2024-07-11 10:33:54
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/11/x10.jpg
Array

Gareth Southgate tung tuyệt kỹ “vô chiêu”, Anh trở nên khó đoán

Lối chơi vô hồn của tuyển Anh tại EURO 2024 bị chỉ trích thậm tệ từ đầu giải. Có vẻ như Gareth Southgate bất lực trong việc kết hợp những siêu sao hàng đầu thế giới lại với nhau, định hình lối chơi và tạo ra công thức chiến thắng rõ ràng. Nhưng chẳng sao cả, mục tiêu cuối cùng Liên đoàn bóng đá Anh đem ông về là để “Tam sư” chiến thắng. Riêng khía cạnh này, Southgate lo được!

Anh có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết EURO.

Bằng một cách thần kỳ nào đó, tuyển Anh đang chơi bóng với tinh thần thép của người Đức, lì đòn như người Ý dù vẫn nhạt nhòa giống hệt… người Anh. Bản lĩnh của họ ở chỗ, chơi không hay, bị dẫn trước ở cả 3 trận tại vòng knock-out, vậy mà vẫn lội ngược dòng thành công. Hai trong số đó không khác gì từ cõi chết trở về, khi bàn gỡ hòa chỉ đến ở thời điểm cuối trận.

Đến trận gặp Hà Lan, Ollie Watkins ghi bàn phút 90+1, gần như là không cho đối thủ cơ hội đảo ngược tình thế. Tài tình ở chỗ, trong toàn bộ 3 trận đấu ở vòng loại trực tiếp gồm 1/8, tứ kết và bán kết, các tình huống thay người của Gareth Southgate đều mang lại hiệu quả nhất định.

Trận Slovakia, tung Ivan Toney vào sân, Toney kiến tạo mở ra bàn ấn định tỷ số 2-1. Gặp Thụy Sỹ, Palmer, Toney và Arnold vào sân từ ghế dự bị, cả 3 đều đá thành công quả luân lưu. Đến trận Hà Lan, Palmer và Watkins cũng xuất phát từ ghế dự bị, để rồi Palmer kiến tạo cho Watkins ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Anh.

Southgate không phải triết gia bóng đá như Pep Guardiola, điểm mạnh của ông nằm ở việc điều chỉnh chi tiết cho từng thời điểm trận đấu. Đó là lí do vì sao người ta không thể tìm thấy ở tuyển Anh một lối chơi rõ ràng, lại thích nghi và chơi tốt trước nhiều đối thủ, trường phái bóng đá khác nhau.

Southgate tỏ ra mát tay với đội tuyển Anh.

Tuyển Anh thiếu đi sự đồng thuận và phối hợp trong lối chơi tập thể, cá nhân xuất sắc nhưng không tạo thành một khối thống nhất. Điều này thể hiện sự hạn chế trong triết lý huấn luyện của Gareth Southgate khi không thể phát huy hết khả năng của các cầu thủ. Nhưng bù lại, ông là điểm tựa tinh thần, tạo lập cho học trò mình tâm lý vững trãi để chơi bóng được dưới áp lực khắc nghiệt.

Tuyệt kỹ “vô chiêu” trong binh pháp này của Southgate khiến đối thủ không thể đi trước đón đầu. Dù hơi khó xem với khán giả, nhưng chẳng sao, miễn nó hiệu quả với tuyển Anh là được.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thả thứ này vào nấu thịt bò sốt vang: Món ăn thơm ngon hấp dẫn, mềm tan trong miệng

Với mẹo nhỏ khi hầm thịt bò sốt vang dưới đây bạn sẽ có món thịt mềm tan, thơm ngon hấp dẫn.Bò sốt vang...

Rơi vào nghịch cảnh, hàng thủ Arsenal vẫn xuất sắc

Arsenal hiện đang là đội bóng phòng ngự tốt nhất tại châu Âu, điều này đã được khẳng định trong những năm qua. Đội...

Bản hợp đồng ‘chất như nước cất’ của Bayern Munich

Đứng dậy sau thất bại thảm trước Barcelona, Bayern Munich trút mưa bàn thắng vào lưới đội cuối bảng Bochum. 5-0 trên sân khách...

Mất Bremer, hàng thủ Juventus sụp đổ

Ở trận thắng RB Leipzig 3-2, Juventus phải trả giá bằng chấn thương dây chằng của trung vệ Gleison Bremer. Sau thời điểm này,...

H’Hen Niê xúc động khánh thành 2 thư viện thân thiện tại An Giang

Hoa hậu H’Hen Niê vừa khánh thành hai thư viện thân thiện tại An Giang, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án mang sách đến với trẻ em.Đây là hai thư viện số 10 và 11 của cô sau 7 năm hoạt động.