2024-07-18 22:22:48
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9iYW9fdHVhbi8yMDI0LzcvMTgvMTAtbmdvaS1zYW8tZGFuZy1jYXAtdGhlLWdpb2ktdHVuZy10aGktZGF1LXRhaS1vbHltcGljcy0yMDEyLTE3MjEyNzgxMDIyMjMuanBn.webp
Array

7 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng thi đấu tại Olympic 2012

Thế vận hội Olympic London 2012 diễn ra cách đây rất lâu nhưng đã có một số cầu thủ trẻ tài năng từ đây đã phát triển thành những ngôi sao bóng đá đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024, trang Planet Football đưa ra danh sách 7 cầu thủ nổi tiếng đã từng thi đấu tại Thế vận hội 12 năm trước.

Mohamed Salah

Cầu thủ người Ai Cập chỉ mới 20 tuổi khi Thế vận hội 2012 diễn ra và vẫn đang tạo dựng được tên tuổi tại FC Basel ở Thụy Sĩ. Mohamed Salah lập cú đúp ở vòng bảng giúp đội bóng của anh đi tiếp vào vòng loại trực tiếp với thành tích nhì bảng C nhưng sau đó lại thất bại 0-3 trước ĐT Nhật Bản.

Salah ghi 3 bàn sau 4 trận tại giải đấu.

Neymar

Neymar vẫn còn là cầu thủ của Santos vào thời điểm giải đấu diễn ra và tất cả những gì chúng ta biết về anh là những đoạn clip sơ sài trên YouTube biểu diễn kĩ thuật siêu đẳng của mình tại Brazil. Tài năng 20 tuổi khi đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng trước ĐT Ai Cập của Mo Salah ở trận ra quân vòng bảng.

Dù có một đội hình rất mạnh với dàn sao như Marcelo, Oscar hay Hulk nhưng họ cũng chỉ kết giải đấu với huy chương bạc sau khi thua thất vọng trước ĐT Mexico trong trận chung kết.

Sadio Mane

Ở thời điểm đó, Sadio Mane còn đang là một tài năng trẻ của đội bóng nhỏ nước Pháp Metz. Mặc dù, ĐT Senegal xuất sắc giành được vị trí thứ 2 ở bảng A sau vòng bảng nhưng họ đã phải dừng bước sau khi bị ĐT Mexico đánh bại với tỉ số 4-2 trong 120 phút tại vòng đấu loại trực tiếp.

Pierre Emerick Aubameyang

Pierre Emerick Aubameyang là cầu thủ của Saint-Etienne vào thời điểm đó và ĐT Gabon đã bị loại khỏi bảng đấu sau trận hòa với ĐT Thụy Sĩ và Hàn Quốc. Tất nhiên, Auba là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Gabon tại giải đấu.

Aubameyang là cầu thủ trụ cột của ĐT Gabon ở hiện tại.

Raul Jimenez

Con đường đến vinh quang Olympic của ĐT Mexico được tạo dựng bởi đa số những cầu thủ đang thi đấu trong nước, ngoại trừ Giovanni Dos Santos của Tottenham Hotspur. Trận chung kết đó đánh dấu sự xuất hiện của tài năng trẻ 21 tuổi Raul Jimenez thuộc biên chế của Club America và phải 6 năm sau người hâm mộ mới được thấy anh tung hoành trên sân cỏ Premier League trong màu áo Wolverhampton Wanderers.

Fabian Schar

Đồng đội tại FC Basel của Mohamed Salah là trung vệ Fabian Schar xuất phát trong 2 trận đấu vòng bảng đầu tiên của ĐT Thụy Sĩ nhưng lại vắng mặt trong trận thua trước ĐT Mexico và phải về nước tư cách đội cuối bảng sau 3 trận, gồm 1 hòa và 2 thua.

Chris Wood

Cựu cầu thủ Newcastle United và Burnley là Chris Wood đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT New Zealand trong trận hòa 1-1 với ĐT Ai Cập. Sau 3 trận đấu vòng bảng, đội tuyển của anh đứng chót bảng với 1 điểm.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

Top 3 con giáp giàu nhất tháng 10 Dương: Giàu số 2 không ai số 1, nhất là vị trí thứ 3

Tử vi trong tháng 10 Dương lịch, những con giáp này được lộc Tổ Tiên, công việc hanh thông giàu cóTuổi Ngọ Theo tử vi...

Vì sao thịt gà phải ăn cùng lá chanh?

Sự kết hợp với lá chanh không chỉ giúp món thịt gà trở nên thơm ngon đặc biệt mà còn đem lại những lợi...

Zirkzee tiết lộ về mối quan hệ với Van Nistelrooy

Joshua Zirkzee thừa nhận, chính Manchester United mới là yếu tố thu hút anh chứ không phải là viễn cảnh chơi bóng tại Premier...

Loại quả đang rất ‘hot’ hiện nay, hương vị độc đáo khiến ai cũng muốn thử

Bạn đã bao giờ thưởng thức một loại quả có hương vị mà bạn chưa từng cảm nhận ở bất kỳ loại quả nào...

INEOS đặt ra giới hạn cho Erik ten Hag

Kể từ thời điểm Sir Jim Ratcliffe và INEOS tiếp quản việc điều hành mảng kinh doanh bóng đá tại Manchester United, dường như...