2024-07-19 09:52:58
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNy8xOS9tYWMtYWxsaXN0ZXItZmVybmFuZGV6LWtob25nLXBoYW4tYmlldC1jaHVuZy10b2MtMTcyMTM1NzU3MzIwMi5qcGc=.webp
Array

Mac Allister: “Fernandez không phân biệt chủng tộc”

Trước đó vào đầu tuần này, tiền vệ Fernandez và LĐBĐ Argentina đã bị LĐBĐ Pháp gửi đơn kiện lên FIFA sau khi ngôi sao hiện thuộc biên chế Chelsea đã phát trực tiếp 1 đoạn video ghi lại khoảnh khắc các cầu thủ La Albiceleste ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 trên xe bus bằng việc cùng nhau hát 1 điệp khúc được cho có ý phân biệt sắc tộc với nhóm cầu thủ Pháp gốc Phi. 

Đoạn video sau đó đã nhận về nhiều tranh cãi, đồng thời khiến Fernandez đối mặt với làn sóng tẩy chay, công kích mạnh mẽ từ dư luận, thậm chí, đồng đội của cầu thủ 23 tuổi tại The Blues, hậu vệ Wesley Fofana đã công khai lên án cựu sao Benfica trên mạng xã hội.

Dù Fernandez sau đó đã thừa nhận sai lầm và gửi lời xin lỗi đến công chúng cũng như đồng đội tại Chelsea nhưng ngôi sao này nhiều khả năng sẽ phải nhận 1 án phạt nặng từ CLB tây London cũng như FIFA. 

Tuy nhiên trong 1 buổi phỏng vấn mới đây trên sóng Urbana Play FM, tiền vệ Mac Allister đã lên tiếng bảo vệ Fernandez. 

“Bạn phải cẩn thận những hành động của mình. Đặc biệt khi bạn đang thi đấu tại châu Âu, nơi mọi thứ vô cùng phức tạp. Argentina không phải 1 quốc gia phân biệt chủng tộc, đất nước chúng tôi đã nhận nhiều chỉ trích thời gian qua”, Mac Allister nói. “Về phần Fernandez, cậu ấy đã xin lỗi và giải thích sai lầm. Tôi biết cậu ấy, Fernandez không phải 1 người thô lỗ, cậu ấy không phân biệt chủng tộc”. 

Mac Allister (số 20) bảo vệ đồng đội Fernandez (số 24) trước dư luận.

Ngoài Mac Allister, bố của Fernandez, ông Fernandez Sr cũng ra sức bào chữa cho con trai, đồng thời cho rằng người châu Âu không hoàn toàn hiểu về văn hóa Argentina. 

Theo truyền thông Anh, LĐBĐ xứ Sương mù đang họp bàn trước khi đưa ra án phạt cụ thể cho Fernandez, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 2001 có thể bị cấm thi đấu từ 6-12 tháng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Danh sách 3 cung hoàng đạo may mắn và giàu nhất năm 2025, vận đỏ như son

Bước vào năm 2025, sao Mộc chuyển sang cung Cự Giải, kết hợp với sao Diêm Vương và sao Thiên Vương đi ngược chiều,...

Danh sách 3 cung hoàng đạo may mắn và giàu nhất năm 2025, vận may rực rỡ sắc xuân

Bước vào năm 2025, sao Mộc chuyển sang cung Cự Giải, kết hợp với sao Diêm Vương và sao Thiên Vương đi ngược chiều,...