2024-07-17 09:56:07
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC83LzE3L2Fyc2VuYWwtY2FuLWNhbGFmaW9yaS1kZS1ob2FuLXRoaWVuLWhhbmctcGhvbmctbmd1LTE3MjExODQ1NzkyMjYuanBlZw==.webp
Array

Arsenal cần Calafiori để hoàn thiện hàng phòng ngự

Riccardo Calafiori thu hút sự chú ý từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu sau một mùa giải gây chấn động tại Bologna và đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024. Phong cách chơi bóng điềm tĩnh của tuyển thủ Italia biến anh trở thành “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Riccardo Calafiori gây ấn tượng trong màu áo Italia và Bologna.

Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Italia, hậu vệ 22 tuổi nhiều khả năng sẽ gia nhập Arsenal trong thời gian tới. Huấn luyện viên Mikel Arteta hiểu rằng cầu thủ này sẽ giúp ông hoàn thiện hàng phòng ngự “Pháo thủ”, qua đó tiến thêm một bước nữa trong kế hoạch cạnh tranh những danh hiệu.

Sau khi dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh trái, Riccardo Calafiori được huấn luyện viên Thiago Motta xếp chơi ở trung tâm hàng phòng ngự ở mùa giải vừa qua, chính sự đa năng của tuyển thủ Italia sẽ giúp ích cho đội chủ sân Emirates nếu anh chuyển tới câu lạc bộ, tương tự như Ben White.

Cầu thủ thuộc biên chế Bologna sẽ cho phép Mikel Arteta chơi với bốn trung vệ ở hàng phòng ngự, điều mà Pep Guardiola thực hiện hiệu quả tại Manchester City. Đại diện phía Bắc London có thể giải quyết triệt để những vấn đề mà họ gặp phải ở mùa giải năm ngoái với tân binh trị giá 50 triệu euro này.

Hậu vệ trái từ lâu đã là điểm yếu chết người của Arsenal, khi Oleksandr Zinchenko liên tục phải vật lộn với chấn thương, trong khi Jakub Kiwior không phải lúc nào cũng mang tới sự ổn định mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mong muốn. Takehiro Tomiyasu hay Jurrien Timber chỉ là giải pháp tình thế.

Thêm nữa, sự xuất hiện của Riccardo Calafiori sẽ giúp đại diện Bắc London dễ dàng xoay tua ở vị trí trung vệ, trong trường hợp Gabriel Magalhaes hoặc William Saliba buộc phải vắng mặt vì những lý do khác nhau. Anh đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để hoàn tất nhiệm vụ được giao.

Sự bình tĩnh khi cầm bóng trước áp lực là một điểm cộng của hậu vệ người Italia. Nó hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi bóng mà Mikel Arteta áp dụng tại Arsenal, khi ông yêu cầu các cầu thủ phải giữ được cái đầu lạnh và lựa chọn đúng phương án chuyền bóng mỗi khi đối thủ gây sức ép.

Khả năng chuyền dài ấn tượng của Riccardo Calafiori mang đến cho Arsenal nhiều phương án tổ chức tấn công hơn, thay vì chỉ phụ thuộc vào bộ đôi Ben White và William Saliba ở hành lang đối diện. Điều này giúp “Pháo thủ” trở nên khó lường trong cách tiếp cận trận đấu.

Riccardo Calafiori sẽ giúp Arsenal hoàn thiện hàng phòng ngự.

Việc ký hợp đồng với Riccardo Calafiori sẽ giúp Arsenal tiến thêm một bước nữa tới tham vọng giành danh hiệu, vì anh không chỉ giúp họ nâng cấp vị trí hậu vệ trái mà còn tăng tính đồng bộ trong lối chơi. Rõ ràng, tuyển thủ Italia chính là mảnh ghép hoàn hảo mà Mikel Arteta tìm kiếm bấy lâu.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 điểm nhấn Atalanta 0-0 Arsenal: Sterling tạo nên lịch sử; Cựu Pháo thủ gây ấn tượng

1. Sterling tạo nên lịch sửRaheem Sterling không mất nhiều thời gian để phá vỡ kỷ lục khi đến Emirates. Vào sân từ băng...

Gasperini: Atalanta chơi ngang ngửa Arsenal

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở lượt trận mở màn của Champions League mùa giải năm nay, Atalanta đã gây ra nhiều khó...

Rice: ‘Anh ấy tiến lên đẳng cấp mới. Thật khó tin’

Pháo thủ đã giành được một điểm trong trận mở màn chiến dịch Champions League. Arsenal đã có cơ hội giành chiến thắng khi...

Arteta: Đó là pha cứu thua hay nhất tôi từng thấy trong đời

Ở trận đấu mở màn của Arsenal tại Champions League mùa giải năm nay, thầy trò Mikel Arteta đã nhọc nhằn giành 1 điểm...

Raya cứu thua xuất thần, Arsenal nhọc nhằn cầm hòa Atalanta

Thầy trò Gian Piero Gasperini có thể đánh bại Liverpool và Bayer Leverkusen một cách tàn nhẫn ở Europa League mùa giải năm ngoái,...