2024-07-25 22:18:41
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNy8yNS9zbWl0aC1yb3dlLXJhLWRpLTItY2F1LXRodS1tby1jby10cm9uZy1idW5nLXRhaS1hcnNlbmFsLTE3MjE5MjA3MTE4MjguanBn.webp
Array

Smith Rowe ra đi, 2 cầu thủ mở cờ trong bụng tại Arsenal

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 của Arsenal vẫn trôi qua êm đềm cho đến thời điểm hiện tại khi mới chỉ có duy nhất 1 tân binh là thủ môn David Raya, người được Arsenal kích hoạt điều khoản mua đứt từ Brentford với giá 30 triệu bảng sau 1 mùa bóng thi đấu thăng hoa. 

Nhiều khả năng vài ngày tới, Arsenal sẽ công bố chữ ký thứ 2 mang tên Riccardo Calafiori từ Bologna sau khi 2 đội bóng đã đạt được thỏa thuận về mức giá cuối cùng. 

Ở chiều đến, Arsenal vẫn đang hoạt động tương đối trầm lắng nhưng ở chiều đi, Mikel Arteta cùng giám đốc thể thao Edu Gaspar lại cho thấy sự dứt khoát khi đã đẩy đi 5 cái tên bao gồm Mohamed Elneny, Cedric Soares, Arthur Okonkwo, Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga.

Gaspar và Arteta vẫn đang thay đổi Arsenal.

Nhưng chắc chắn, công cuộc thanh lọc đội hình của Pháo Thủ sẽ chưa dừng lại, cái tên tiếp theo đang đếm ngày rời Emirates được cho là tiền vệ Smith Rowe. Vài giờ trước khi trận đấu giao hữu với Bournemouth diễn ra, nhà báo chuyển nhượng uy tín của Premier League, David Ornstein tiết lộ Arsenal và Fulham đã đạt được thỏa thuận cho 1 thương vụ chuyển nhượng đối với Smith Rowe sau khi Fulham đồng ý đặt lên bàn đàm phán số tiền 35 triệu bảng.

Dù từng có thời điểm chiếm được lòng tin nơi Arteta nhưng những chấn thương cùng sự cạnh tranh khắc nghiệt nơi tuyến giữa tại bắc London dần khiến sản phẩm lò đào tạo Hale End mất chỗ đứng.

Chiến dịch 2023/24, cầu thủ 23 tuổi chỉ có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có vỏn vẹn 3 lần đá chính. Thực tế, Arteta đã cố gắng gò Smith Rowe ở nhiều vị trí như tiền vệ số 8, số 10 hay tiền đạo trái nhưng ngôi sao người Anh không thể đáp ứng được yêu cầu vì những hạn chế về kỹ thuật cũng như thể lực phần nào bị bào mòn sau các chấn thương liên miên, do đó quyết định rời CLB của Smith Rowe là nước đi phù hợp cho cả đôi bên thời điểm hiện tại. 

Smith Rowe chuẩn bị rời Arsenal.

Về phần Arsenal, việc Smith Rowe nói lời chia tay đã đồng thời mở ra khoảng trống nơi tuyến giữa để các cầu thủ còn lại, đặc biệt những nhân tố chưa có nhiều cơ hội thi đấu mùa trước được Arteta trọng dụng nhiều hơn trong tương lai. 

Theo những tiết lộ từ TBR Football, HLV Arteta dự định sẽ thực hiện nhiều thay đổi nơi tuyến giữa sau sự ra đi của Smith Rowe, trong đó nhà cầm quân 42 tuổi đang lên kế hoạch lớn cho bộ đôi Fabio Vieira và Ethan Nwaneri.

Vieira gia nhập Arsenal với tư cách là Vua kiến tạo giải VĐQG Bồ Đào Nha trong màu áo Porto mùa 2021/22 nhưng sau 2 năm thử sức ở môi trường bóng đá Premier League, tiền vệ 24 tuổi vẫn chưa thể hòa nhập. 

Mùa trước, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ ra sân 17 trận với tổng cộng 561 thi đấu cho Arsenal, chiến dịch 2023/24 của Vieira đã bị tàn phá bởi những chấn thương khác nhau.

TBR Football khẳng định đã có hàng loạt đội bóng từ 3 quốc gia là Đức, Tây Ban Nha và Italia gửi lời hỏi mua cầu thủ sinh năm 2000 nhưng HLV Arteta nhất quyết từ chối, thuyền trưởng sinh năm 1982 coi cựu sao Porto là quân bài chiến lược không thể thiếu nơi tuyến giữa mùa sau

Arteta vẫn đánh giá cao khả năng của Vieira.

Sự đa năng nơi cầu thủ 24 tuổi khi có thể thi đấu như 1 tiền vệ số 10 cũng như chân chạy cánh phải là điều Arteta rất mong đợi. Chưa hết, chiến lược gia sinh năm 1982 thậm chí còn muốn Vieira đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ con thoi để chia lửa cùng Declan Rice. 

So sánh với Smith Rowe, Vieira được đánh giá nhỉnh hơn về khả năng chuyền sáng tạo, trung bình 90 phút tại Premier League mùa trước, tiền vệ người Bồ Đào Nha tạo 1.6 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, con số gấp đôi thành tích của Smith Rowe. Các con số khác như tỷ lệ chuyền dài/ngắn thành công của Vieira cũng trội hơn so với ngôi sao người Anh nên Arteta hoàn toàn có lý để đặt niềm tin vào cựu sao Porto.

Còn với Nwaneri, cầu thủ 17 tuổi đơn giản sẽ có nhiều thời lượng thi đấu hơn trên đội 1 Pháo Thủ. Đóng vai trò trụ cột trong màu áo các lứa trẻ của Arsenal, mùa tới là cơ hội không thể tốt hơn để tiền vệ sinh năm 2007 bước ra ánh sáng.

Arteta cũng đặt nhiều sự kỳ vọng vào Nwaneri khi chiến lược gia này từng giúp măng non người Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại 1 trận đấu ở Premier League khi mới 15 tuổi 5 tháng 23 ngày. 

Nwaneri cũng hưởng lợi từ sự ra đi của Smith Rowe.

Nwaneri cũng vô cùng đa năng giống Vieira khi có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ sáng tạo, trung phong hay chân chạy cánh phải, trong bối cảnh hàng công Arsenal cũng đang gặp nhiều vấn đề, Nwaneri ắt hẳn sẽ được Arteta tung vào sân ở nhiều thời điểm mùa tới. 

Smith Rowe ra đi sẽ để lại nỗi tiếc nuối lớn cho CĐV Arsenal bởi tiền vệ sinh năm 2000 cùng với Bukayo Saka từng được kỳ vọng sẽ trở thành những biểu tượng tại đội bóng nhưng sự rời đi nơi cầu thủ 23 tuổi hứa hẹn sẽ giải quyết vô số vấn đề cho CLB.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 con giáp này như đóa hoa nở muộn, đến tuổi trung niên tài lộc dồi dào, giàu sang sung túc

Tuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổTuổi Dần: Sức mạnh tiềm ẩn bùng nổNgười sinh năm Dần nổi bật với đam mê và...

Phụ nữ bước qua 50 tuổi càng đẹp mặn mà, hạnh phúc nở rộ hơn nhờ 5 điều sau

Dưới đây là năm yếu tố chính giúp họ đạt được hạnh phúc trong giai đoạn này.Phụ nữ qua 50 tuổi có thể đã...

Ngôi làng có nhiều phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, là hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Những người con gái đến từ vùng đất này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng, thậm chí còn được ví như ngọc ngà.Ngôi...