2024-07-17 10:13:26
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNy8xNy9kYW5oLWdpYS1jYWMtZGllbS1kZW4tdGllbS1uYW5nLWN1YS1zb3V0aGdhdGUtMTcyMTE3OTQ4MjAyMC5qcGc=.webp
Array

Đánh giá các điểm đến tiềm năng của Southgate

6. Middlesbrough

Việc Gareth Southgate được tái bổ nhiệm tại Middlesbrough – nơi ông đã dành ba năm đầu tiên trong sự nghiệp quản lý của mình – sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố:

1) Huấn luyện viên hiện tại Michael Carrick rời đi để làm việc tại Premier League.

2) Southgate vui vẻ xuống dẫn dắt ở Championship khi sau 8 năm quản lý đội tuyển Anh.

Trong khi khả năng đầu tiên nghe có vẻ khả thi, thì giả thuyết thứ hai dường như khó xảy ra. Southgate sẽ, và nên, chờ đợi một đội bóng có danh tiếng sau khi chia tay Three Lions.

Đánh giá khả năng: 1/10

Southgate tạo dựng tên tuổi từ Boro.

5. Chelsea

Xem xét đến việc Todd Boehly đã chi tiêu ‘điên cuồng’ như thế nào kể từ khi mua lại Chelsea, sẽ không ngạc nhiên nếu Enzo Maresca cũng sớm rời The Blues.

Điều đó không phải là một sự hạ thấp về khả năng dẫn dắt của ông, mà chỉ là cách The Blues hoạt động trong những năm gần đây.

Nếu Southgate vẫn còn đang thất nghiệp vào mùa thu, sẽ không hoàn toàn bất ngờ nếu Boehly chuyển hướng sang cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh trong trường hợp Maresca bị sa thải.

Đánh giá khả năng: 5/10

4. Newcastle United

Tiếp tục với các đội bóng vùng đông bắc, một điểm đến tiềm năng khác có thể là Newcastle United.

The Magpies đã chi rất nhiều tiền kể từ khi người Ả Rập Xê Út tiếp quản St. James’ Park, với phần lớn các hợp đồng đều là người Anh – Harvey Barnes, Nick Pope và Anthony Gordon…

Chất Anh cũng được thể hiện trong huấn luyện viên của họ, khi Eddie Howe là người đã đưa Newcastle trở lại với bóng đá châu Âu sau nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, với việc Howe hiện là ứng cử viên hàng đầu thay thế Southgate tại đội tuyển Anh, một sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo có thể sớm diễn ra tại Newcastle.

Nếu ông ra đi và nếu Newcastle muốn đưa một huấn luyện viên người Anh khác thay thế, Southgate sẽ là cái tên nổi bật nhất.

Đánh giá khả năng: 6/10

3. Manchester United

Trước chiến thắng gây sốc ở chung kết FA Cup trước kình địch Manchester City, có vẻ như Manchester United đã chuẩn bị động thái bổ nhiệm Gareth Southgate làm huấn luyện viên mới của họ.

Southgate đã được liên kết chặt chẽ với vị trí tại Man United vào mùa xuân, phần lớn là nhờ vào việc từng cộng tác với giám đốc thể thao của INEOS, Sir Dave Brailsford và tân giám đốc thể thao của Quỷ đỏ, Dan Ashworth.

Sau chiến thắng tại FA Cup, INEOS cuối cùng đã quyết định trao cho Erik ten Hag một hợp đồng mới để tiếp tục làm huấn luyện viên của Man United. Tuy nhiên nếu mọi thứ lại không như mong đợi trong tương lai gần, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Southgate xuất hiện tại Old Trafford.

Đánh giá khả năng: 7/10

Southgate sẽ chỉ mong chờ những đội bóng lớn.

2. Hoa Kỳ

Nếu Southgate muốn quay lại ngay với vai trò huấn luyện tại một đội tuyển quốc gia, thì không đâu tốt hơn ngoài Hoa Kỳ.

Với việc tuyển Mỹ gần đây đã sa thải Gregg Berhalter sau một chiến dịch thảm họa tại Copa America, gã khổng lồ Bắc Mỹ đang tìm kiếm một người thuyền trưởng mới.

Xem xét đến thành tích của Southgate tại các giải đấu quốc tế và khả năng đối phó với áp lực khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia lớn, việc bổ nhiệm chiến lược gia Anh quốc làm người thay thế Berhalter sẽ rất hợp lý.

Đánh giá khả năng: 8/10

1. FA

Đã làm việc cho FA trong 13 năm qua và đạt được thành công ở nhiều vai trò khác nhau, FA sẽ rất vui vẻ khi trao cho Southgate một vị trí mới trong tổ chức này.

Mặc dù chức vụ Giám đốc kỹ thuật của đội tuyển Anh hiện đã được giao cho người khác, nhưng FA chắc chắn có thể đưa ra một công việc mới cho cựu HLV của Three Lions.

Sau những gì Southgate đã làm cho đội tuyển quốc gia, ông xứng đáng với điều đó.

Đánh giá khả năng: 9/10

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Đội hình M.U đấu Palace: 4 cái tên OUT; Lần đầu cho Ugarte

Quỷ đỏ đã chấm dứt chuỗi hai trận thua với chiến thắng 3-0 tại Premier League trước Southampton. Họ tiếp tục giành chiến thắng...

Flick thừa nhận Monaco thắng xứng đáng

Barcelona bước vào trận mở màn Champions League mùa giải 2024/25 với quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Monaco, nhưng...

Cứu thua tuyệt đỉnh, David Raya tri ân một người

Arsenal của Mikel Arteta có chuyến làm khách khó khăn đến sân nhà Atalanta trong khuôn khổ lượt đầu vòng bảng Champions League. Kết...

Ten Hag: “Thứ Bảy sẽ khác biệt”

Man United đã bị đánh bại với tỷ số 4-0 khi họ đến Selhurst Park để đối đầu với Crystal Palace mùa giải trước....