2024-07-16 06:54:15
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV90cnVvbmdfc29uLzIwMjQvNy8xNi9tYW5oLWdoZXAtY28tdGhlLWdpdXAta2llbi10b2FuLW1haW5vby0xNzIxMDg3NjUxMjA5LmpwZw==.webp
Array

Mảnh ghép có thể giúp kiện toàn Mainoo

Manchester United đã có cho mình bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2024 khi vừa công bố tân binh Joshua Zirkzee từ Bologna cách đây không lâu. Động thái khá khẩn trương của Quỷ đỏ dẫn đến suy đoán về việc họ sẽ còn đưa về Old Trafford nhiều mục tiêu khác để nâng cấp toàn diện đội hình.

Thời gian gần đây, xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng Quỷ đỏ đang muốn có thêm tân binh nơi hàng phòng ngự, nhưng bên cạnh đó, họ cũng đang trên đường tìm kiếm cho Kobbie Mainoo một đối tác ăn ý ở tuyến giữa.

Tài năng của Mainoo là không thể bàn cãi.

Mainoo đã nổi lên như sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ mỏ neo Man Utd sau những màn trình diễn ấn tượng tại Premier League mùa giải trước. Cầu thủ tuổi teen mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho khu vực này, hơn thế nữa anh cũng cho thấy sự chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 19 của mình.

Mainoo được quy hoạch để trở thành trụ cột nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Tuy nhiên để có thể giúp tuyển thủ Anh phát huy hết khả năng, Erik ten Hag cũng muốn đưa về Old Trafford một đối tác ăn ý dành cho cậu học trò.

Mùa trước, Mainoo thường được xếp đá cặp cùng Scott McTominay hoặc Casemiro. Tuy nhiên như đã biết cả hai cái tên nói trên đều không đáp ứng được kỳ vọng. McTominay thậm chí còn đang đứng trước dấu hỏi lớn về tương lai, còn Casemiro đã bị gánh nặng tuổi tác ”bào mòn”,

Chính vì thế, việc bổ sung thêm tiền vệ dần trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Man Utd.

Trên thực tế, họ đã tìm cách giải quyết vấn đề ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng khi nhắm đến Joao Neves bên phía Benfica. Quỷ đỏ thậm chí đã gửi đến đối tác 2 lời đề nghị với mức giá cuối cùng rơi vào khoảng 60 triệu euro nhưng Benfica một mực từ chối.

Đại diện Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ chỉ nhả người nếu điều khoản giải phóng trị giá 120 triệu euro được kích hoạt. Con số này thực sự đánh đố Man Utd, bởi họ cũng đã từng là ”nạn nhân” của nhiều thương vụ bom tấn.

Chính vì lẽ đó, tờ Caught Offside cho rằng, Man Utd hiện đang chuyển hướng sang người đồng đội của Mainoo tại tuyển Anh – đó là Adam Wharton.

Wharton được Man Utd nhắm đến.

Cầu thủ 20 tuổi được xem như sự bù trừ dành cho Mainoo khi anh sở hữu cái chân trái khá khéo léo, khả năng đọc tình huống tốt và biết cách bọc lót cho đồng đội. Đây là những đặc điểm mà Wharton đã từng thể hiện trong màu áo Blackburn và trong nửa mùa giải đầu tiên tại Crystal Palace.

Dù chỉ mới chơi khoảng 16 trận ở Premier League, nhưng cầu thủ trẻ này đã cho thấy tố chất của một tiền vệ box to box hàng đầu.

Trong một đội bóng vốn được biết đến nhiều bởi lối chơi phòng ngự phản công như Palace song anh vẫn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công khá ấn tượng (81%). Bên cạnh đó, anh cũng hỗ trợ tích cực cho mặt trận phòng ngự với tỷ lệ tắc bóng thành công lên đến 60%, còn hơn cả Mainoo.

Nhìn chung có thể thấy Wharton và Mainoo đều mang đến nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Bảng so sánh chỉ số giữa Wharton và Mainoo.

Tuy nhiên với một Mainoo giỏi kéo bóng và có xu hướng dâng cao nhiều hơn, Wharton sẽ đóng vai trò như một số 6 sẵn sàng bọc lót cho người đồng đội. Đồng thời họ cũng có thể hoán đổi vai trò cho nhau nếu cần.

Viễn cảnh 2 ngôi sao trẻ sát cánh cùng nhau để tạo nên sự ổn định lâu dài cho tuyến giữa Quỷ đỏ là điều mà các Manucian đều ao ước, tuy nhiên vẫn còn phải chờ đợi động thái cụ thể của Man Utd với Crystal Palace trong thời gian sắp tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Còn ai dám coi thường Nicolas Jackson?

Màn trình diễn điểm 10 trước West HamChelsea đánh bại West Ham với tỉ số 3-0 tại vòng 5 Premier League 2024/25. Ở đó,...

Chelsea dội bom, cơn thịnh nộ xuất hiện tại London

Chelsea đã đè bẹp West Ham United trên sân khách với 2 bàn thắng của Nicolas Jackson và pha lập công còn lại thuộc...

“Có một anh chàng không được thi đấu ở M.U, cậu ấy là một nhà vô địch”

Pogba đã chơi cho Manchester United 2 lần và Juventus 2 lần. Anh đã gia nhập học viện của Quỷ đỏ vào năm 2009...

Jadon Sancho thể hiện thế nào trước West Ham?

West Ham tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Những tưởng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho The Blues,...

3 câu nói của bệnh viện, ngân hàng sẽ khiến bạn khuynh gia bại sản

Ba câu nói của bệnh viện khiến bạn khuynh gia bại sản. Sau khi biết mọi người đều sẽ thổn thức không thôi.Ba câu...