2024-07-25 07:32:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8yNS80LWRpZXUtcnV0LXJhLXNhdS10cmFuLXRodWEtbXVvaS1tYXQtY3VhLW1hbi1jaXR5LXRydW9jLWNlbHRpYy0xNzIxODY3MDIzNzUxLmpwZw==.webp
Array

4 điều rút ra sau trận thua “muối mặt” của Man City trước Celtic

Vắng mặt một số ngôi sao do họ chưa trở lại sau khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia tại vòng chung kết EURO 2024 và Copa America 2024, nhà đương kim vô địch Premier League phải “nếm trái đắng” ở trận đấu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Celtic trên đất Mỹ. Dưới đây là 4 điều rút ra từ trận thua đáng tiếc này của The Citizens.

1. Erling Haaland ghi bàn với chiếc băng đội trưởng

Khi mà Kevin De Bruyne hay Ederson đều vắng mặt thì Haaland được chọn làm thủ quân của câu lạc bộ. Dù chỉ là một trận giao hữu làm nóng trước mùa giải, nhưng đó cũng được xem là vinh dự lớn dành cho ngôi sao người Na Uy. Càng đặc biệt hơn khi chân sút 24 tuổi này đã ghi một bàn thắng ở phút thứ 57, trước khi được cho ra nghỉ chỉ 10 phút sau đó.

Haaland lần đầu được đeo băng thủ quân.

2. Kalvin Phillips có màn “chào hàng” tốt

Những năm qua chứng kiến sự nghiệp của Kalvin Phillips đi xuống một cách thảm hại. Kể từ khi anh chuyển đến Man City từ Leeds United, Pep Guardiola chưa bao giờ trao cho anh niềm tin để rồi tháng Giêng năm nay, cựu tuyển thủ Anh phải dạt sang West Ham theo dạng cho mượn.

Thế nhưng tiền vệ tài năng này đã không thể xoay chuyển được tình thế mà tiếp tục chơi thất vọng cùng The Hammers, rồi bị trả lại cho The Citizens. Tất nhiên, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh không có kế hoạch sử dụng Phillips mùa tới, nên họ đang tận dụng chuyến du đấu hè để chào bán anh.

Trước Celic, cựu sao Leeds United đã chơi khá tốt, với việc hoàn thành 22 trong số 26 đường chuyền và có một vài pha đánh chặn nhưng không thực hiện được pha tắc bóng nào. Đây là một màn thể hiện tương đối ổn, nên dự đoán Phillips sẽ có được một bến đỗ tốt sau kỳ chuyển nhượng hè.

3. Oscar Bobb thể hiện xuất sắc

Bobb trong một tình huống tranh chấp bóng.

Tài năng trẻ người Na Uy đã cho thấy tiềm năng cực lớn của mình trong mùa giải vừa qua. Chuyến du đấu hè tới Mỹ ví thế chính là cơ hội để anh thể hiện thêm bản thân với huấn luyện viên Pep Guardiola, và anh đã làm được điều đó trong trận thua Celtic. Tuyển thủ Na Uy có 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo, đồng thời chơi vô cùng nổi bật trên sân.

4. Chiều sâu đội hình ấn tượng

Trong trận thua 3-4 vừa qua trước Celtic, huấn luyện viên Pep Guardiola đã cho ra sân nhiều cầu thủ trẻ đáng chú ý như Josh Wilson-Esbrand, Luke Mbete-Tabu và Jahmai Simpson-Pusey. Tiền vệ Perrone thậm chí cũng đã ghi một bàn thắng trong hiệp hai. Matt O’Reilly và Simpson-Pusey cũng đã được ông thầy người Tây Ban Nha cho ra sân ít phút và cũng chơi khá ấn tượng.

Tất cả những điều đó cho thấy Manchester City thực sự đang có một lứa kế cận cực kỳ tài năng. Họ sẽ là sự bổ sung chất lượng nhằm giúp đội hình của The Citizens có chiều sâu đủ để cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường mùa tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

SỐC! Rodri nghỉ hết mùa

Trên sân Etihad, Man City chủ động tấn công nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 ở vòng 5 Premier League.Đoàn quân của...

Không cần tới tháng 1, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới

Chấn thương nặng của Ter StegenĐêm qua, Barcelona đánh bại Villarreal với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất...

Đàn Bà Càng Hy Sinh Cho Chồng Càng Thiệt, Hãy Giữ Lấy Những Điều Này Để Tương Lai Hạnh Phúc

Để có một cuộc sống viên mãn hơn, phụ nữ cần biết giữ lấy những điều quan trọng sau đây:Trong xã hội truyền thống,...

Từ giờ đến 10/10, 3 tuổi khổ tận cam lai, làm ăn phát đạt, giàu số 2 không ai số 1

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng từ giờ đến 10/10, 3 tuổi này có nhiều cơ hội tốt để phát triển công...

Những món ăn vào bữa sáng tốt hơn 10 lần bún phở

Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và có đủ năng lượng bền vững, dưới đây là một số món ăn lành mạnh bạn...