2024-07-11 10:30:16
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/7/11/AP24187626548805.jpg
Array

Lamine Yamal và Nico Williams đã giúp Tây Ban Nha tiến vào chung kết EURO ra sao?

Trước khi bước vào giải đấu, tuyển Tây Ban Nha vốn không phải là tập thể được đánh giá cao khi đội hình của họ thiếu vắng những ngôi sao tên tuổi nếu so với các đối thủ khác.

Gương mặt được đánh giá cao nhất của HLV Luis de la Fuente chỉ là Rodri, một tiền vệ phòng ngự trong khi dàn cầu thủ Real Madrid vừa đoạt cú đúp danh hiệu như Dani Carvajal, Joselu hay Nacho cũng không quá nổi bật nếu so với các nhân tố chơi cùng vị trí ở các đội tuyển khác.

Thế nhưng, tại EURO 2024, Tây Ban Nha đang khiến người hâm mộ phải thán phục khi mang đến một lối chơi kiểm soát bóng ấn tượng với khả năng tấn công đẹp mắt. Đồng thời họ cũng trình làng đến người hâm mộ cặp đôi tấn công mới, Lamine Yamal và Nico Williams.

Lamine Yamal và Nico Williams đang chơi rất hay trong màu áo Tây Ban Nha.

Dù không quá nổi tiếng trước giải đấu nhưng cho đến nay, ‘đôi cánh’ của La Roja đang là những người được nhắc đến nhiều nhất khi họ sở hữu chỉ số kiến tạo kỳ vọng cao nhất giải đấu dành cho các cầu thủ đã chơi trên 250 phút tại EURO 2024.

‘Đôi cánh’ của Tây Ban Nha dẫn đầu EURO 2024 về chỉ số kiến tạo kỳ vọng (xA). Ảnh: Opta.

Ở đó, nếu như Nico Williams gây ấn tượng bằng lối chơi trực diện với khả năng rê bóng, bứt tốc ấn tượng thì Lamine Yamal lại là phiên bản ‘sống chậm’ hơn với những pha xử lý khéo léo trước khi tung ra các đường chuyền thông minh cho đồng đội.

Tài năng trẻ của Barcelona hiện cũng đang là người dẫn đầu danh sách kiến tạo tại EURO 2024 với 3 lần giúp đồng đội lập công, thông số sánh ngang với 1 sản phẩm khác cũng trưởng thành từ lò La Masia, Xavi Simons của tuyển Hà Lan.

Đáng chú ý, Yamal lập được thành tích này đều trước những đối thủ không hề dễ chơi, lần lượt là tuyển Croatia, tuyển Georgia và tuyển Đức. Đến trận gặp những nhà Á quân thế giới, Pháp ở vòng bán kết vừa qua, anh thậm chí còn trực tiếp ghi bàn, giúp Tây Ban Nha quân bình tỷ số trước khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 sau đó.

Nhìn vào sơ đồ thể hiện vị trí của những pha tạt bóng ở tình huống mở của Yamal có thể thấy, anh là mẫu cầu thủ không quá chú trọng đến việc dốc bóng xuống sát đường biên ngang như người đồng đội Nico Williams, thay vào đó, tài năng trẻ Barca bình tĩnh xử lý trước khi tìm kiếm cơ hội và câu bóng vào trong từ những nơi không quá xa rìa vòng cấm. Cách chơi này sẽ càng nguy hiểm hơn nếu như Tây Ban Nha có 1 hậu vệ biên hay lên tham gia tấn công và đột phá thẳng xuống khu vực cuối sân.

Sơ đồ thể hiện các vị trí tạt bóng từ những tình huống mở của Lamine Yamal tại EURO 2024. Ảnh: Opta.

Ngoài ra, Yamal còn có 1 ‘thứ vũ khí’ khác cũng rất nguy hiểm, đó là những pha băng cắt tốc độ cao từ cánh vào giữa sân trước khi tung ra những cú cứa lòng hoặc chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội.

Rõ ràng, với 2 cầu thủ chạy cánh sở hữu những phong cách khác biệt, đều còn rất trẻ và đang có phong độ cao ở giải đấu lần này, Tây Ban Nha đang có cơ sở để hy vọng về việc giành chức vô địch EURO lần thứ 4 trong lịch sử.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 loại cây trồng trước cửa hứng lộc, 3 cây trồng sau nhà trấn giữ của cải, là những cây nào?

Việc trồng cây trước cửa nhà không chỉ giúp tạo cảnh quan đẹp mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy tích cực, thu...

Chỉ với 6 thói quen đơn giản, bạn sẽ sở hữu làn da trẻ trung, căng bóng, cải thiện sức khoẻ

Bạn muốn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc da? Hãy thử...

Nhắc tên 2 HLV bị sa thải, sếp Indonesia ‘cảnh báo’ HLV Shin Tae-yong

Trong quá trình chuẩn bị cho lượt trận kế tiếp ở vòng loại World Cup 2026, Erick Thohir - chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI)...

4 con giáp trở nên giàu có sau một đêm vào năm 2025, mở mắt là thấy tiền, vận may dẫn lối

Bốn con giáp dễ dàng trở nên giàu có sau một đêm vào năm 2025, mở mắt là thấy tiền, được Thần Tài sủng...

Xu hướng mới, không phải đi xin việc, mà để “việc tự tìm đến mình”

Trong kỷ nguyên số này, ứng viên không chỉ cần thay đổi cách thức tìm việc, mà cần thay đổi cả suy nghĩ, tư...