2024-07-11 10:19:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/7/11/x8.jpg
Array

Những HLV có thể thay thế Berhalter tại đội tuyển Mỹ

Nhiều người kỳ vọng đội tuyển Mỹ sẽ lọt vào vòng tứ kết hoặc bán kết Copa America trên sân nhà, nhưng họ đã phải rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

US Soccer mới đây đã đưa ra quyết định sa thải HLV Gregg Berhalter. Đó là điều cần làm để đội tuyển quốc gia xứ Cờ hoa tiếp tục nuôi ước mơ làm nên kỳ tích sau hai năm nữa tại World Cup 2026.

Dưới đây là năm ứng cử viên huấn luyện viên có thể thay thế Berhalter.

1. Jurgen Klopp

Đây sẽ là động thái tham vọng nhất mà Hoa Kỳ có thể thực hiện trong khâu chuẩn bị cho World Cup tiếp theo.

Klopp hiện đang tự do sau thời điểm rời Liverpool khi mùa giải 2023/24 kết thúc, nhưng rất khó có khả năng ông sẽ ngay lập tức quay lại công tác quản lý một đội bóng. Tuy nhiên, ông thầy người Đức có thể coi đây là cơ hội vàng để theo đuổi một thử thách mới trong khi chỉ phải chỉ đạo khoảng một chục trận đấu mỗi năm.

Klopp có thể đến Mỹ.

2. Wilfried Nancy

Wilfried Nancy là một cái tên khác được người hâm mộ tuyển Mỹ nhắc đến nhiều lần. Huấn luyện viên trưởng hiện tại của Columbus Crew đã hồi sinh một trong những câu lạc bộ khai sinh của Major League Soccer, với phong cách chơi bóng đậm tính giải trí đã giúp họ nâng cao chiếc Cúp MLS trong mùa giải đầu tiên của ông.

Nancy có thể tiếp tục chứng minh bản thân bằng cách nâng cao thành tích với Stars And Stripes, và không có gì bí mật khi Hoa Kỳ đã từng chọn các huấn luyện viên MLS trong quá khứ.

3. Steve Cherundolo

Một cái tên khác cũng đang làm việc tại MLS là huấn luyện viên trưởng của LAFC Steve Cherundolo.

Chắc chắn đây sẽ là một bước tiến lớn đối với Cherundolo – cựu tuyển thủ Hoa Kỳ – và phong cách bóng đá của ông sẽ phù hợp với đội tuyển nước này khi tham gia các giải đấu lớn. LAFC có thể không có lối chơi quá hấp dẫn, nhưng họ chắc chắn biết cách tích lũy điểm số bằng hệ thống phòng ngự phản công hiệu quả của mình.

4. Bruce Arena

Việc đưa Bruce Arena trở lại sẽ là một lựa chọn gây tranh cãi khi ông từ chức tại New England Revolution, nhưng nếu có một huấn luyện viên biết cách ổn định đội bóng, thì đó chính là Arena.

Nhiệm kỳ cuối cùng của ông với Stars and Stripes là thứ hoàn toàn đáng xấu hổ vì đội bóng này đã không vượt qua được Trinidad và Tobago vào tháng 11 năm 2017 để đủ điều kiện tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, Arena có lẽ vẫn là lựa chọn tốt hơn so với Gregg Berhalter.

Arena sẽ có cơ hội làm lại lần 2.

5. Pat Noonan

Pat Noonan đã hoàn toàn xoay chuyển FC Cincinnati trong hai năm rưỡi của ông tại câu lạc bộ.

Giống như Cherundolo, Noonan cũng là một cựu tuyển Mỹ khác đã mang lại sự ổn định cho đại diện đã kết thúc ở vị trí cuối bảng MLS trước khi mời về ông thầy 43 tuổi này. Noonan triển khai một phong cách chơi thực dụng bằng cách đứng vững trước áp lực và ghi điểm bằng bằng các pha phản công. Điều đó có thể mang lại thành công ở cấp độ ĐTQG nếu Hoa Kỳ đánh cược vào Noonan.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Cách làm nước sốt kho thịt cá thơm ngon, dùng được lâu, tiện lợi

Món kho luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, việc pha chế nước sốt vừa miệng, đậm...

Vì sao hoa cẩm tú cầu đẹp nhưng không nên trồng trong nhà?

Hoa cẩm tú cầu có hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ nhưng có một đặc điểm quan trọng khiến bạn phải suy nghĩ...

Real Madrid có quyết định quan trọng sau thảm bại trước Barca

Mới đây, Real Madrid thảm bại 0-4 trước Barcelona ngay tại Bernabeu. Trận thua này khiến Los Blancos gặp khó trong cuộc đua vô...

Những HLV Premier League có thể ”nối gót” Erik ten Hag

Russell Martin - SouthamptonSouthampton đang trải qua khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1998-1999. Với việc đội bóng này chưa có...

Những thời điểm lý tưởng để ăn trái cây giảm cân tốt

Mặc dù trái cây được xem là thực phẩm lành mạnh và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhưng không phải ai ăn trái...