2024-07-26 13:17:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8yNi81LWRpZW0tZGVuLXRpZW0tbmFuZy1jaG8tcmFwaGluaGEtbmV1LXJvaS1iYXJjYS0xNzIxOTY5NTMyMDY4LmpwZw==.webp
Array

5 điểm đến tiềm năng cho Raphinha nếu rời Barca

Nếu đây là kỳ chuyển nhượng mà cầu thủ người Brazil buộc phải rời đội chủ sân Nou Camp, thì anh có rất nhiều bến đỗ để lựa chọn. Xét theo tình cảnh hiện tại, khi mà tầm quan trọng của Raphinha với Barca không lớn, trong khi đội bóng này cần tiền để thực hiện các thương vụ chuyển nhượng thì anh có thể bị bán bất kỳ lúc nào.

Đây là thời điểm quyết định đối với phần sự nghiệp còn lại của cựu sao Leeds United, nên anh chắc chắn sẽ cân nhắc rất kỹ giữa các điểm đến tiềm năng sau, theo trang 90min.com.

5. Saudi Pro League

Việc chuyển đến Trung Đông chơi bóng thường chỉ dành cho những ngôi sao đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, và điều này có vẻ như không phù hợp với độ tuổi 27 của Raphinha. Thế nhưng, tiền có sức mạnh ghê gớm, và chúng ta vừa thấy được thông qua thương vụ Al-Ittihad chiêu mộ Moussa Diaby từ Aston Villa.

Một số câu lạc bộ giàu có của Saudi Pro League được cho là rất quan tâm đến việc chiêu mộ Raphinha cùng với mức đãi ngộ khổng lồ. Nếu chiếu theo việc tiền đạo người Brazil từng hơn một lần phủ nhận mối liên hệ của mình với Arab Saudi thì thương vụ này khó có thể xảy ra.

4. Arsenal

Ngôi sao Bukayo Saka của Arsenal.

Arsenal đã được cho là có ý định chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi của Barcelona, nhưng điều đó có vẻ không quá phù hợp ở thời điểm hiện tại. Raphinha có sở trường chơi tiền đạo phải, nhưng vị trí ấy tại sân Emirates đang thuộc về ngôi sao số 1 là Bukayo Saka. Tất nhiên cựu sao Leeds United cũng có thể chơi bên trái, nhưng không dễ để anh cạnh tranh với Gabriel Martinelli, Kai Havertz và Ethan Nwaneri.

3. Aston Villa

Huấn luyện viên Unai Emery đã thể hiện sự quan tâm đến Raphinha, đồng thời tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ Brazil trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Một điểm nữa khiến cho Raphinha có giá trong mắt Aston Villa chính là kinh nghiệm chơi bóng tại Champions League.

Mùa tới, Villa sẽ tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu nên họ cần thêm lực lượng. Sự ra đi của Mossa Diaby đã để lại một lỗ hổng về mặt nhân sự, nhưng không dễ để Villa thu xếp được khoảng 70 triệu euro như mong muốn của Barcelona nhằm đổi lấy sự phục vụ của Raphinha.

2. Chelsea

Enzo Maresca cần tăng cường thêm hàng công.

Khi có ý định rời khỏi Leeds năm 2022, Raphinha từng từ chối The Blues để chuyển sang khoác áo Barca. Vì vậy, nếu Chelsea có quay trở lại với thương vụ này thì đó cũng là điều dễ hiểu. Enzo Maresca cũng đang cần tìm kiếm một gương mặt mới cho hàng công nhằm hiện thực hoá lối đá kiểm soát bóng đẹp mắt của ông. Raphinha rất phù hợp với các yêu cầu ấy, nhưng mức phí chuyển nhượng cao cũng là vấn đề khó giải quyết dành cho Chelsea.

1. Manchester United

Đội chủ sân Old Trafford đang thể hiện rõ quyết tâm lấy lại vị thế ở Ngoại hạng Anh mùa tới thông qua những bản hợp đồng chớp nhoáng và mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè 2024. Raphinha có thể sẽ là mảnh ghép phù hợp cho Manchester United xây dựng lại đội hình.

Nếu Erik ten Hag có được Raphinha, ông sẽ cho phép Alejandro Garnacho trở lại vị trí ở cánh trái sở trường và sẵn sàng đẩy đi Marcus Rashford – người đã thể hiện thái độ hời hợt cùng phong độ tệ hại trong chiến dịch 2023/24.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Đừng ướp thịt bò với muối, dùng gia vị này thịt mới mềm mọng, không bị khô

Ướp thịt bò với muối có thể khiến miếng thịt bị khô dai hơn. Thay vì sử dụng muối, bạn có thể dùng gia...

Chia lửa cho Odegaard, Arsenal sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng

Arsenal đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Dù vẫn duy trì thành tích tốt về mặt điểm số khi kiếm được 4...

Jeff Stelling: Liệu Neto có hối hận khi gia nhập Chelsea?

Pedro Neto là một trong những tân binh đáng chú ý của Chelsea ở mùa hè 2024. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào...

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đội ĐNÁ thua 0-15 ở VL châu Á

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trậnU20 Việt Nam dù không có màn trình diễn quá ấn tượng vẫn...

Bị dẫn 2 bàn, Thanh Hóa vẫn khiến Terengganu thất vọng

Trước lượt đấu thứ 2 tại bảng A, Cúp các CLB ĐNÁ, Thanh Hóa đang có ưu thế nhất định với chiến thắng trong...