2024-07-15 05:24:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNy8xNS8xLmpwZw==.webp
Array

3 cầu thủ hay nhất bên phía TBN trong trận thắng Anh

Đoàn quân của huấn luyện viên Luis de la Fuente đang là tập thể có màn trình diễn ấn tượng nhất tại vòng chung kết EURO 2024 với việc giành cả 6 chiến thắng trên đường tiến vào trận đấu cuối cùng, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Đó là “điểm tựa” để các cổ động viên của đội tuyển tới từ xứ sở đấu bò kỳ vọng vào một thắng lợi nữa cho La Roja trước Tam sư. Nhằm hiện thực hoá điều đó, nhà cầm quân sinh năm 1961 đã cho ra sân đội hình tối ưu nhất của ông với sự trở lại của bộ đôi hậu vệ Dani Carvajal và Robin Le Normand.

Trọng tâm trong lối chơi của Tây Ban Nha vẫn là khả năng kiểm soát bóng cực tốt cùng những tình huống tấn công chớp nhoáng. Và điều đó tiếp tục được họ thể hiện trong 90 phút trước ĐT Anh nhờ vào sự cơ động của Rodri cùng Fabian Ruiz và Dani Olmo.

Nico Williams mở tỷ số trận đấu ở ngay đầu hiệp hai

Ở hiệp một, La Roja cầm bóng rất nhiều nhưng bộ đôi tiền đạo cánh trẻ của họ là Lamine Yamal và Nico Williams dường như bị bắt bài. Tuy nhiên, khi hiệp hai vừa trôi qua được hơn 1 phút thì hai ngôi sao này đã phối hợp với nhau để tạo nên bàn thắng mở tỷ sổ.

Dù rằng sau đó họ đã bị gỡ hoà ở phút 73 bởi cầu thủ dự bị bên phía đội tuyển Anh là Cole Palmer, thì bàn thắng quý như vàng ở phút thứ 86 của ngôi sao vào sân thay người là Mikel Oyarzabal đã chấm dứt mọi hy vọng lật ngược thế cờ của đối thủ.

Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, đội tuyển Tây Ban Nha bước lên ngôi vô địch lần thứ tư trong lịch sử. Sau đây là 3 cái tên được cho là chơi tốt nhất bên phía La Roja trong 90 phút sáng nay.

Nico Williams

Tiền đạo đang thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một khi phải đối mặt với Kyle Walker, thế nhưng anh đã biết cách toả sáng khi đội bóng cần ở ngay đầu hiệp hai. Nhận đường chuyền từ Yamal, Williams tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Jordan Pickford mở tỷ số trận đấu. Ngoài ra, anh còn có nhiều tình huống đi bóng ấn tượng làm chao đảo hàng thủ Tam sư sau đó.

Hai người hùng của La Roja ở trận đấu vừa qua.

Marc Cucurella

Trước trận đấu, nhiều người đã cho rằng vị trí hậu vệ trái do hậu vệ của Chelsea đảm nhiệm là điểm yếu mà ĐT anh có thể khai thác, và thực tế là huấn luyện viên Gareth Southgate đã chỉ đạo Bukayo Saka tấn công vào vị trí này, nhưng bất thành. Cucurella không chỉ phòng ngự tốt bằng sự tỉnh táo pha chút tinh quái mà còn là người kiến tạo cho bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Tây Ban Nha.

Mikel Oyarzabal

Vào sân thay cho đội trưởng Alvaro Morata ở phút thứ 68, tiền đạo đang chơi cho câu lạc Real Sociedad đã trở thành người hùng của La Roja. Phút thứ 86, anh phối hợp tốt cùng Marc Cucurella rồi lao thẳng vào vòng cấm để dứt điểm tung lưới Pickford và chấm dứt mọi hy vọng của đội tuyển Anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Mẹo vặt nấu ăn: Bí quyết vắt chanh nhiều nước hơn bằng lò vi sóng

Khám phá mẹo vặt nấu ăn giúp bạn vắt chanh được nhiều nước hơn chỉ với lò vi sóng. Bí quyết đơn giản này...

Mẹo vặt nấu ăn: Bí quyết vắt chanh nhiều nước hơn bằng lò vi sóng

Khám phá mẹo vặt nấu ăn giúp bạn vắt chanh được nhiều nước hơn chỉ với lò vi sóng. Bí quyết đơn giản này...

Mẹo vặt nấu ăn: Bí quyết vắt chanh nhiều nước hơn bằng lò vi sóng

Khám phá mẹo vặt nấu ăn giúp bạn vắt chanh được nhiều nước hơn chỉ với lò vi sóng. Bí quyết đơn giản này...

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...