2024-07-19 06:23:07
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFtX2JhX3RoYWNoLzIwMjQvNy8xOS9wZXAtZ3VhcmRpb2xhLXR1LWRvbi1zYW4tY29uLWR1b25nLWRlLWRhbi1kYXQtZHQtYW5oLTE3MjEzNDQ5NzQ0NTcuanBn.webp
Array

Pep Guardiola tự dọn sẵn con đường để dẫn dắt ĐT Anh

Vị HLV tài ba của Man City đang ở trong 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với đội chủ sân vận động Etihad. Với một người giàu tham vọng như Pep Guardiola, sẽ không bất ngờ nếu ông đang để mắt tới dự án lớn tiếp theo của mình. Guardiola đã chinh phục Anh, Tây Ban Nha, Đức và châu Âu, nhưng vẫn chưa thực hiện được giấc mơ làm HLV trên đấu trường quốc tế.

Guardiola đã sẵn sàng rời Man City.

Tờ Daily Mail đưa tin vào tháng Năm rằng mùa giải sắp tới sẽ là mùa giải cuối cùng của Guardiola tại Man City, khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào năm 2025. Điều đó có thể mở đường cho World Cup 2026, giúp ông có một năm để làm việc với một đội tuyển quốc gia, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu toàn cầu được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico.

Nói chuyện với ESPN Brasil vào tháng Hai về những gì ông muốn đạt được trong sự nghiệp, Guardiola chia sẻ: “Một đội tuyển quốc gia. Tôi muốn huấn luyện một đội tuyển quốc gia tham dự World Cup hoặc EURO.”

Khi được hỏi về đội bóng mà ông muốn nắm quyền, vị chiến lược gia người Catalan nói thêm: “Tôi không biết ai sẽ muốn tôi! Để làm việc cho một đội tuyển quốc gia, họ phải muốn có bạn, giống như một câu lạc bộ vậy.”

Một lựa chọn tối ưu của Guardiola là ở lại đất Anh và dẫn dắt Tam sư sau sự ra đi của Gareth Southgate. Trước khi bổ nhiệm vị HLV 53 tuổi này, liên đoàn bóng đá Anh có thể đưa ra một ngắn hạn khác, để làm bước đệm giúp họ sở hữu một trong những bộ óc xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Guardiola sẽ đem vinh quang về cho ĐT Anh?

Tam sư có thể chênh vênh khi bổ nhiệm một HLV tạm quyền, nhưng nếu nhận được cái gật đầu từ Guardiola sau đó, họ hứa hẹn sẽ thu về thành quả. Hơn lúc nào hết, lứa cầu thủ đầy triển vọng và tài năng của ĐT Anh cần một HLV đủ tài năng để đưa họ bước lên đỉnh cao. Hãy hình dung những Declan Rice, Kobbie Mainoo, Cole Palmer, Phil Foden, Jude Bellingham… sẽ xuất sắc như thế nào trong tay Pep.

Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich dĩ nhiên sẽ muốn dẫn dắt đội bóng quê hương Tây Ban Nha hơn, nhưng có rất ít cơ hội để Luis de la Fuente ra đi sau khi đội bóng của ông vô địch EURO 2024. Trong khi đó, những đội bóng như Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đều còn hợp đồng các huấn luyện viên tương ứng là Didier Deschamps, Julian Nagelsmann và Roberto Martinez đến năm 2026.

Trước đây, Guardiola đã nhiều lần bước vào giai đoạn cuối của hợp đồng với Man City, nhưng mau chóng ký vào những điều khoản mới tại Etihad. Còn hiện tại, những dấu hiệu mới nhất cho thấy ông đã sẵn sàng rời đi, sau gần 10 nằm đầy những vinh quang. Man City sẽ mất mát rất nhiều khi chia tay Guardiola, và ngược lại, bất kỳ đội tuyển quốc gia nào cũng sẽ được xem là may mắn nếu có được sự dẫn dắt của ông ấy.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Luộc gà dùng nước sôi hay nước lã được hết, tránh 3 lỗi này kẻo thịt vừa tanh vừa đỏ

Nhiều người cho rằng thịt gà bị đỏ sau khi luộc là do chưa chín hẳn, nhưng đôi khi bạn luộc rất lâu nhưng...

Vận mệnh và tài lộc của người tuổi Hợi nửa cuối năm 2024: Đối mặt với khó khăn, đề phòng tiểu nhân

Những tháng cuối năm 2024, người tuổi Hợi sẽ phải đối mặt với không ít thách thức và khó khăn trong công việc tuy...

NSƯT Chí Trung nói gì về tin đồn sở hữu hàng trăm tỷ đồng, giàu rồi nên không chịu đi diễn?

Hiện, nghệ sĩ Chí Trung vẫn hoạt động nghệ thuậtNSƯT Chí Trung bức xúc khi liên tục là nạn nhân của tin giả, truyền thông...

4 thứ của đàn bà càng cũ kỹ, càng khiến đàn ông yêu thương, tôn thờ

Đừng nghĩ đàn ông có mới nới cũ. Thực chất, họ vẫn yêu thương những thứ cũ kỹ này của phụ nữ.Kinh nghiệm sống...