2024-07-11 20:11:52
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/7/11/cats.jpg
Array

Barca liệu có nên bán Raphinha để có tiền mua Williams?

Gã khổng lồ xứ Catalan chưa bao giờ thôi từ bỏ mục tiêu là tiền đạo 21 tuổi của câu lạc bộ Athletic Bilbao – người đang toả sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại vòng chung kết EURO 2024. Thế nhưng với một đội bóng đang ngập trong khó khăn tài chính như họ, đây là một thương vụ không dễ.

Rất nhiều câu lạc bộ lớn khác ở châu Âu như Liverpool hay Chelsea được cho là đã nhảy vào cuộc đua giành quyền sở hữu Williams, và tất cả chỉ chờ sau khi EURO 2024 kết thúc là chính thức đàm phán, bởi ngôi sao trẻ này chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho nhiệm vụ quốc gia lúc này.

Bản thân tiền đạo sinh năm 2002 không giấu giếm ý định tiếp tục ở lại La Liga mùa tới, do vậy điểm đến phù hợp nhất của anh chỉ có thể là Barcelona. Thế nhưng, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro của Nico Williams với Athletic Bilbao đang đặt ra nhiều vấn đề cho chủ tịch Joan Laporta.

Cặp đôi này đang chơi bùng nổ tại EURO 2024.

Để có được khoản tiền lớn như vậy vào lúc này, sự lựa chọn duy nhất dành cho gã khổng lồ xứ Catalan là bán trước khi mua. Hiện tại, cái tên đang được nhắm tới để Barca bán chính là Raphinha – người chơi trùng vị trí với Williams là tiền đạo cánh trái.

Nếu như tuyển thủ Tây Ban Nha này gia nhập đội chủ sân Nou Camp mùa tới, chắc chắn là cựu sao Leeds United sẽ phải dự bị. Cặp tiền đạo trẻ Williams – Lamine Yamal đang đá rất hay ở đội tuyển quốc gia, nên chẳng có lý do gì mà Hansi Flick không bê nguyên công thức ấy áp vào Barca của ông.

Một cầu thủ có giá trị như Raphinha được coi là không phù hợp với việc chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, trong tình cảnh mà đội bóng gặp rất nhiều khó khăn tài chính. Đó được coi là một sự lãng phí lớn, và câu lạc bộ xứ Catalan đã đưa ra mức giá 60 triệu euro cho anh.

Hansi Flick cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định bán tiền đạo này.

Thế nhưng có nhiều cơ sở cho rằng việc mất Raphinha sẽ là một đòn giáng nặng nề đối với chiều sâu sức mạnh của Blaugrana. Trong chiến dịch 2023/24, cầu thủ người Brazil chơi rất ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa với nhiều bàn thắng vô cùng quan trọng tại Champions League và La Liga.

Hơn nữa, huấn luyện viên Flick cũng không thể để cho tài năng trẻ Lamine Yamal cày ải liên tục như trong mùa giải trước, bởi điều đó sẽ rất dễ khiến cho tuyển thủ Tây Ban Nha này bị quá tải và dính chấn thương như những gì mà Pedri hay Gavi đã và đang trải qua.

Vì thế, điều bắt buộc là Barcelona phải có sẵn các phương án dự phòng tốt cho Hansi Flick, và Raphinha chính là người đóng vai trò đó. Chân sút sinh năm 1996 có khả năng chơi tốt ở cả hai cánh, nên anh sẽ rất hữu ích khi vị chiến lược gia người Đức cần xoay tua đội hình.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Gặp khó ngày ra quân giải hạng Nhất, Hoàng Đức nói lý do

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ dàn nhân sự chất lượng như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quốc Việt,...

Aston Villa lục đục nội bộ, McGinn chất vấn hai đồng đội

Dẫn trước 1-0 từ phút 76 nhờ bàn thắng của Ross Barkley, Aston Villa tưởng chừng nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên,...

Pep Guardiola ca ngợi HLV đối thủ lên mây

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã dành những lời có cánh cho Southampton và HLV Russell Martin....

Aston Villa 1-1 Bournemouth: Hàng công thất vọng, kép phụ tỏa sáng

Cầu thủ hay nhất trậnTheo đánh giá từ Sofascore, thủ môn Mark Travers bên phía Bournemouth là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh...