di chuyển từ hậu vệ phải sang trung vệ và phát triển mạnh mẽ, giống như Sergio Ramos đã làm tại Real Madrid.

Tuy nhiên, cuối cùng, thời gian của Boateng tại Bayern đã kết thúc trong nỗi xấu hổ sau khi anh bị kết tội hành hung vợ của mình.

Neuer quá ổn định sau hơn 1 thập kỷ.

4. Manuel Neuer

30 triệu euro cho một thủ môn mới 25 tuổi và đã đạt đẳng cấp thế giới vào thời điểm đầu những năm 2010s là một món hời.

Neuer đã định nghĩa lại vị trí thủ môn bằng khả năng kiểm soát bóng bằng chân độc đáo của mình.

Anh đã có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc và là hình mẫu về sự ổn định ở Bavaria, và vẫn là người bắt chính cho Die Roten cho đến năm 2024.

Từ mùa giải 2013/14 đến 2016/17, Neuer duy trì có tỷ lệ cứu thua trên 80% ở Bundesliga, đây thực sự là môt đáng kinh ngạc.

3. Thiago Alcantara

Thiago Alcantara là một trong những tiền vệ cầm nhịp cực kỳ xuất sắc nhưng lại ít được đánh giá cao. Anh còn có khả năng phòng ngự tuyệt vời cùng với kỹ thuật đỉnh cao ở hàng tiền vệ.

Thiago hoàn toàn đáng giá 25 triệu euro mà Bayern đã trả cho Barcelona. Cầu thủ người Tây Ban Nha này luôn hoàn thành khoảng 90 phần trăm đường chuyền của mình tại Munich, thậm chí trung bình có tới 4,6 lần đánh chặn mỗi trận tại Bundesliga.

Việc tìm một tiền vệ như Thiago, người có thể kiểm soát toàn bộ trận đấu và chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự với mức giá tương tự gần như là điều không thể.

2. Joshua Kimmich

Joshua Kimmich chưa được coi là huyền thoại của Bayern Munich như Manuel Neuer, nhưng tiền vệ trung tâm/hậu vệ phải này thậm chí còn là một món hời lớn hơn với mức giá chuyển nhượng chỉ 8,5 triệu euro từ VfB Stuttgart.

Cầu thủ sinh năm 1995 đã trở thành hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới tại Bayern trước khi chuyển sang hàng tiền vệ dưới thời Hansi Flick và khẳng định mình là một tiền vệ đẳng cấp.

Mặc dù Kimmich bị chỉ trích không ít lần, nhưng anh đã chơi xuất sắc dưới thời Flick và giành chức vô địch Champions League trong một mùa giải nổi bạt.

Kimmich là một trong những cầu thủ Đức xuất sắc nhất trong vài năm trở lại đây và sẽ đi vào lịch sử của Bayern Munich với mức giá dưới 10 triệu euro.

10 triệu euro cho Kimmich là quá rẻ.

1. Robert Lewandowski

Trừ khi Kylian Mbappe chứng minh được điều ngược lại, Robert Lewandowski hiện là cầu thủ tự do vĩ đại nhất trong lịch sử, khi động thái chuyển đến Bayern Munich của anh đã làm thay đổi cả Bundesliga.

Lewandowski đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Bundesliga trước đó của Gerd Muller, ghi năm bàn trong chín phút và giành cú ăn ba vào mùa giải 2019/20.

Tiền đạo người Ba Lan có thể đã đến Barcelona với những điều tiếc nuối, nhưng không ai có thể phủ nhận sự ổn định, chất lượng chuyên môn và thành công của anh như một trong những món hời chuyển nhượng của thế kỷ.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Gundogan không hối hận vì gia nhập Barca

Sau cú ăn ba cùng Man City ở mùa giải 2022/23, Ilkay Gundogan quyết định ra đi. Anh lựa chọn Barcelona là bến đỗ...

9 loại rau củ giàu canxi hơn cả sữa, mỗi ngày ăn một loại là xương chắc khỏe

Bổ sung những loại rau củ này hằng ngày sẽ giúp cung cấp một lượng canxi dồi dào cho cơ thể, củng cố sự...

NSƯT Kim Tử Long bật khóc xin lỗi con gái trên sóng truyền hình

Kim Tử Long thừa nhận mình là "một người đàn ông rất dở, không đem lại niềm vui cho gia đình bằng những lời...

Tổ Tiên dặn con cháu: “Muốn biết lòng người rộng hay hẹp, cứ nhìn 2 điểm này là tỏ tường”

Người xưa cho rằng nếu muốn biết rõ bản chất, hãy nhìn xem thái độ của một người trước lợi ích.Có câu ngạn ngữ:...

Liverpool có thể đưa ra quyết định tàn khốc với Alisson

Liverpool là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua Premier League mùa này. The Kop sở hữu trong đội hình...