2024-07-19 08:52:49
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xOS90aGF5LWdpLXR1LXZ1LXJlYWwtbWF0LXlvcm8tdmFvLXRheS1tdS0xNzIxMzUzMTkwMjE1LmpwZw==.webp
Array

Thấy gì từ vụ Real mất Yoro vào tay M.U?

Cuối cùng, Manchester United đánh bại Real Madrid để ký hợp đồng với Leny Yoro. Đó không phải là tin tốt cho nhà vô địch Tây Ban Nha và châu Âu. Báo chí đều coi Yoro sẽ là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong một thập kỷ tới, nhưng cách thỏa thuận của M.U diễn ra cho thấy Los Blancos đang tính toán như thế nào.

Phải thừa nhận rằng, họ có thể đã hơi keo kiệt trong thương vụ này. Theo như truyền thông đưa tin, lời đề nghị của Real Madrid ít hơn một nửa so với Manchester United. Mặc dù tốt nhất vẫn là nên bám sát chiến lược ngân sách chung, nhưng Real vẫn cần những ngoại lệ nhất định, để giữ cho Yoro không rơi vào tay đối thủ.

Yoro đã chọn M.U.

Tuy nhiên, Real Madrid đã ở trong tình huống tương tự trước kia, chẳng hạn như với những Endrick Felipe hay Arda Guler, các cầu thủ bị thuyết phục rằng họ nên chấp nhận một lời đề nghị thấp hơn và đến với đội bóng Hoàng gia. Ngay cả Jude Bellingham cũng từ chối những mức lương béo bở hơn ở quê nhà để gia nhập Los Blancos.

Một vị trí trong đội hình Real Madrid đã trở nên rất ‘có giá’ trong những năm gần đây, đến nỗi các cầu thủ sẽ chấp nhận những hợp đồng bất lợi so với giá trị thị trường của họ. Tình hình của Yoro hiện là một ví dụ minh họa cho các tài năng trẻ tiếp theo muốn chuyển tới Madrid: ‘Hoặc là cậu làm theo cách của chúng tôi, hoặc cậu đừng mơ đến Santiago Bernabeu’.

Theo một nghĩa nào đó, đây là một chiến lược mạo hiểm, vì luôn có khả năng có một người tương tự như Endrick hay Guler quyết định khác. Tuy nhiên, điều này vẫn tiếp tục hỗ trợ cho việc xây dựng hình ảnh của Los Blancos, và nhấn mạnh thông điệp mà Florentino Perez muốn gửi đi, rằng Real Madrid là câu lạc bộ đẳng cấp nhất thế giới, rằng họ được quyền chọn người, và chuyển đến đây không chỉ là để chơi bóng. Ở các câu lạc bộ khác, chỉ có tiền là quan trọng. Mức lương của Real cũng không quá tệ, nhưng ở Bernabeu, các cầu thủ còn được tô vẽ bản CV.

Thứ ‘đẳng cấp’ này được tạo nên bởi một câu lạc bộ đã giành được hai chức vô địch Champions League trong ba năm mà không nhất thiết phải đầu tư một cách ‘xôi thịt’ như xưa kia. Tuy nhiên, nếu các danh hiệu và chức vô địch Champions League vuột mất, thì hình ảnh của họ cũng sẽ lung lay.

Real tiếp cận mạo hiểm với Yoro.

Tuy nhiên, dù Yoro có thể là một trong những cầu thủ nổi bất nhất thế hệ của mình, nhưng sẽ có nhiều hậu vệ xuất sắc hơn trong tương lai. Rất nhiều trung vệ đẳng cấp muốn được đến Real, nhưng chỉ một số ít được liên hệ với đội bóng của Carlo Ancelotti.

Chủ tịch Perez liên tục nói về cách Los Blancos có thể cạnh tranh với các ông trùm dầu mỏ, nhưng sau thành công ở cúp châu Âu, Real Madrid đã tìm ra một công thức cho riêng mình. Real ký hợp đồng với những cầu thủ mà tiền chưa chắc đã mua được – như Kylian Mbappe – và việc để mất Yoro cũng không phải là một thất bại quá lớn.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...