2024-07-18 18:25:08
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8xOC9kb2ktaGluaC14dWF0LXBoYXQtY3VhLWJhcmNhLW11YS10b2ktc2Utbmh1LXRoZS1uYW8tMTcyMTMwMDk4NTQ3Ny5qcGc=.webp
Array

Đội hình xuất phát của Barca mùa tới sẽ như thế nào?

Một số cầu thủ chủ chốt vẫn đang nghỉ ngơi sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia tại EURO 2024 và Copa America, nhưng điều này không quá lo lắng với vị chiến lược gia người Đức bởi tới thời điểm này có lẽ nhà cầm quân sinh năm 1965 đã có sẵn trong đầu những cái tên trong đội hình chính của mình.

Hàng thủ

Không còn nghi ngờ gì nữa, Marc-Andre ter Stegen sẽ lại là thủ môn số một của gã khổng lồ xứ Catalan mùa tới. Điều này không chỉ bởi anh đã có thời gian cộng tác với Hansi Flick ở đội tuyển quốc gia Đức, mà còn bởi thủ môn dự bị Inaki Pena chưa thể thay thế được anh.

Ronald Araujo được xem là trung vệ giỏi nhất tại Nou Camp lúc này, thế nhưng tuyển thủ Uruguay dự kiến sẽ phải ngồi ngoài 4 tháng để điều trị chấn thương. Do vậy, Flick cần tìm ra một người làm “trung tâm”. Nhiều khả năng nhiệm vụ này sẽ được giao cho Pau Cubarsi. Đá cặp với cầu thủ trẻ này sẽ là Eric Garcia.

Ter Stegen vẫn là thủ thành số 1 của Barca mùa tới.

Jules Kounde vốn là một trung vệ nhưng anh đang chơi quá hay trong vai trò hậu vệ phải. Vì thế, tuyển thủ Pháp vẫn sẽ là lựa chọn không thể thay thế trong đội hình xuất phát của Barcelona mùa tới. Bên phía đối diện, Alejandro Balde đã hoàn toàn sẵn sàng và anh được kỳ vọng sẽ có bước đột phá dưới thời Flick.

Hàng tiền vệ

Nhà cầm quân người Đức luôn ưa thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và điều tiết lối chơi. Frenkie de Jong nếu như kịp thời trở lại thì đó sẽ là tin cực vui đối với Hansi Flick. Khi ấy, tuyển thủ Hà Lan có thể đá thấp nhất ở hàng tiền vệ.

Tương tự như thế là trường hợp của Gavi. Tiền vệ 19 tuổi này vẫn chưa sẵn sàng để có thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội trong chuyến du đấu hè, thế nhưng anh được cho là cầu thủ chủ chốt trong kế hoạch phục hưng Barca của vị chiến lược gia 59 tuổi. Cặp tiền vệ Gavi – De Jong đủ sức khiến cho mọi đối thủ phải e sợ.

Hàng công

Ilkay Gundogan và Pedri trong màu áu Barca.

Dù bất kỳ điều gì xảy ra thì vị trí trung phong cắm không thể thoát khỏi tay Robert Lewandowski. Hansi Flick đã quá hiểu về điểm mạnh của tuyển thủ Ba Lan, nên rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến phiên bản Lewandowski của Bayern Munich tại sân Nou Camp mùa tới.

Hỗ trợ cho tiền đạo 35 tuổi sẽ là Ilkay Gundogan. Tiền vệ tấn công người Đức đã có một giải đấu EURO 2024 vô cùng ấn tượng trong vai trò “số 10”, đó cũng là nhiệm vụ mà Flick sẽ trao cho cựu đội trưởng Manchester City. Thế nhưng do Gundogan đã 34 tuổi, anh cần một người san sẻ gánh nặng, và người đó chính là Pedri.

Tiền đạo phải chắc chắn vẫn sẽ thuộc về Lamine Yamal – người mới bước sang tuổi 17 nhưng đã được coi là ngôi sao hàng đầu thế giới. Bên hành lang trái, Barcelona vẫn đang nỗ lực đàm phán chiêu mộ Nico Williams. Sẽ thật tuyệt vời nếu như tiền đạo của Athletic Bilbao chuyển tới Nou Camp, nhưng nếu không thể hoàn thành được thương vụ này thì Barca vẫn có một Raphinha đầy tài năng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

5 điều phụ nữ càng chịu đựng càng thiệt thòi trong cuộc sống

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà phụ nữ thường mắc phải khiến bản thân chịu nhiều thiệt thòi.Trong cuộc sống...

Pep nổi nóng, đá vào ghế sau siêu phẩm của Calafiori

Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Erling Haaland sớm đưa Man City...

Giữ 3 thứ này trong ví, tiền ra như nước, tài lộc trôi sạch

Theo quan niệm phong thuỷ, việc giữ những món đồ này trong phí sẽ phá hỏng tài lộc, khiến chủ nhân gặp nhiều khó...

Thói quen khi ngủ của người Nhật giúp chữa mất ngủ hiệu quả, tăng cường lưu thông máu

Ngoài việc hỗ trợ giấc ngủ, mang tất khi ngủ còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.Mặc dù ngày nay...

7 ngày cuối tháng 9: 3 con giáp được quý nhân gõ cửa, tiền vào như nước, may mắn đủ đường

Cuối tháng 9, cuộc sống của người tuổi Tý sẽ trở nên thuận lợi, mang đến nhiều tin vui bất ngờ.Tuổi Mão Người tuổi Mão...