2024-07-15 08:47:06
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNy8xNS9BUDI0MTk2NzYxNjk1MTgxLmpwZw==.webp
Array

6 cầu thủ chia nhau Chiếc giày vàng EURO 2024: Khổ tâm Kane!

Rạng sáng nay tại sân Olympic Berlin, Tây Ban Nha đã có lần thứ 4 lên ngôi vương các kỳ EURO sau chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc trước Anh. Hai bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal đã biến La Roja trở thành đội bóng có nhiều lần vô địch EURO nhất.
Trước khi lễ trao cúp cho Tây Ban Nha chính thức diễn ra, ban tổ chức giải cũng đã công bố chủ nhân của những danh hiệu cá nhân nổi bật.
Lamine Yamal, cầu thủ mới tròn 17 tuổi 2 ngày trước đã được vinh danh là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024” với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo. Không chỉ vậy, giải đấu trên đất Đức còn chứng kiến nhiều kỷ lục được tiền đạo sinh năm 2007 phá vỡ.
Không kém cạnh đàn em, tiền vệ Rodri của La Roja cũng được ban tổ chức trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Ngôi sao 27 tuổi vẫn duy trì phong độ cao trong màu áo Manchester City và trở thành nhân tố không thể thay thế với HLV Luis de la Fuente trong lối chơi tuyển xứ Bò Tót.
Không rõ ràng như 2 giải thưởng trên, danh hiệu Vua phá lưới của kỳ EURO này lại được chia sẻ bởi 6 cầu thủ khác nhau với cùng 3 bàn thắng.
Ivan Schranz đã có kỳ EURO thành công cùng tuyển Slovakia khi đội bóng đến từ Trung Âu lọt đến vòng 16 đội và chỉ thua trước tuyển Anh. Đoàn quân Francesco Calzona thậm chí từng đánh bại ông lớn Bỉ, Schranz chính là tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu này.
Cũng là hiện tượng của giải giống Slovakia, Georgia đã vượt qua vòng bảng ở ngay lần đầu tiên tham dự 1 kỳ EURO. Tiền đạo Georges Mikautadze chắc chắn là niềm cảm hứng trên hàng công đoàn quân Willy Sagnol.
Tuyển Đức đã bị loại ở vòng tứ kết nhưng Jamal Musiala chắc chắn vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO 2024. Tiền đạo hiện thuộc biên chế Bayern Munich với kỹ năng rê bóng điêu luyện và khả năng chuyền bóng sáng tạo đã làm khổ nhiều hàng thủ tại giải.
Không có phong độ tốt tại Liverpool mùa trước nhưng khi khoác áo tuyển Hà Lan, Cody Gakpo lập tức trở thành con người khác. Được HLV Ronald Koeman trả về vị trí tiền đạo trái ưa thích, Gakpo lập tức lấy lại phong độ thăng hoa từng thể hiện tại PSV Eindhoven, góp công lớn giúp Hà Lan lọt đến vào bán kết.
Dani Olmo là bước ngoặt giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Trước giải, tiền vệ 26 tuổi chỉ được coi như kép phụ cho vị trí hộ công của Pedri nhưng khi ngôi sao của Barcelona dính chấn thương nặng ở trận tứ kết với Đức, Olmo đã thi đấu xuất sắc trong 3 trận đấu còn lại với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.
Không được trọn vẹn như Olmo, 1 lần nữa, Harry Kane lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường tại các trận chung kết. Trên thực tế, dù ghi 3 bàn nhưng màn trình diễn tổng thể nơi tiền đạo 30 tuổi không thực sự thuyết phục khi cầu thủ sinh năm 1993 liên tục bị HLV Gareth Southgate thay ra giữa chừng, trận đấu tại Olympic Berlin rạng sáng nay không phải ngoại lệ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Pha vào bóng đó có thể làm vỡ mắt cá chân của Kamada”

Phút 63 ở cuộc đấu giữa Crystal Palace và Man Utd, Lisandro Martinez đã nhảy lên không trung và đạp cả hai chân vào...

5 điểm nhấn Palace 0-0 Man United: Onana “cosplay” Raya; Gã cận vệ của Ten Hag

Hành quân đến sân Selhurst Park của Palace tại vòng 5 Premier League 2024/25 với tinh thần vút trời sau 2 chiến thắng tưng...

Premier League lý giải tại sao Lisandro Martinez không bị đuổi

"Tôi không biết tại sao cậu ta lại có pha vào bóng như vậy. Thật điên rồ," đó là những gì Alan Smith thốt...

Sau trận Man Utd

Man Utd bước vào chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace với sự tự tin cao độ. Trong hai trận gần...

“Thật không thể tin được!”

Với phong độ đang lên cao sau khi giành 2 chiến thắng tưng bừng liên tiếp trên mọi đấu trường lần lượt trước Southampton...