2024-08-01 10:35:07
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvOC8xLzEwLWhsdi10YWktdmktbmdhbi1uaGF0LWVwbC1waGFuLTEtaHV5ZW4tdGhvYWktYXJzZW5hbC10aGF0LWJhaS1lLWNoZS0xNzIyNDgyMDYzMDY1LmpwZw==.webp
Array

10 HLV tại vị ngắn nhất EPL (phần 1): Huyền thoại Arsenal thất bại ê chề

10. Claudio Ranieri (Fulham – 106 ngày)

Sau khi bị Leicester City sa thải, chiến lược gia cựu người Ý tiếp tục hành trình, nhưng sự nghiệp của ông tiếp nối bằng những nhiệm kỳ ngắn ngủi trước khi trở về Cagliari để có một lời chia tay đầy cảm xúc.

Triều đại chỉ 106 ngày tại Fulham là một trong những giai đoạn đáng quên đó.

Sau khi thay thế Slavisa Jokanovic, người từng đưa The Cottagers trở lại Premier League, nhiệm vụ của HLV người Ý không hề dễ dàng. Ranieri khởi đầu tươi sáng với chiến thắng 3-2 trước Southampton, nhưng đó chỉ là một trong ba trận thắng mà ông có được khi phụ trách câu lạc bộ trước khi bị sa thải sau 17 trận đấu.

Ranieri rời Fulham trong im lặng.

9. Tony Adams (Portsmouth – 106 ngày)

Là một đội trưởng xuất sắc trong những ngày còn chơi bóng, Tony Adams dừng như được sinh ra để quản lý phòng thay đồ. Nhưng CV của ông sẽ chứng minh những gợi ý đó hoàn toàn sai.

Adams ban đầu làm trợ lý cho Harry Redknapp tại Portsmouth, dẫn dắt một đội bóng có số má tại EPL. Ông đã lấp đầy vị trí huấn luyện viên trưởng còn trống với tư cách tạm quyền sau khi Redknapp rời đi để đến Tottenham, trước khi giành được công việc chính thức vào năm 2008.

Tuy nhiên, cựu thủ quân Arsenal chỉ trụ được bốn tháng trong hợp đồng kéo dài hai năm rưỡi của mình. Triều đại của ông đầy rẫy khó khăn khi chỉ có được hai chiến thắng trong số 16 trận đấu.

Adams đã chấm dứt sự nghiệp huấn luyện của mình tại Granada tám năm sau khi bị Pompey sa thải.

8. Colin Todd (Derby County – 98 ngày)

Todd được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Derby County. Ông đã nâng cao hai danh hiệu First Division, và có từng nắm giữ kỷ lục nước Anh về phí chuyển nhượng cho một hậu vệ vào năm 1971.

Huyền thoại của Derby đã trở lại đường biên với tư cách là trợ lý của Jim Smith vào năm 2000, cuối cùng đã lấp đầy khoảng trống sau khi Smith chuyển đi vào tháng 10 năm 2001.

Tuy nhiên, Todd đã không thể truyền cảm hứng cho The Rams sau một khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2001/02. Ông chỉ trụ được ba tháng trong vai trò này, thua 11 trong số 17 trận.

7. Nathan Jones (Southampton – 95 ngày)

Jones đã tạo dựng được danh tiếng khá lớn tại Luton Town khi ông giúp The Hatters vươn lên nhóm dẫn đầu tại Championship.

Thành tích ấn tượng tại giải hạng nhất Anh đã giúp Jones giành được một vị trí tại Premier League với Southampton, nhưng triều đại 95 ngày của Jones ở bờ biển phía nam được coi là có lẽ là hài hước nhất trong lịch sử của giải đấu.

Nathan Jones ngụy biện một cách vụng về.

HLV của The Saints nhanh chóng trở nên cau có, còn những người ủng hộ cũng thấy khó có thể ủng hộ một chiến lược dường như không có khả năng tự chịu trách nhiệm. Ông đã phản bác lại những lời chỉ trích của các fan và giới truyền thông bằng những tham chiếu mơ hồ đến “xG”, và cách những con số tại Luton đã biến ông trở thành một trong những cái chiến lược gia sáng giá nhất ở nước Anh.

Trên thực tế, Jones đã tiếp quản một con tàu đang chìm tại St. Mary’s và không phải là người duy nhất chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của họ, nhưng nhiệm kỳ ngắn ngủi của ông vẫn là một thảm họa. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Wolves với mười người là cái kết cay đắng dành cho chiến lược gia này.

6. Terry Connor (Wolves – 91 ngày)

Từng là trợ lý lâu năm của Mick McCarthy tại Wolves, Terry Connor được giao vai trò huấn luyện viên trưởng sau khi McCarthy rời đi vào tháng 2 năm 2012.

Wolves đang vật lộn ở vị trí thứ 18 khi Connor tiếp quản, nhưng việc thiếu những cầu thủ mới khiến đại diện vùng West Midland phải chật vật trong nửa sau của mùa giải. Họ đã thua bảy trận liên tiếp ngay sau khi ông được bổ nhiệm và tấm vé xuống hạng đã được xác nhận vào tháng 4. Wolves chỉ có được 25 điểm trong cả mùa bóng.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Tướng bàn chân của người cả đời đi trong nhung lụa: Ai có 1/3 cũng cả đời tiêu không hết của

Những người có nét tướng này trên bàn chân giàu sang, phát tài làm gì cũng có quý nhân nâng đỡ. Ba ngón chân đầu...

Quyền Linh lên tiếng sau khi bị nghi ngờ về việc đóng góp từ thiện cho bà con vùng lũ

MC Quyền Linh cũng là một trong những sao Việt có đóng góp cao nhất trong hoạt động quyên góp, cứu trợ người dân...

Một người dù xuất chúng đến đâu cũng nên cúi đầu trước 3 kiểu người này

Bậc nhân nghĩ thì không nên đụng đến dù là 1 li. Đã là những người vương giả mà còn cao thượng, không phải...

Người sinh ngày Âm lịch này nửa đời đầu vất vả, sau tuổi trung niên cuộc sống ‘sang trang’

Bạn có cảm thấy cuộc sống của mình đang dần thay đổi sau tuổi 30? Có những điều kỳ diệu đang chờ đón bạn...

NTK Phan Đăng Hoàng gây dấu ấn mạnh tại Milano Fashion Week 2025

NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.