2024-07-26 16:24:44
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/7/26/lich-thi-dau-day-dac-cua-bong-da-hien-dai-dang-cho-thay-tac-dong-tieu-cuc-1721962119507.jpg
Array

EURO và Copa đã cho thấy tác động tiêu cực của lịch thi đấu dày đặc

Mặc dù việc xem EURO và Copa America cùng lúc là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đã có những câu hỏi được đặt ra về việc thiếu chất lượng chuyên môn ở cả hai giải đấu. Copa America có thể vin vào một chút lý do như khả năng tổ chức kém hơn, bao gồm điều kiện sân bãi bất lợi, nhu cầu di chuyển nhiều và các biện pháp an ninh không đầy đủ.

Tuy nhiên, EURO 2024 nhìn chung cũng không khá hơn là bao, đặc biệt là từ các đội được coi là ứng cử viên sáng giá. Theo truyền thống, các đội thường khởi đầu chậm và cải thiện dần dần trong suốt giải đấu, nhưng trong lần này, cả Pháp, Anh và Đức (ngoại trừ trận mở màn vòng bảng với Scotland) đều không đạt phong độ tốt nhất.

Mbappe mất hút ở ĐTQG.

Điều thú vị là các đội nhỏ như Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và thậm chí cả Romania đã tạo ra tác động lớn hơn đến giải đấu so với những gã khổng lồ.

Nhiều người nhanh chóng đổ lỗi cho các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia đã quá thận trọng. Nhưng nguyên nhân sâu xa là do công tác chuẩn bị của nước chủ nhà kém, do các đội bóng quá đề cao kết quả, hay chỉ đơn giản là chúng ta bắt đầu thấy những tác động tiêu cực của lịch thi đấu dày đặc? Một chủ đề mà nhiều cầu thủ và huấn luyện viên đã nhiều lần nói đến, nhưng các nhà quản lý môn thể thao vua liên tục bỏ qua.

Không phải ngẫu nhiên mà những ngôi sao chơi nhiều phút nhất ở câu lạc bộ của mình mùa giải vừa qua lại là những cầu thủ chơi tệ nhất giải đấu mùa hè.

Khi phân tích 2 đội tham gia trận chung kết EURO 2024, sự so sánh về số phút thi đấu (của các cầu thủ trên sân) trong suốt mùa giải 2023/2024 đưa ra kết quả thật đáng kinh ngạc.

Ví dụ, 12 cầu thủ Anh đã chơi hơn 4.000 phút (6 trong số họ là cầu thủ đá chính) và 3 người đã đá hơn 5.000 phút (Foden, Rice và Walker) .

Mặt khác, chỉ có 6 cầu thủ Tây Ban Nha chơi hơn 4.000 phút (3 người là cầu thủ đá chính) và chỉ có một người thi đấu vượt quá 5.000 phút (Rodri).

Hơn nữa, một số cầu thủ tên tuổi không thể chơi trọn vẹn 90 phút, ngay cả trong những trận đấu lớn. Ví dụ, trong trận chung kết EURO 2024, Harry Kane đã bị thay ra giữa hiệp hai do vấn đề thể lực. Ở vòng loại trực tiếp Champions League, chúng ta đã thấy Kane, Haaland và thậm chí cả Vinicius bị rút ra khi trận đấu vẫn còn đang diễn ra vì họ đã quá mệt mỏi.

Đến Kane còn biết mệt.

Nếu tất cả những điều này vẫn chưa đủ đáng lo ngại, đừng quên rằng các ngôi sao ngày nay được chăm sóc tốt hơn so với trước đây. Mỗi cầu thủ đều có giáo án tập luyện, chế độ ăn uống, huấn luyện viên cá nhân và đủ loại thông tin cần thiết để đạt được đẳng cấp cao nhất.

Nếu giới cầu thủ đã trở nên chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn phải vật lộn để đạt được thể lực tốt nhất trong suốt mùa giải, thì các nhà quản lý bóng đá nên nghiêm túc xem xét điều chỉnh lại lịch thi đấu dày đặc của mình.

Điều này đặc biệt quan trọng khi Champions League mùa tới sẽ có thêm các trận đấu bổ sung, chưa kể xa hơn FIFA Club World Club vào hè 2025, cũng FIFA World Cup tiếp theo sẽ có 48 đội.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Sneijder đặt câu hỏi cho M.U về Ten Hag: “Chuyện này là sao?”

Trao đổi về tương lai của HLV Erik Ten Hag, cựu tiền vệ Wesley Sneijder tỏ ra hoài nghi trước những báo cáo cho...

Khi đến tuổi trung niên, chỉ cần làm được 3 điều này thì cuộc sống sẽ yên ổn

Công việc chỉ là phương tiện kiếm sống. Nó không có trách nhiệm mang lại cho bạn niềm đam mê, cũng không có trách...

Hòa Minzy liệu có ‘nhăn nhó’ khi Văn Toàn đóng cảnh cầu hôn trong MV Da LAB?

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn gây bất ngờ khi đóng cảnh cầu hôn trong MV mới phát hành của nhóm Da LAB.

Hà Anh Tuấn gửi lời hẹn đến khán giả ở mùa xuân đầu năm 2025 tại TP.HCM

Sau những thành công vang dội tại các "thánh đường" âm nhạc của thế giới như nhà hát Esplanade ở Singapore...

Trời định giàu sang: 4 tuổi liên tiếp gặp may, trải thảm đón quý nhân, mở cửa rước Thần Tài 3 tháng cuối năm

Khoảng thời gian 3 tháng cuối năm, từ tháng 10 đến tháng 12 chính là lúc 4 con giáp này chạm tay vào cánh...