2024-08-01 17:21:26
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/8/1/tran-tro-chuyen-doi-ten-cua-hagl-1722501782749.jpg
Array

Trăn trở chuyện đổi tên của HAGL

Vừa qua, CLB HAGL đã có công văn gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xin đổi lại tên cũ không gắn với nhà tài trợ LPBank. Điều đó xuất phát từ việc đơn vị đồng hành của đội bóng Phố Núi mùa trước quyết định rút lui vì những định hướng mới. VFF mới đây cũng thông qua đề nghị của đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Vũ Tiến Thành và Hổ Bi-Rai sẽ trở lại với tên gọi truyền thống ngày nào.

Còn nhớ, chỉ cách đây không lâu, cụ thể vào tháng 10/2023 khi V.League 2023/2024 đã diễn ra 3 vòng đấu, HAGL đã có công văn xin đổi tên gắn với nhà tài trợ LPBank. Khi đó, VFF phải phá lệ cho đại diện Tây Nguyên. Dẫu vậy, sau chưa đầy 1 năm, đội chủ sân Pleiku lại trở về với trạng thái ban đầu.

CLB HAGL xin đổi lại tên cũ. Ảnh: VPF.

Nhìn chung, việc 1 CLB bóng đá đổi tên là điều không ai hoan nghênh và trên thế giới thường hiếm khi làm điều này. Bởi vậy, việc HAGL lấy lại tên gọi cũ lại khiến NHM cảm thấy vui. Đây là biểu tượng của giá trị truyền thống, dễ gọi của 1 tên tuổi đã 2 lần vô địch V.League các năm 2003 và 2004. Đó mới thật sự là chất “Gỗ” của đội bóng mang thương hiệu chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

Thế nhưng, việc không còn gắn tên LPBank cũng khiến NHM đội bóng Phố Núi phải trăn trở. Phải chăng, tuyên bố “Mùa giải này xem như bỏ nhưng mùa sau phải vô địch” của bầu Đức chỉ đến vào lúc cao hứng, hay mục tiêu top 6 của HLV Vũ Tiến Thành có thành sự thật khi HAGL có thể mất đi “bầu sữa” dồi dào. Bởi lẽ, trong nền bóng đá theo cơ chế thị trường như hiện tại ở Việt Nam, câu chuyện tiền bạc đóng vai trò quyết định cho tham vọng của các CLB.

HAGL đối mặt với nhiều trăn trở trước mùa giải mới.

Có lẽ cũng chính vì những biến động về nhà tài trợ nên suốt thời gian vừa qua, HAGL gần như im tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Họ chủ yếu gia hạn với các trụ cột mùa trước trong khi cũng phải nói lời chia tay với 1 số cái tên quan trọng. Nhiều nhân tố được đồn đoán nằm trong tầm ngắm của đội bóng Phố Núi nhưng rốt cuộc lại cập bến các CLB khác. Mục tiêu mang về các công thần cũ của bầu Đức cũng bất thành. Rõ ràng, Hổ Bi-Rai đang gặp khó trong việc gia tăng sức mạnh trước mùa giải mới.

Giờ đây, HAGL của bầu Đức sẽ phải có những tính toán về hướng đi trong quãng thời gian tiếp theo. Đó là việc tìm kiếm nhà tài trợ mới giúp sức cho bầu Đức và có thông tin cho hay, họ đã có được đơn vị đồng hành và sắp tập huấn Thái Lan trong tuần tháng 8. Dẫu sau, NHM vẫn chờ đợi đội bóng Phố Núi sẽ sớm ổn định tình hình và có những sự bổ sung nhân sự cần thiết để sẵn sàng bước vào mùa giải mới 2024/2025.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại quả “đến từ thiên đường” cực tốt cho sức khỏe, Việt Nam ở đâu cũng có

Loại quả này không chỉ là nguyên liệu nấu ăn truyền thống trong văn hóa Việt Nam mà còn là một "thần dược" tự...

Man City đang chuẩn bị mang về ‘một cái tên lớn’ thay Rodri

Theo chuyên gia chuyển nhượng Mick Brown, bộ phận tuyển trạch của câu lạc bộ đã biết những cầu thủ nào họ muốn tìm...

Indonesia nhập tịch tràn lan, mất 24 ngày cho 2 cầu thủ, đắt gấp đôi Bahrain, bị phản đối

Không thể phủ nhận thành công của bóng đá Indonesia thời gian qua có sự đóng góp lớn của những cầu thủ nhập tịch....

Merino trở lại, Arsenal càng thêm đáng sợ

Mikel Merino đến Arsenal với giá 30 triệu bảng hồi tháng 8, nhưng chưa có phút thi đấu nào cho đến trước trận...

M.U giữ Ten Hag và 4 sai lầm lớn nhất Ngoại hạng Anh hè này

Man United không sa thải Erik ten HagSir Jim Ratcliffe biết rõ Ten Hag không phải là cái tên lý tưởng đối với Quỷ...