2024-07-26 10:00:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNy8yNS81LW1vbi1jYW5nLWRlLXRyb25nLXR1LWxhbmgtY2FuZy1uaGFuaC1ob25nLW5oaWV1LW5ndW9pLWRlbi1uYXktdmFuLWtob25nLWJpZXQtMTUxNjU2LmpwZw==.webp
Array

5 món càng để trong tủ lạnh càng nhanh hỏng, nhiều người đến nay vẫn không biết

Có thể bạn không biết để chuối trong tủ lạnh sẽ bị thâm, giảm chất lượng.

Những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Nhiều bà nội trợ thường coi tủ lạnh như một giải pháp bảo quản thực phẩm đa năng, tin rằng có thể lưu trữ bất kỳ món ăn nào mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm và đồ uống không thích hợp để trong tủ lạnh, và thậm chí có thể bị hỏng nhanh hơn nếu lưu trữ trong đó.

Mặc dù tủ lạnh giúp duy trì nhiệt độ thấp, bảo quản thực phẩm hiệu quả và kéo dài thời gian sử dụng, đặc biệt là trong mùa hè khi không khí nóng ẩm làm tăng nguy cơ hỏng hóc, nhưng nó cũng có thể thúc đẩy quá trình hư hỏng của một số món ăn. Một số thực phẩm có thể thay đổi hương vị và giảm giá trị dinh dưỡng khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên nên bảo quản ở bên ngoài tủ lạnh vì chúng dễ bị hỏng hơn khi để trong tủ.

Một số loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Trái cây nhiệt đới

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều và xoài rất được yêu thích trong mùa hè. Nhiều người thường mua số lượng lớn và cho vào tủ lạnh, nghĩ rằng nhiệt độ thấp sẽ giữ cho trái cây tươi lâu hơn. Tuy nhiên, trái cây nhiệt đới không phù hợp với môi trường lạnh của tủ lạnh, vì chúng ưa thích môi trường khô ráo và ấm áp.

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều và xoài rất được yêu thích trong mùa hè.

Các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều và xoài rất được yêu thích trong mùa hè.

Nhiệt độ thấp có thể làm vỏ của chuối, vải, xoài bị thâm đen và giảm chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng của phần thịt bên trong. Do đó, nên bảo quản những loại trái cây này ở nơi thoáng mát trong nhà và không mua quá nhiều để sử dụng hết trong vài ngày.

Thảo mộc sấy khô

Thảo mộc khô như kỳ tử, táo đỏ, và trà hoa khi để trong tủ lạnh có thể bị ẩm và nhanh mốc. Hơn nữa, mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến hương vị của thảo mộc, làm mất đi đặc trưng của chúng. Để bảo quản thảo mộc khô tốt nhất, hãy giữ chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và môi trường ẩm ướt.

Bánh mỳ và bánh bao

Dù nhiệt độ thấp có thể kéo dài thời gian sử dụng của bánh mỳ và bánh bao, nhưng tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để bảo quản chúng. Môi trường lạnh có thể làm bột bánh kết tinh và trở nên cứng, ảnh hưởng đến mùi vị.

Các loại bánh cũng có thể hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh, làm giảm sự thơm ngon. Nếu cần bảo quản bánh mỳ hoặc bánh bao lâu dài, hãy bọc kín và cho vào ngăn đá.

Dù nhiệt độ thấp có thể kéo dài thời gian sử dụng của bánh mỳ và bánh bao, nhưng tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để bảo quản chúng.

Dù nhiệt độ thấp có thể kéo dài thời gian sử dụng của bánh mỳ và bánh bao, nhưng tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để bảo quản chúng.

Cà phê và trà

Nhiều người có thói quen lưu trữ cà phê và trà trong tủ lạnh, nhưng thực tế, đây không phải là nơi lý tưởng để bảo quản các thực phẩm này. Cà phê và trà là đồ khô và có thể bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt và nhiều mùi trong tủ lạnh.

Điều này có thể làm giảm hương vị và gây mốc. Thay vì để trong tủ lạnh, bạn nên bảo quản cà phê và trà ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh sáng để giữ chúng lâu dài.

Hành và tỏi

Khi mua số lượng lớn hành và tỏi, nhiều người thường cho vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn mà không biết rằng điều này có thể gây hại cho chúng. Môi trường lạnh và ẩm trong tủ lạnh sẽ phá hủy cấu trúc của hành và tỏi, khiến chúng dễ bị thối.

Hơn nữa, hành và tỏi có mùi mạnh, và nếu để trong tủ lạnh, chúng có thể làm ảnh hưởng đến mùi của các thực phẩm khác. Để bảo quản hành và tỏi lâu dài, chỉ cần giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh nắng trực tiếp.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 loại cây, 3 loại quả trồng ở nhà nào nhà đấy nghèo, mất lộc: Về xem nhà bạn có không?

Năm loại cây mà các cụ xưa căn dặn không nên đem trồng trong vườn nhà là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây...

“Đẳng cấp của Barella sánh ngang với Rodri”

Nicolo Barella chơi tốt trong trận hoà 0-0 của Inter Milan trước Man City vừa qua. Cầu thủ người Italia giúp cho tuyến giữa...

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lên tiếng về mức lương của HLV Park Hang-seo

Cách đây chưa lâu, truyền thông Malaysia đã đưa tin LĐBĐ nước này (FAM) thực sự muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo và sẵn...

Việt Nam có loại cá giàu omega-3 như cá hồi, rẻ chỉ bằng 1/5 cá hồi, gặp nhớ mua ngay kẻo lãng phí

Loại cá này còn không lo ngậm thủy ngân nhiều như cá hồi rất an toàn lại tốt cho sức khỏe.Đó chính là cá...

“Cậu ấy sẽ đóng phần quan trọng trong kế hoạch của Ten Hag”

Hè này, Man United đã chi đậm để mang về sân Old Trafford thêm 2 trung vệ lần lượt là Leny Yoro và Matthijs...