2024-07-12 05:47:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC83LzExLzI3MjgwZGNmLTc4ZTYtNDNiOS1iZDg3LTJiNTRjZDQyNmFlZC5qcGc=.webp
Array

Chiêu mộ HLV Park Hang-seo, bóng đá Campuchia thể hiện tham vọng to lớn

Bóng đá Campuchia chiêu mộ HLV Park Hang-seo…

Mới đây, tờ KBS (Hàn Quốc) đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đang có những liên hệ với HLV Park Hang-seo để thuyết phục ông thầy sinh năm 1957 ngồi vào ghế nóng tại ĐTQG nước này. Họ xem chiến lược gia xứ Kim Chi là mục tiêu số 1 khi đã tiến hành những trao đổi cách đây 2 tháng. Không chỉ FFC, ngay cả Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng vào cuộc với hy vọng có được cái gật đầu đến từ cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, sau những thành công cùng Những chiến binh Sao Vàng, sức hút của thầy Park với bóng đá ĐNÁ vẫn chưa có sự hạ nhiệt. Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam có bước nhảy vọt đáng kể khi đội U23 giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á, 2 tấm HCV SEA Games, vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018. Với ĐTQG tại dải đất hình chữ S là chức vô địch AFF Cup 2018 cùng thành tích lọt vào VL cuối cùng World Cup 2022 và nhiều chiến tích khác.

Bóng đá Campuchia muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo.

Sự thành công của bóng đá Việt Nam với HLV Park Hang-seo đã được nhiều QG ĐNÁ học hỏi khi thuê về các nhà cầm quân người Hàn Quốc và đã thu được những kết quả tích cực. Đáng kể nhất có lẽ là thành công của Indonesia cùng chiến lược gia Shin Tae-yong thời gian gần đây. Đó cũng là lý do mà Những chiến binh Angkor rất muốn học tập bằng cách quyết tâm chiêu mộ ông Park.

…và tham vọng to lớn

Tuy nhiên, mục đích của bóng đá Campuchia trong việc chiêu mộ HLV Park Hang-seo không chỉ dừng lại ở việc học hỏi thành công của Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là cả một kế hoạch dài hạn với tham vọng cực lớn mà Liên đoàn Bóng đá và cả chính phủ nước này đang ấp ủ.

Kể từ năm 2014, Campuchia thực hiện chính sách phát triển bóng đá giàu tham vọng với mong muốn đưa môn thể thao vua tại nước này thoát khỏi sự yếu kém và trở thành một cường quốc. Họ đã đạt được những thành công bước đầu khi se duyên cùng HLV Lee Tae-hoon giai đoạn 2010-2018 và cựu ngôi sao bóng đá Nhật Bản – Keisuke Honda với vai trò GĐKT và thuyền trưởng sau đó. Những chiến binh Angkor chơi tiến bộ hơn khi bước ra đấu tường khu vực.

HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ nâng tầm bóng đá Campuchia. Ảnh: KBS.

Nhận thấy sự tiến bộ Những chiến binh Angkor trong thời gian qua, lãnh đạo bóng đá Campuchia đang ấp ủ giấc mơ còn táo bạo hơn còn gọi là “Kế hoạch 2038” với khởi đầu bằng việc mang về HLV Park Hang-seo. Theo đó, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp họ đạt thành tích cao tại ASEAN Cup, xa hơn là xây viên gạch tiếp theo hướng tới việc giành vé vào VCK World Cup 2038.

Rõ ràng, bước đi vừa qua cho thấy tham vọng và quyết tâm lớn của những người lãnh đạo nhằm giúp bóng đá Campuchia thoát khỏi vùng trũng khu vực. Việc đưa HLV Park Hang-seo vào kế hoạch cũng thể hiện giá trị của nhà cầm quân này. Nó cũng khẳng định thành công mà ông đã làm với bóng đá Việt Nam không chỉ đến từ may mắn.

HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra khá thận trọng với kế hoạch của bóng đá Campuchia cũng như đang phân vân trong việc dẫn dắt ĐT Ấn Độ khi ông cũng là 1 trong những ứng viên. Nhưng rõ ràng, độ hot của chiến lược gia 66 tuổi tại ĐNÁ và châu Á vẫn chưa dừng lại.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man Utd để mắt Gavi, xác định thời gian đàm phán

Mặc dù đã lập cú đúp vào lưới Barnsley trong chiến thắng của Man Utd tại Carabao Cup, tiền vệ Christian Eriksen vẫn có...

Tại sao người xưa nói đặt 2 nải chuối trên đĩa thắp hương là đại kỵ?

Chuối là loại quả thường được dùng để thắp hương nhưng không phải ai cũng biết cách chọn chuối và xếp chuối thắp hương.Tại...

Gallagher nêu thẳng cảm xúc khi rời Chelsea để đến Atletico

Conor Gallagher chỉ còn một năm trong hợp đồng với Chelsea. Do đó, The Blues nỗ lực bán đứt cầu thủ trong hè năm...

Đấu Arsenal, Dias gửi tuyên bố đanh thép

Rạng sáng qua, Man City bất ngờ để đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Inter Milan cầm hòa 0-0 ngay tại sân...

Sở thích lạ đời của Từ Hi Thái hậu và góc khuất phía sau sở thích chọn nam nhân để phục vụ

Cuộc sống đời tư của Từ Hi Thái hậu, đặc biệt là về các sở thích và quan hệ với đàn ông, thường được...