2024-08-09 13:55:49
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC85L3ZpLXNhby1hdGxldGljby1xdXlldC1kaW5oLXBoYS1rZXQtdmktYWx2YXJlei0xNzIzMTg1MTkwODgyLmpwZw==.webp
Array

Vì sao Atletico quyết định “phá két” vì Alvarez?

Các nguồn tin từ Anh và Tây Ban Nha đều cho rằng giờ chỉ còn chờ tuyển thủ Argentina hoàn tất kiểm tra y tế để ký vào bản hợp đồng trị giá khoảng 95 triệu euro, biến anh thành một trong những vụ chuyển nhượng đắt nhất lịch sử bóng đá.

Nhà vô địch World Cup 2022 là một phần quan trọng trong kế hoạch cải tổ toàn diện đội chủ sân Wanda Metropolitano do huấn luyện viên trưởng Diego Semione khởi xướng. Trước đó, Atletico đã mang về trung vệ Robin Le Normand từ Real Sociedad và tiền đạo Alexander Sorloth từ Villareal, đồng thời cũng chuẩn bị hoàn tất thương vụ Conor Gallagher từ Chelsea.

Nhưng tại sao Atletico Madrid lại trả nhiều tiền như vậy cho Julian Alvarez?

Một phần nguyên nhân là vì các tiền đạo giỏi thường rất đắt đỏ. West Ham vừa duyệt chi khoảng 27 triệu USD cho tuyển thủ Đức Niclas Fullkrug, người có thành tích ghi bàn tương tự như Julian Alvarez mùa trước, nhưng nhiều hơn 7 tuổi và chắc chắn là không có giá trị bán ra trong vài năm nữa.

Alvarez sở hữu tiềm năng tăng giá rất lớn.

Atletico Madrid lại đang cần một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Mùa trước, họ cán đích La Liga ở vị trí thứ tư chung cuộc với chỉ 70 bàn thắng ghi được, tức kém đội xếp thứ ba Girona 15 bàn. Họ đồng thời cũng không sở hữu chân sút nào lọt vào top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Đã thế, tiền đạo chủ lực của đội chủ sân Wanda Metropolitano là Antoine Griezmann thì đã bước sang tuổi 33, trong khi người có thành tích ghi bàn nhiều thứ hai Atletico mùa trước là Alvaro Morata cũng đã chuyển đến thi đấu cho AC Milan. Đó là lý do chính giải thích cho quyết định phá két vì Julian Alvarez.

Tiếp đến là giá trị thực tế và tiềm năng trong lương lai của tuyển thủ Argentina được đánh giá cao hơn con số 95 triệu euro rất nhiều. Theo định giá từ CIES vào tháng 6 năm nay, giá trị của Alvarez vào khoảng 183 triệu USD. Ở độ tuổi 24, nhà vô địch World Cup 2022 này còn có tiềm năng tăng giá rất nhiều trong tương lai.

Alvarez sẽ mang tới nhiều giải pháp cho hàng công Atletico.

Cuối cùng là khả năng cống hiến cho Atletico Madrid. Nhiều người đã lấy ví dụ về Joao Felix để chế nhạo đội chủ sân Metropolitano, nhưng xét một cách kỹ càng thì Julian Alavarez chắc chắn là một bản hợp đồng có thể mang tới thành công lớn.

Alvarez không chỉ ghi 19 bàn mà còn có 13 đường kiến tạo ở mùa giải trước. Đặc biệt, anh đã làm được điều này khi phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Nếu được sử dụng trong vai trò tiền đạo mục tiêu, có cơ sở để tin rằng tiền đạo sinh năm 2000 sẽ bùng nổ dữ dội.

Tất nhiên, rủi ro luôn không thể tránh khỏi ở bất kỳ thương vụ bom tấn nào. Nhưng nếu chỉ xét về mặt lý thuyết đơn thuần, việc Atletico quyết định “phá két” vì Alvarez là điều dễ hiểu. Giờ là lúc các cổ động viên của “nửa đỏ thành Madrid” có thể ăn mừng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Cuối tháng 8 âm, vận may ‘mỉm cười’ với 3 con giáp, cơ hội đổi đời đến bất ngờ

Chỉ còn vài ngày nữa là tháng 8 âm lịch sẽ kết thúc. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà những con giáp này...

“Geovane là một cầu thủ tuyệt vời”

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trải qua trận đấu xuất sắc trên sân Hòa Xuân khi đánh bại đội chủ nhà Đà Nẵng 3-1...

3 quý nhân luôn ở bên cạnh mà nhiều người không biết, chỉ khi trân trọng họ thì mình mới có lộc

Cuộc sống này chúng ta ở nhà nhờ cha mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè. Bạn bè chính là những kiểu người ở gần...

Đặt cây kim tiền ở 2 vị trí này trong nhà chẳng khác ném tiền qua cửa sổ, bảo sao mãi không giàu

Nếu gia chủ vô tình đặt cây kim tiền ở 2 vị trí này trong nhà chẳng khác ném tiền qua cửa sổ, mãi...

Arsenal hòa Man City, Carragher trêu chọc Mourinho

Hành quân đến sân Etihad, Arsenal đặt mục tiêu giành điểm trước Manchester City để tiếp tục bám đuổi đối thủ trong cuộc đua...