2024-07-19 07:23:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvNy8xOS9iYXJjYS1naXVwLWFyc2VuYWwtaG9hbi10aGllbi1kb2ktaGluaC0xNzIxMzQ3MDU5MjM4LmpwZw==.webp
Array

Barca giúp Arsenal hoàn thiện đội hình

Một loạt câu lạc bộ Premier League đã đứng ngồi không yên, trong bối cảnh Barcelona muốn thanh lý Raphinha, và bản thân ngôi sao chạy cánh người Brazil cũng muốn trở lại Anh thi đấu.

HLV Hansi Flick có thể không cần Raphinha.

Cầu thủ 27 tuổi này là trụ cột của Barcelona kể từ khi rời Leeds United để chuyển đến Camp Nou theo hợp đồng trị giá 50 triệu bảng vào năm 2022. Mùa tới, thời gian ra sân của Raphinha có thể ít đi nhiều. Cần nhớ rằng, anh ấy chỉ chơi trọn vẹn 90 phút chỉ 2 lần ở La Liga sau Giáng sinh mùa 2023/24 và tình hình đó có thể sẽ không được cải thiện ở mùa tới, hay thậm chí là tệ đi.

Hiện tại, Barcelona đang ra sức chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Nico Williams của Athletic Bilbao. Trong khi đó, màn trình diễn ấn tượng của Lamine Yamal cho Tây Ban Nha tại EURO 2024 khiến Raphinha gần như không có cơ hội để cạnh tranh.

Raphinha đã tỏa sáng ở Premier League trong màu áo Leeds trong hai mùa giải, ghi 17 bàn sau 65 lần ra sân từ năm 2020 đến năm 2022. Những bước chạy tốc độ, khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo của cầu thủ 27 tuổi từng khiến nhiều đội bóng phải thèm thuồng. Mùa vừa qua, với 1847 phút thi đấu, anh ấy vẫn ghi được 9 bàn thắng, cung cấp 11 đường kiến tạo ở La Liga và Champions League cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Giờ đây, việc Raphinha không có chỗ đứng ở Camp Nou như đánh tiếng với những đội như Arsenal, Chelsea và Newcastle United. Aston Villa, Tottenham và Man United cũng đã được thông báo về tình hình của cầu thủ này.

Raphinha từng chơi rất ấn tượng trong màu áo Leeds.

Tờ TEAMtalk tuyên bố hồi đầu tháng rằng cầu thủ người Brazil là mục tiêu ưu tiên của HLV Mikel Arteta. Báo cáo cho biết thêm rằng Barcelona sẽ yêu cầu khoảng 50 triệu bảng cho Raphinha, trong nỗ lực cải thiện tình hình tài chính bất ổn.

Raphinha có thể có đóng góp quan trọng cho bất kỳ đội nào ở Anh và đã chứng tỏ điều đó ngay cả đối với một đội bóng đang gặp khó khăn như Leeds. Mặc dù anh không phải là tiền đạo trung tâm xuất sắc mà Arsenal đang tìm kiếm, nhưng kinh nghiệm, khả năng thay đổi trận đấu cùng sự linh hoạt của cầu thủ 27 tuổi này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua vô địch Premier League.

Với khả năng chơi bóng tốt ở cả 2 cánh, Raphinha có thể đóng vai trò dự phòng lẫn cạnh tranh với Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Anh ấy đủ tài năng để nâng tầm đẳng cấp ở Arsenal và giúp Arteta củng cố các phương án tấn công.

Tuy nhiên, vấn đề là Barcelona đang muốn nhận về 50 triệu bảng khi bán Raphinha. Con số này là hơi cao bởi anh ấy không còn ‘hot’ như 2 năm trước. Raphinha cũng không hề muốn giảm mức lương 12,500,000 euro mỗi năm mà anh đang nhận được tại xứ Catalan.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đội hình M.U đấu Palace: 4 cái tên OUT; Lần đầu cho Ugarte

Quỷ đỏ đã chấm dứt chuỗi hai trận thua với chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Southampton. Họ tiếp tục giành chiến thắng...

Flick thừa nhận Monaco thắng xứng đáng

Barcelona bước vào trận mở màn Champions League mùa giải 2024/25 với quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Monaco, nhưng...

Cứu thua tuyệt đỉnh, David Raya tri ân một người

Arsenal của Mikel Arteta có chuyến làm khách khó khăn đến sân nhà Atalanta trong khuôn khổ lượt đầu vòng bảng Champions League. Kết...

Ten Hag: “Thứ Bảy sẽ khác biệt”

Man United đã bị đánh bại với tỷ số 4-0 khi họ đến Selhurst Park để đối đầu với Crystal Palace mùa giải trước....