2024-07-24 19:58:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8yNC85LW5nb2ktc2FvLWRhdC1uaGF0LXR1bmctcm9pLWNlbHRpYy1jby1odXllbi10aG9haS1jdWEtbGl2ZXJwb29sLTE3MjE4MjUyNjAyNjEuanBn.webp
Array

9 ngôi sao đắt nhất từng rời Celtic: Có huyền thoại của Liverpool

Với bóng đá Scotland, Celtic là một trong hai câu lạc bộ giàu thành tích nhất bên cạnh Rangers. Đội bóng này sở hữu bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ với 1 lần giành cúp C1 vào năm 1967 (bây giờ là UEFA Champions League), và có tới 54 lần giành chức vô địch giải ngoại hạng Scotland.

Không chỉ có vậy, nơi đây còn được coi là “cái nôi” của nhiều ngôi sao lớn qua các thời kỳ. Tất nhiên với tiềm lực tài chính cùng vị thế có phần kém hơn nhiều so với những siêu câu lạc bộ khác ở châu Âu, Celtic chấp nhận đi theo phương án đào tạo, phát triển và bán thu lời.

Sau đây là 9 thương vụ bán đi đắt giá nhất lịch sử Celtic.

Fraser Forster (10 triệu bảng) đến Southampton năm 2014

Thủ thành sinh năm 1988 có 8 năm thành công tại Southampton – bao gồm cả thời gian cho mượn lại một năm tại Celtic. Hiện tại, anh đang đóng vai trò dự bị ở câu lạc bộ Tottenham Hotspur.

Jeremie Frimpong (11.5 triệu bảng) đến Bayer Leverkusen năm 2021

Frimpong khi còn chơi cho Celtic.

Frimpong là thành viên chủ chốt của nhà đương kim vô địch Bundesliga, tạo nên mùa giải 2023/24 bất bại ở giải đấu hàng đầu nước Đức. Tuyển thủ Hà Lan này đang được nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu liên hệ.

Victor Wanyama (12.5 triệu bảng) đến Southampton năm 2013

Trải qua 3 mùa giải xuất sắc với Southampton trước khi gia nhập Tottenham Hotspur. Hiện tại, anh đang chơi bóng ở MLS trong màu áo câu lạc bộ CF Montreal.

Virgil Van Dijk (13.5 triệu bảng) đến Southampton năm 2015

Gây ấn tượng ở sân St Mary’s trong nhiều mùa giải trước khi chuyển đến chơi cho Liverpool với giá 75 triệu bảng. Cùng với đội chủ sân Anfield, Virgil van Dijk đã từng vô địch Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup trong những năm gần đây.

Kristoffer Ajer (13.5 triệu bảng) đến Brentford năm 2021

Ajer là một thành viên quan trọng của đội chủ sân Gtech Community, đội đã khẳng định được vị thế của mình ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

Odsonne Edouard (14 triệu bảng) đến Crystal Palace năm 2021

Edouard từng là một ngôi sao hàng đầu ở Celtic.

Trái với những trường hợp kể trên, Edouard hiện đang gặp khó khăn ở câu lạc bộ mới. Có lẽ cầu thủ người Pháp cần phải nỗ lực nhiều hơn để có thể lấy lại phong độ như hồi còn ở Celtic.

Moussa Dembele (14 triệu bảng) đến Lyon năm 2018

Từng là một trong những ngôi sao của Ligue 1 trong màu áo câu lạc bộ Lyon và thậm chí còn từng được Manchester United “đưa vào tầm ngắm”. Hiện tại, anh đang chơi ở Saudi Pro League cho câu lạc bộ Al-Ettifaq của huấn luyện viên Steven Gerrard.

Joao Pedro Neves Filipe (25 triệu bảng) đến Al-Ittihad năm 2023

Sau khi chuyển đến Saudi Pro League, cầu thủ người Bồ Đào Nha bất ngờ bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký của đội một, điều khiến anh nổi giận và đang tìm cách trở lại châu Âu.

Kieran Tierney (25 triệu bảng) đến Arsenal năm 2019

Phải vật lộn với nhiều chấn thương kể từ khi chuyển đến Arsenal. Mùa giải trước anh được cho Real Sociedad ở La Liga mượn, và dự kiến sẽ bị bán đứt ở kỳ chuyển nhượng hè này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Danh sách 3 cung hoàng đạo may mắn và giàu nhất năm 2025, vận đỏ như son

Bước vào năm 2025, sao Mộc chuyển sang cung Cự Giải, kết hợp với sao Diêm Vương và sao Thiên Vương đi ngược chiều,...

Danh sách 3 cung hoàng đạo may mắn và giàu nhất năm 2025, vận may rực rỡ sắc xuân

Bước vào năm 2025, sao Mộc chuyển sang cung Cự Giải, kết hợp với sao Diêm Vương và sao Thiên Vương đi ngược chiều,...

Ancelotti: Các cầu thủ sẵn sàng giảm lương nếu được thi đấu ít hơn

Thể thức mới tại Champions League mùa này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Ở vòng bảng, các đội phải chơi 8 trận...