2024-07-18 12:17:42
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV90cnVvbmdfc29uLzIwMjQvNy8xOC9zaXItamltLXJhdGNsaWZmZS1kYS12aWV0LWRvYW4ta2V0LWNoby12dS1kZS1saWd0LTE3MjEyNzk4NTgxMzcuanBn.webp
Array

Sir Jim Ratcliffe đã viết đoạn kết cho vụ De Ligt

Với những bước tiến mạnh mẽ trên bàn đàm phán, Manchester United đang tiến gần hơn đến chữ ký của Leny Yoro. Đội chủ sân Old Trafford chi hơn 50 triệu euro cộng thêm điều khoản bổ sung (có thể chạm mốc 70 triệu euro theo The Athletic) để thuyết phục Lille bán trung vệ tài năng người Pháp. Giờ đây, họ chỉ còn cách thông báo chính thức một buổi kiểm tra y tế.

Phong cách chuyển nhượng này tiếp tục làm nổi bật cách tiếp cận mới của Quỷ đỏ dưới thời INEOS – người đồng sở hữu mới – và giám đốc thể thao Dan Ashworth. Trong thập kỷ qua, câu lạc bộ đã vướng vào nhiều thương vụ gây thất vọng, thường trả quá nhiều tiền hoặc không đảm bảo được mục tiêu đề ra. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang xử lý mọi thứ một cách nhanh gọn.

Quỷ đỏ sắp có tân binh thứ hai.

Sau khi chiêu mộ Joshua Zirkzee từ Bologna, truyền thông cho rằng Man Utd sẽ cân nhắc đưa về ba trung vệ mới sau sự ra đi của Raphael Varane và tương lai bất định của Victor Lindelof tại Old Trafford.

Vì vậy bên cạnh Yoro, Quỷ đỏ còn được liên kết với trung vệ Matthijs de Ligt bên phía Bayern Munich.

Cầu thủ người Hà Lan từng được chính Erik ten Hag nâng tầm khi ông còn dẫn dắt Ajax. Vì vậy, thuyền trưởng Quỷ đỏ muốn tái hợp cậu học trò cũ nhằm gia cố khu phòng tuyến.

Cầu thủ người Hà Lan được cho đã đồng ý chuyển đến Old Trafford, nhưng Man Utd vẫn chưa thống nhất mức phí chuyển nhượng với Bayern. Các cuộc đàm phán diễn ra trong quãng thời gian tương đối dài nhưng cho đến nay, các bên vẫn chưa tìm ra hướng giải quyết.

Chính vì thế ngày càng xuất hiện nhiều đồn đoán về việc Man Utd đã bỏ qua De Ligt và chọn Yoro, thay vì đưa cả hai về Old Trafford.

Man Utd đã nhắm đến De Ligt.

Chủ tịch tập đoàn INEOS, Sir Jim Ratcliffe cũng ám chỉ trong cuộc phát biểu hồi tháng 3 rằng, chiến lược của câu lạc bộ là xác định và ký hợp đồng với những ngôi sao mới nổi, thay vì những cái tên lớn hiện tại. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu như Man Utd ngó lơ cựu sao Ajax và chỉ chọn Yoro. Cụ thể, Jim Ratcliffe chia sẻ:

”Theo một cách nào đó, tôi nghĩ rằng tôi thà cố gắng ký hợp đồng với (Kylian) Mbappe tiếp theo còn hơn là chi một khoản tiền lớn để cố gắng mua thành công. Mua Mbappe không phải là một việc thông minh. Điều khó khăn hơn nhiều là tìm ra Mbappe hoặc (Jude) Bellingham hoặc Roy Keane tiếp theo”.

Ratcliffe đã cho thấy rõ tầm nhìn chiến lược của mình. Ở thời điểm hiện tại, Man Utd cần phải khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng thông qua việc ký hợp đồng với những ngôi sao mới nổi thay vì chi tiền cho những cầu thủ đã thành danh.

Họ đã phải vật lộn kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 vì cách tiếp cận theo kiểu rải rác trên thị trường chuyển nhượng – chi một khoản tiền lớn cho những cầu thủ không còn nhiều điều để chứng minh, thậm chí chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp (Casemiro là ví dụ cụ thể).

Tập đoàn INEOS đang có những bước đi ấn tượng trên TTCN.

Chính vì vậy đội chủ sân Old Trafford cần thay đổi cách tiếp cận bằng kế hoạch nhắm đến các cầu thủ trẻ nhằm xây dựng nên một đội hình có giá trị lâu dài.

Trên thực tế De Ligt còn khá nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân khi anh chỉ mới 24 tuổi, nhưng để so với một cầu thủ tuổi teen như Yoro (18), sự so sánh này sẽ trở nên khập khiễng nếu xét về tiềm năng phát triển.

Hơn thế nữa, Man Utd vẫn đang nhắm đến nhiều mục tiêu khác và việc chi số tiền lớn cho Bayern có thể khiến kế hoạch ban đầu đi chệch hướng. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu họ từ bỏ thương vụ De Ligt.


Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vua bị sét đánh: Cuộc đời đầy sóng gió và cái kết đau lòng của một vị hoàng đế trẻ tuổi

Bị sét đánh trúng nhưng vẫn sống sót, liệu đó có phải là một điềm báo? Cuộc đời của vị vua trẻ này đã...

Cách làm mẻ không cần cái, chỉ dùng đúng 2 nguyên liệu nhà nào cũng có

Bạn có thể tự làm mẻ ngay tại nhà, vừa tiện sử dụng lại an toàn, tiết kiệm.Mẻ là gì? Mẻ hay còn gọi là...

Phil Jones nhận xét về Lisandro Martinez sau pha vào bóng triệt hạ

Trong trận hòa 0-0 của Man United với Crystal Palace, Lisandro Martinez xông vào cản phán Daichi Kamada bằng cả 2 chân, VAR xác...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 22/09: Thời điểm Nguyễn Xuân Son có thể khoác áo tuyển Việt Nam; HAGL muốn Nam Định ôm...

Rõ thời điểm Nguyễn Xuân Son có thể khoác áo tuyển Việt Nam:  Tối 20/09, CLB Nam Định thông báo tiền đạo Rafaelson đã...

Từ giờ đến Tết, 3 chòm sao này sẽ ‘hốt’ tiền tỷ, đón một cái Tết siêu to khổng lồ

Bạn có tin rằng vận mệnh đã an bài sẵn cho bạn một cái Tết thật đáng nhớ? Theo các chuyên gia chiêm tinh,...