2024-07-26 08:45:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8yNi81LWRpZXUtcnV0LXJhLXNhdS10cmFuLWhvYS1jdWEtY2hlbHNlYS10cnVvYy13cmV4aGFtLTE3MjE5NTE4NTE2OTAuanBn.webp
Array

5 điều rút ra sau trận hoà của Chelsea trước Wrexham

Christopher Nkunku ghi bàn thắng đầu tiên trong nhiệm kỳ của Maresca nhưng những thay đổi lớn ở giờ nghỉ đã khiến Chelsea sụp đổ hoàn toàn khi Wrexham san bằng tỷ số và cuối cùng dẫn trước ở phút thứ 70. Thế nhưng, họ vẫn kiếm được một trận hoà với tỷ số 2-2 nhờ pha lập công muộn của Lesley Ugochukwu.

Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu “làm nóng” trước mùa giải của The Bleus.

1. Romeo Lavia trở lại đầy ấn tượng

Phong cách của Maresca chủ yếu tập trung vào việc chiếm quyền kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ, và Romeo Lavia trông cực kỳ thoải mái khi đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng trước đối thủ kém hơn rất nhiều. Tiền vệ trẻ này chỉ chơi 45 phút, nhưng người hâm mộ Chelsea không thể không vui mừng với sự trở lại đáng giá này. Mọi chuyện sụp đổ sau giờ nghỉ, và đó lại là quãng thời gian Lavia không ở trên sân.

2. Christopher Nkunku gây ấn tượng

Nkunku được đồng đội chia vui sau bàn thắng mở tỷ số.

Nkunku đã ra sân rất ít ở mùa giải trước do chấn thương đầu gối nghiêm trọng, vậy nên cầu thủ người Pháp có thể được coi như là một bản hợp đồng mới của Chelsea để chuẩn bị cho chiến dịch 2024/25. Thật đáng mừng là khởi đầu của anh cùng câu lạc bộ ở chuyến du đấu hè đã thành công mỹ mãn với pha lập công mở tỷ số trận đấu ở phút 35 cùng nhiều cơ hội khác.

3. Marc Guiu tận dụng tối đa cơ hội của mình

Tiền đạo tuổi teen này được HLV Maresca cho đá chính và đã gây được sự chú ý lớn trong 45 phút có mặt trên sân. Guiu luôn thể hiện được năng lượng và quyết tâm ở mỗi tình huống bóng, đồng thời tạo ra nhiều mối đe doạ cho hàng thủ Wrexham. Mặc dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng đó cũng được xem là màn ra mắt hoàn hảo của cựu tiền đạo Barcelona.

4. Cầu thủ chưa quen với chiến thuật của Maresca

Cựu “thuyền trưởng” của Leicester City đã thực hiện những thay đổi lớn trong hiệp một và chọn một đội thiếu kinh nghiệm hơn trong hiệp hai. Nhiều người trong số họ rõ ràng không cảm thấy thoải mái với cách thiết lập chiến thuật độc đáo của ông.

HLV Maresca chỉ đạo trong trận đấu với Wrexham.

Hai lỗi bắt nguồn từ phía sau hàng thủ đã giúp Wrexham vượt lên dẫn trước. Có lẽ vị chiến lược gia người Ý cần phải tiếp tục hoàn thiện các hướng dẫn cho khối phòng ngự nếu muốn nuôi tham vọng cạnh tranh top 4 trong mùa giải tới.

5. Thể lực là vấn đề

Chelsea khởi đầu trận đấu mạnh mẽ nhưng có vẻ như các cầu thủ chưa bắt nhịp lại được với cường độ thi đấu. Thực tế cho thấy chỉ có Carney Chukwuemeka là chơi trọn vẹn 90 phút còn Enzo Maresca đã thực hiện 10 sự thay đổi người. Tất nhiên điều đó cũng liên quan tới việc thử nghiệm.

Thế nhưng không thể lấy sự thay đổi ấy làm lý do để biện minh cho việc tuyến giữa mất kiểm soát hoàn toàn trước đối thủ kém hơn họ rất nhiều. Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng nó cũng là hồi chuông cảnh báo cho các ngôi sao của Chelsea rằng họ phải nhanh chóng tìm lại phong độ và thể lực.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Napoli thắng hủy diệt, Conte khen ngợi 1 ngôi sao

Napoli đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận đấu ở vòng 32 Coppa Italia khi đánh bại Palermo với tỷ số 5-0, với...

Chuyển nhượng sáng 27/09: Ten Hag lâm nguy; Arsenal tăm tia Gordon

1. Real Madrid gia hạn hợp đồng với ViniciusTheo nhận định từ TEAMTALK, HLV Erik ten Hag không còn nhiều thời gian ở Man...

AS Roma 1-1 Athletic Bilbao: “Cánh én” Dovbyk; Người hùng bất đắc dĩ

Cầu thủ xuất sắc nhất trậnTrung vệ Aitor Paredes xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc trong cuộc đối đầu giữa AS...

Tottenham 3-0 Qarabag: Người nhện đích thực; Tội đồ thở phào

Cầu thủ hay nhất trận Guglielmo Vicario đã có một trận đấu xuất sắc. Trong bối cảnh Tottenham chỉ còn chơi với 10 người...

Napoli 5-0 Palermo: McTominay khai hỏa

Cầu thủ hay nhất trậnKhông ai khác, đó là Cyril Ngonge. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã có màn trình diễn tuyệt vời...