2016-11-01 17:58:33
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzExL2xvLWRhby10YW8tdHJlLXRvdC1uaGF0LWNoYXUtYXUtcmVhbC1zby0xLW11LXRodS0zLTE3NTUzNi5qcGc=.webp
Array

Lò đào tạo trẻ tốt nhất châu Âu: Real số 1, M.U thứ 3

messi

 Lò La Masia – nơi giúp chắp cánh Messi, chỉ đứng thứ 3. Ảnh: Internet.

Trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory vừa đưa ra thống kê thường niên về những lò đào tạo hiệu quả nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Lần này, Real Madrid được đánh giá cao nhất.

Cụ thể, lò Castilla của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ‘xuất khẩu’ đến 41 cầu thủ tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, trong khi đó, lò La Masia của Barcelona xếp thứ 2 với 37 ngôi sao trẻ đang chinh chiến khắp lục địa già.

Kể từ thế hệ vàng 92′ đến này, Manchester United ít khi cho ra đời một lứa kế cận nào tài năng và có nguy cơ bị hàng xóm, Manchester City vượt mặt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn ung dung đứng ở vị trí thứ 3 với 34 tài năng trẻ đang được mang cho mượn.

Trong Top 50, Tây Ban Nha là có 11 CLB góp mặt, trong đó có đến 4 CLB đứng trong Top 10. Ngược lại, Premier League ngoài Manchester United còn có sự xuất hiện của những lò đào tạo của Arsenal, Tottenham, Southampton, Chelsea và Manchester City.

Nếu tính rộng ra ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, mà cụ thể là 31 giải đấu được CIES lựa chọn thì Ajax của Hà Lan mới là CLB ‘sản xuất’ ra nhiều cầu thủ trẻ nhất với 72 cái tên. Trong khi đó, Real Madrid rớt xuống vị trí thứ 5, ngang với Barcelona với cùng 53 cầu thủ.

Bài viết mới nhất

Cổ nhân dạy: “Canh ba chớ tham dục, nửa đêm chớ tham ăn”: Canh ba ở đây là lúc nào?

Theo kinh nghiệm người xưa răn dạy con cháu để có sức khoẻ tốt thường nói: “Canh ba chớ tham dục, nửa đêm chớ...

90 ngày tới 3 tuổi Số Đỏ như son: 1 tuổi đắc lộc cầu gì ước nấy tiền về chật két

Tử vi trong 90 ngày tới những con giáp dưới đây giàu sang phát tài, càng chăm chỉ càng giàu có.Tuổi Mão Trong công việc,...

4 ngày đầu tuần tới (20/5-23/5): 3 tuổi giàu ú ụ, tài vận phất như diều gặp gió

Đầu tuần tới, có 3 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, vô cùng giàu có.Tuổi Tý 4 ngày đầu tuần, vận trình mọi thứ...

Newcastle trả giá bèo cho Ramsdale

Với việc mất suất đá chính vào tay tân binh David Raya, Aaron Ramsdale thường xuyên bị huấn luyện viên Mikel Arteta "đày ải"...

Hạ VĐV hạng 7 thế giới, Bạc Thị Khiêm giành HCV tại Giải châu Á

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải là 18/5, võ sĩ Bạc Thị Khiêm xuất sắc mang về tấm HCV...