2024-08-01 18:17:26
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/8/1/arsenal-se-tot-hon-neu-khong-co-nhung-than-dong-tham-lam-1722510325723.jpg
Array

Arsenal sẽ tốt hơn nếu không có những thần đồng tham lam

Arsenal đang nhận nỗi đau thấu xương về những gì xảy ra với Chido Obi-Martin. Thỏa thuận trên bàn đàm phán từ Arsenal được cho có giá 15.000 bảng Anh một tuần. Đây là mức lương cao nhất mà Pháo thủ trả cho những cầu thủ 16 tuổi khi họ ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với CLB. Phần lớn những cầu thủ trẻ ký hợp đồng với mức lương thấp hơn nhiều.

Số tiền này thường được trao cho những cầu thủ trẻ mà câu lạc bộ kỳ vọng sẽ chen chân vào đội hình một trước khi họ tròn 18 tuổi. Hãy nghĩ đến trường hợp của Bukayo Saka. Lời đề nghị này cho thấy á quân Premier League đánh giá cao Obi-Martin như thế nào. Nhưng Manchester United đã cướp người ngoạn mục.

Chido Obi-Martin đến Man Utd.

Có thông tin cho rằng Man Utd đã tăng gấp đôi lời đề nghị của Arsenal – với Obi-Martin sẽ kiếm được khoảng 30.000 bảng Anh một tuần. Trong hơn 2 năm – hợp đồng dài hạn nhất mà một cầu thủ 16 tuổi có thể ký, đó là sự khác biệt lớn. Những con số này không thực sự khủng nếu Obi Martin tiếp tục phát triển, nhưng đối với một thiếu niên chưa chơi một trận đấu nào thì chúng là rất cap.

Xét đến tình hình hiện tại của Man Utd, rõ ràng là Obi Martin và phía đại diện cầu thủ coi trọng số tiền kiếm được trong hai năm tới hơn những gì tốt nhất cho toàn bộ sự nghiệp của sao trẻ này. Để minh họa rõ hơn cho động thái của Man City, thì nó dường như là vì lòng tham. Phía đại diện của Obi Martin đã yêu cầu khoản hoa hồng 1,7 triệu bảng Anh để thực hiện thỏa thuận. Đây không phải là tiền vào túi cầu thủ mà là tiền vào tay những người quản lý cầu thủ trẻ.

Tiền đạo người Đan Mạch không phải là trường hợp đầu tiên ra đi để giúp phía đại diện của mình hưởng lợi tài chính. Anh chắc chắn cũng không phải là cầu thủ trẻ cuối cùng. Bóng đá có rất nhiều cầu thủ trẻ được khuyến khích rời đi vì tiền, nhưng sau đó không bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình.

Vì vậy, không nhiều người ngạc nhiên trước quyết định của Obi Martin và đội ngũ quản lý sao mai này. Việc chuyển đến Man Utd rõ ràng chỉ dựa trên tài chính. Sẽ không ngạc nhiên nếu lịch sử lặp lại thêm một lần nữa trong 2 năm tới. Và vì vấn đề xuất phát từ yếu tố tài chính, Arsenal nên cảm thấy may mắn vì chia tay Obi Martin ngay lúc này.

Arsenal không cần buồn vì mất sao trẻ.

Nếu một cầu thủ 16 tuổi chỉ nghĩ đến tiền, hoặc bị ảnh hưởng bởi những người người đại diện không quan tâm đến sự nghiệp của họ, thì Arsenal nên để họ ra đi. Những cái tên Nicolas Anelka và Paul Pogba trở thành các ví dụ tiêu biểu. Chido Obi Martin có thể trở thành một trong những người giỏi nhất thế giới, nhưng anh cũng nhiều khả năng trở thành “bom xịt” trong tương lai.

Nghĩ về hướng đó, Arsenal có thể không quá buồn vì bị Man Utd cướp người. Họ thậm chí sẽ tốt hơn nếu không có những thần đồng tham lam.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Son vắng mặt, Tottenham giành chiến thắng thứ 2 ở Europa League

Tottenham Hotspur có chuyến làm khách đến sân nhà Ferencvaros ở lượt trận thứ hai vòng phân hạng Europa League. Ở lượt trận đầu...

Marseille vs Angers (01h45, 05/10): Quyết thắng, bám đuổi top 1

Phong độMarseilleSau một khởi đầu ấn tượng ở Ligue I với 4 chiến thắng và 1 trận hòa, trong đó có thắng lợi điên...

Mất trung vệ số một hết mùa, Juventus xoay sở ra sao?

Gleison Bremer nghỉ thi đấu hết mùaMới đây, Juventus đánh bại Leipzig đầy kịch tính với tỉ số 3-2 tại lượt đấu thứ hai...

Leverkusen vs Kiel (20h30, 5/10): Hủy diệt nhược tiểu

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 20h30, ngày 03 tháng 10, thứ Bảy- Địa điểm: sân Bay Arena, Leverkusen, ĐứcPhong độVô địch Bundesliga...

Nếu bị tịch thu bằng lái, người vi phạm có còn được phép lái xe nữa hay không?

Một câu hỏi đặt ra là: "Nếu bị tịch thu bằng lái, người vi phạm có còn được phép lái xe nữa hay không?"Bằng...