2024-07-18 18:29:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8xOC90aGF0LWJhaS1jdW5nLWR0LWFuaC1zZS1sYS1jdS1oaWNoLWxvbi1kb2ktdm9pLXBhbG1lci0xNzIxMzAxNDQyMzk5LmpwZw==.webp
Array

Thất bại cùng ĐT Anh sẽ là cú hích lớn đối với Palmer

Vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Chelsea đã quyết định thực hiện một thương vụ táo bạo, thứ sau này đã thay đổi cả câu lạc bộ và tương lai của cầu thủ ấy. Thương vụ này mang tên Cole Palmer, từ câu lạc bộ Manchester City.

Sinh năm 2002 và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City, Palmer từng là trụ cột của đội U-21 Anh vô địch châu Âu năm ngoái. Thế nhưng, giữa một rừng sao tại sân vận động Etihad, tiền đạo cao 1.89m này chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ Pep Guardiola.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thà mang về những bản hợp đồng mới hơn là trao cơ hội thể hiện cho tuyển thủ Anh. Mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu, Palmer gật đầu ngay khi đội chủ sân Stamford Bridge đặt vấn đề và rồi thì vụ chuyển nhượng trị giá 47 triệu euro được diễn ra vào ngày 1 tháng 9 năm 2023.

Palmer là “nguồn sống” của The Blues mùa trước.

Chuyển tới chơi cho Chelsea dưới sự hướng dẫn của Mauricio Pochettino – một người vô cùng mát tay với các cầu thủ trẻ, Palmer đã có bước phát triển thần tốc. Trong một chiến dịch mà Chelsea chơi vô cùng tệ hại, thì tiền đạo 22 tuổi này đã “cứu vớt” họ, và đưa họ cán đích Premier League ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Mùa giải vừa qua, Palmer ra sân 33 trận ở Ngoại hạng Anh, ghi được 22 bàn thắng và cung cấp 11 đường kiến tạo. Những màn trình diễn ấn tượng này đã giúp anh giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải Premier League, và có một suất tham dự EURO 2024.

Trước khi đoàn quân của Gareth Southgate lên đường sang Đức và sau khi kết thúc vòng bảng trong thất vọng, đã có rất nhiều lời kêu gọi cho Palmer đá chính. Thế nhưng bỏ ngoài tai mọi lời khuyên, bỏ qua phong độ đỉnh cao của tiền đạo Chelsea, Southgate chỉ dùng tiền đạo 22 tuổi như một phương án dự bị.

Palmer ngồi dự bị trong một trận đấu của ĐT Anh tại EURO 2024.

Bỏ qua sự bất công ấy, chân sút sinh năm 2002 luôn giữ được sự chuyên nghiệp. Anh sẵn sàng vào sân và toả sáng khi đội tuyển cần, bằng chứng là Palmer có 1 pha kiến tạo quan trọng giúp Ollie Watkins ghi bàn đưa Tam sư vào chung kết, và cũng chính anh gỡ hoà ở phút 73 để níu giữ hy vọng cho ĐT Anh trước Tây Ban Nha.

Kết thúc giải đấu, Cole Palmer là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trong số 26 người mà Gareth Southgate mang sang Đức. Việc không được đá chính là nỗi thất vọng đối với tiền đạo trẻ này và những ai yêu mến anh, nhưng nó cũng có thể là cú hích để anh nỗ lực hơn.

Mùa giải sau, Chelsea sẽ chơi tấn công theo đúng phong cách thường thấy ở tân HLV Enzo Maresca, đồng thời đội tuyển Anh cũng thay tướng với chiến lược chơi bóng phóng khoáng hơn. Đó sẽ là cơ hội để Cole Palmer vươn mình thành thủ lĩnh đích thực.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Sao Man City khó chịu với ”nghệ thuật hắc ám” của Arteta

Arsenal đã dẫn trước Manchester City trong hiệp một nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes nhưng chỉ còn chơi với...

Đã đến lúc Ten Hag tàn nhẫn với Bruno Fernandes

Màn trình diễn tồi tệ trước Crystal PalaceTrong trận hoà 0-0 của M.U trước Crystal Palace vừa qua, Bruno Fernandes là một trong những...

Arteta phá vỡ im lặng về tấm thẻ đỏ của Trossard

Bước ngoặt lớn nhất trong trận hòa vừa qua giữa Man City và Arsenal phải kể đến tấm thẻ đỏ của Leandro Trossard.Khi hiệp...

Stones tiết lộ chỉ thị của Pep trước khi ghi bàn

Trong một thế trận bế tắc trước 10 người Arsenal, HLV Pep Guardiola đã quyết định đưa ra sự thay đổi về mặt nhân...

”Man City tấn công tệ nhiều hơn là Arsenal thủ hay”

Manchester City đã có một trận hòa hú họa trước Arsenal. Dù được chơi trên sân nhà và có bàn dẫn trước từ sớm...