2024-07-26 10:53:04
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNy8yNi9kdW5nLW51b2MtbmF5LXR1b2ktY2F5LXZ1YS10aWV0LWtpZW0tbnVvYy1sYWktZ2l1cC1jYXktY2FuaC14YW5oLXRvdC1ob2Etbm8tc3VtLXN1ZS0wMzU4MjkuanBn.webp
Array

Dùng nước này tưới cây, vừa tiết kiệm nước lại giúp cây cảnh xanh tốt, hoa nở sum suê

Trong gia đình bạn có những thứ nước hay bị bỏ đi nhưng lại là nước tưới cây cực tốt.

Khi trồng cây cảnh, nhiều người thường rất chăm chút tưới. Nhưng nhiều người không biết rằng noài nước máy ra thì còn nhiều loại nước thừa trong nhà rất tốt cho cay:

Dùng nước dọn bể cá

Khi nuôi cá cảnh, người ta cần cho cá ăn. Cá ăn xong thì thải ra nước nên nước nhanh hôi phải dọn thay nước. Thứ nước từ bể cá này rất tốt cho cây cảnh. Phân cá thải ra giúp cây phát triển tốt hơn, làm tốt đất, tơi xốp đất. Lấy nước thải trong bể cá tưới cây vừa giúp gia đình tiết kiệm nước, tránh clo cho cây trồng lại có thêm ức ăn cho cây. Tưới nước cho cây cảnh bằng nước trong bể nuôi cá có thể cho cây nhiều chất dinh dưỡng để thúc đẩy nhanh quá trình ra hoa của cây cảnh.

Nước bể cá có thể tưới cây xanh tốt

Nước bể cá có thể tưới cây xanh tốt

Mùa mưa hứng mưa tưới cây

Vào những ngày mưa, đặt xô chậu hứng nước rồi để đó tưới cây dần là một ý tưởng không tồi cho người yêu cây cảnh. Nước mưa thường khá sạch clo hơn nữa lại giàu vi lượng giúp cây ra rễ tốt hơn nhờ đó mà cẫy xanh tốt và ra hoa nhiều hơn. Hứng nước mưa rồi cho vào can chai, dùng dần rất tốt cho cây nhé. Nước mưa còn có tính axit nhẹ và cũng ngăn chặn sự nén chặt của đất trồng nên giúp cây dễ thở hơn.

Nước trà thừa

Nước tráng trà, nước trà thừa để lâu đừng bỏ đi vì chúng là thức ăn rất tốt cho cây cảnh. Nước trà có  nhiều dinh dưỡng như canxi, photpho, kali vừa tốt cho cây vừa giúp duy trì độ tơi xốp đất. Đặc biệt nước trà rất thích hợp cho hoa dành dành, đỗ quyên,hoa trà, hoa nhài,… Tưới nước trà giúp cây cảnh tươi tốt, ra lá và phát triển rễ sâu hơn, giúp nuôi hoa tốt hơn. Thường xuyên tưới nước trà bạn sẽ thấy cây đẹp hơn nhiều. 

Nước trà thừa rất tốt cho cây

Nước trà thừa rất tốt cho cây

Dùng nước trứng luộc

Khi luộc trứng, canxi trong vỏ trứng tiết ra nước. Loại nước này để nguội tưới cho cây giúp cây hồi sinh nhé. Nước luộc trứng có thể tưới vào gốc hoặc phun lên lá cây rất tốt. Ngoài ra khi bóc vỏ trứng, bạn có thể bóp nhuyễn vỏ bón vào gốc cây giúp cây có thêm lượng khoáng chất tốt.

Nước thải từ máy điều hòa

Dùng điều hòa thì sẽ có nguồn nước thải ra. Đừng bỏ chúng đi mất công. Nươc thải điều hòa sạch sẽ nên dùng tưới cây, giặt rũ đều tốt. Nước thải điều hoa tưới cây cũng giúp tránh được clo. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm nước, một nguồn tài nguyên quý giá của con người, lại giúp có nguồn nước sạch cho cây, giúp cây không bị nhiễm độc clo.

Nước vo gạo rất tốt cho cây

Nước vo gạo rất nhiều dinh dưỡng và là thức ăn tự nhiên cho cây.  Nước vo gạo giàu vitamin khoáng chất giúp cho cây tươi tốt, lên lộc và nuôi dưỡng hoa.

Trên đây là kinh nghiệm của nhiều người trồng cây trong nhà, bạn hãy thử áp dụng xem nhé.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

HLV SLNA chỉ ra sự đáng sợ của HAGL

Trong trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2024/25 mới đây, CLB HAGL đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước SLNA. Những pha...

“Tôi hy vọng Arteta sẽ dũng cảm hơn”

Nhận định xoay quanh cuộc thư hùng giữa Manchester City và Arsenal đêm nay, cựu cầu thủ Danny Murphy chia sẻ:"Mùa trước, Arsenal giành...

Một Hoa hậu Việt Nam đã bí mật sinh con, loạt hint không thể chối cãi

Người đẹp này quyết định làm mẹ trong lặng lẽ, tránh sự chú ý của công chúng.

Lý do Pep lạc quan sẽ đánh bại Arsenal để giành danh hiệu thứ 5

Pep Guardiola từng thừa nhận ông đã không còn quá khao khát Ngoại hạng Anh sau khi gần như thống trị giải đấu này...

7 ngày cuối cùng tháng 9 Dương: 3 tuổi chẳng cần bon chen, tiền bạc cũng đầy tay

Trong 7 ngày cuối cùng tháng 9 Dương, những con giáp này làm gì cũng thuận lợi.Tuổi Dậu Theo tử vi 12 con giáp, người...