2024-07-18 20:23:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xOC9hbmNlbG90dGktc2Utc3UtZHVuZy1tYmFwcGUtbmh1LXRoZS1uYW8tMTcyMTI2NTE3NjA2Ny5qcGc=.webp
Array

Ancelotti sẽ sử dụng Mbappe như thế nào?

Real Madrid đã liên hệ với Carlo Ancelotti vào mùa hè năm 2021. Vài tháng sau, ông là người chủ động gọi điện cho Florentino Perez sau khi Real chia tay Zinedine Zidane, nói rằng: “Nếu ông cần một huấn luyện viên, ông biết tôi ở đây”.

Quyết định này đã đưa Los Blancos đến kỷ nguyên tiếp theo. Ancelotti đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành được bốn danh hiệu Champions League, và thêm danh hiệu thứ năm vào mùa giải vừa qua. Thêm vào đó là một vài chiếc cúp trong nước, và giờ đây cả thế giới đều biết ông luôn kết thúc mỗi mùa giải bằng một vài hơi xì gà để ăn mừng.

Ancelotti quá giỏi đắc nhân tâm.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Bernabeu, Ancelotti đã mày mò một vài đội hình sau thời Jose Mourinho từ 4-2-3-1 thành 4-4-2 rồi 4-3-3. Chiến lược gia người Ý cho phép các cầu thủ của mình tự do hơn trong khi tận dụng tối đa khả năng của họ. Ông để Cristiano Ronaldo chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái để di chuyển thoải mái, thay vì quay lưng lại với khung thành như một trung phong truyền thống. Trong nhiệm kỳ thứ hai, Karim Benzema cũng được phép di chuyển rộng.

Real Madrid tiếp tục chơi trực diện và theo trục dọc, theo cách mà HLV của họ yêu cầu, với sự nhấn mạnh vào tính cân bằng và tổ chức trong phòng ngự. Kylian Mbappe sẽ bước vào một đội bóng rất linh hoạt, với những đồng đội đã có hai danh hiệu Champions League và đã giành được mọi danh hiệu khác có thể ở Tây Ban Nha. Nhưng một vị trí mà họ đang thiếu là tiền đạo trung tâm.

Sự khác biệt lớn nhất giữa mùa giải 2022-23 và 2023-24 là nơi các bàn thắng đến từ đâu. Ở 2 mùa giải trước, 23 bàn thắng của Benzema nhiều hơn sáu bàn so với Vinicius Junior để biến anh trở thành tâm điểm của đội. Nhưng khi không có cầu thủ người Pháp này trong mùa giải vừa qua, Jude Bellingham đã sắm vai cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ, nhiều hơn hai bàn so với Vini, khi tiền vệ người Anh được giao nhiệm vụ ghi bàn, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công của Real. 

Mbappe sẽ được chơi tự do.

Vì Mbappe sẽ không thay thế vị trí của cầu thủ chạy cánh trái người Brazil, và anh cũng chẳng thực sự thích chơi ở cánh phải, chúng ta nên mong đợi Don Carlo sẽ triển khai cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế giới vào vị trí tự do ở phía trên hàng công.

Với vai trò của Benzema chưa bao giờ thực sự bị thay thế, nhưng được “khỏa lấp” nhiều hơn theo nghĩa nào đó bởi những màn tỏa sáng của Bellingham, Mbappe có vẻ là người hợp lý nhất để thừa kế trọng trách này. Với cả hai cầu thủ đều đang cạnh tranh cho giải thưởng Ballon d’Or năm nay, sẽ rất thú vị khi xem Jude phản ứng thế nào khi bị đẩy ra những vị trí kém thuận lợi hơn để ghi bàn, vì Kylian sẽ chiếm giữ không gian đó. 

Nhưng một trong những phẩm chất tuyệt vời nhất của Don Carlo là khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ tuyệt vời với các cầu thủ của mình. Nếu ông có thể tìm ra cách để hai ngôi sao này – và cả Vini hòa hợp với nhau, ai có thể nói rằng Ancelotti sẽ không giành được danh hiệu Champions League thứ sáu và hơn thế nữa? Bây giờ với Kylian Mbappe, một kỷ nguyên mới của Galacticos đã được thiết lập.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Phong độ siêu tệ và báo động đỏ cho Lautaro Martinez

Phong độ siêu tệ của Lautaro MartinezTrong ngày ra quân tại Champions League 2024/25, Lautaro Martinez bị HLV Simone Inzaghi cho ngồi dự bị...

“Inter Milan có mọi yếu tố để tiến xa ở Champions League mùa này”

Inter Milan khởi đầu Champions League 2024/25 bằng trận hoà 0-0 trước Man City. Đây là kết quả chấp nhận được với Nerazzurri khi...