2024-08-09 13:39:54
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC85L3RvcC0zLWNhdS10aHUtdm8tZHV5ZW4tdm9pLWRhbmgtaGlldS1uaGF0LXRyb25nLXRoYXAta3ktcXVhLWt5LTEtMTcyMzE4MzM1MDI3MS5qcGc=.webp
Array

Top 3 cầu thủ “vô duyên” với danh hiệu nhất trong thập kỷ qua (Kỳ 1)

Với các cổ động viên của môn thể thao vua, họ luôn mong những ngôi sao hàng đầu và có tinh thần cống hiến hết mình vì tập thể sẽ giành được các danh hiệu lớn trước khi giải nghệ. Thế nhưng không ít cầu thủ dường như phải chịu lời nguyền của số phận.

Trong kỳ này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Harry Kane và “sự không may mắn của anh” trong một thập kỷ vừa qua. Kỳ sau sẽ được lên bài vào ngày mai (10/8).

Khi Kane chuyển đến Bayern Munich vào năm 2023, đó được coi là cơ hội vàng để anh giành được các danh hiệu tập thể ngay trong mùa giải trước. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là Hùm xám xứ Bavaria lại kết thúc chiến dịch 2023/24 mà không có được bất kỳ một danh hiệu nào, lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Mặc dù đạt được những thành tích cá nhân đáng chú ý là danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga và Chiếc giày vàng châu Âu, nhưng những chiếc cúp là thứ mà đội trưởng đội tuyển Anh chưa thể chạm tay vào. Bayern bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức từ vòng 2, bị Bayer Leverkusen soán ngôi tại Bundesliga và bị Real Madrid loại khỏi bán kết Champions League.

Kane sang Bayern nhưng vẫn chưa thể “đổi vận”.

Điều gì đó đã khiến nhiều người nói về cái gọi là “lời nguyền Harry Kane”, một thuật ngữ dùng để mô tả những điều xui xẻo dường như đang theo đuổi anh và các đội bóng của anh. Điều kỳ lạ là những bất hạnh đã theo chân Kane ngay từ trước khi anh ra mắt Tottenham Hotspur.

Trong thời gian cho mượn ở mùa giải 2012/2013, anh là thành viên của Leicester City, đội bóng đã thua Watford ở bán kết play-off thăng hạng lên Premier League. Đến khi chơi cho Spurs, dù đã vươn tầm đẳng cấp thế giới, nhưng vận may vẫn luôn ngoảnh mặt với anh.

Năm 2016, Tottenham chơi cực kỳ ấn tượng tại Premier League, trong bối cảnh hàng loạt “ông lớn” sa sút. Đó là cơ hội không thể tốt hơn cho “Gà trống” làm nên lịch sử, nhưng rồi họ lại để cho Leicester City (đội bóng cũ của Kane) vượt lên và giành chức vô địch.

Tới mùa giải 2018/19, Tottenham Hotspur lại có một chiến dịch ấn tượng nữa, nhưng lần này là tại Champions League. Họ có hai lần ngược dòng để đánh bại lần lượt Manchester City tại tứ kết và Ajax Amsterdam tại bán kết. Điều ngạc nhiên là ở hai vòng đấu ấy, Spurs không có sự phục vụ của Kane do chấn thương, nhưng ở chung kết họ lại để thua Liverpool với Kane xuất phát ngay từ đầu.

Hình ảnh này gây xót xa cho những ai yêu mến Kane.

Sau khi Mauricio Pochettino bị sa thải, Tottenham Hotspur lần lượt mang về hai huấn luyện viên đã giành vô số danh hiệu trước đó là Jose Mourinho và Antonio Conte, nhưng rồi mọi chuyện chẳng khá hơn. Anh vẫn tay trắng ra đi vào năm ngoái.

Với đội tuyển quốc gia, dù là chân sút vĩ đại nhất lịch sử, đồng thời đang là đội trưởng và Tam sư dưới thời Gareth Southgate cũng chơi ấn tượng thế nhưng, danh hiệu vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ với tiền đạo sinh năm 1993. ĐT Anh của Kane hai lần thua ở chung kết EURO 2020 và 2024, dừng bước ở bán kết World Cup 2018 và thất bại tại tứ kết World Cup 2022.

Sự nghiệp của Harry Kane là minh chứng cho tính chất khó lường của bóng đá, nơi mà ngay cả những cầu thủ giỏi nhất cũng có thể bị cản trở bởi những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Mặc dù Bayern Munich có thể mang tới cho anh các danh hiệu trong tương lai, nhưng dù sao thì Kane cũng thật quá thiếu may mắn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Tử vi ngày 24/9, con số may mắn số tài lộc cho 12 cung hoàng đạo

Những con số này có thể giúp mang lại vận may cho các cung hoàng đạoCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 10, 53 Bạch...

Người khôn ngoan muốn làm giàu sẽ không kết giao với những người này, dù họ không xấu nhưng họ khiến bạn nghèo đi

Những người này là những người có thể ảnh hưởng không tốt tới tư duy làm giàu của bạn.Những người rảnh rỗi Người xưa nói...

Sau Rodri, Guardiola thêm đau đầu với chấn thương De Bruyne

De Bruyne đã dính 1 vấn đề thể trạng ở trận hòa 0-0 của Man City trước Inter Milan tại trận ra quân Champions...

Giải quyết nỗi lo đậu phụ nát: Cách làm đơn giản, hiệu quả

Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng đậu phụ bị vỡ khi nấu? Đừng lo lắng, với một vài mẹo nhỏ sau đây, bạn...

4 ca chấn thương, Mason Moun trở lại: Đội hình tối ưu M.U đấu Twente

Manchester United sẽ bước vào giai đoạn bận rộn khi Europa League 2024/25 khởi tranh. Đoàn quân Erik ten Hag sẽ tiếp đón Twente...